Chapter Twelve

3.2K 47 0
                                    

Vince POV

Mula nong nawala si Kuya...naging kaagaw ko na si gian sa atensyon nina Mommy...may point pa nga na kinocompare nila ako sa kanya..na kesyo si Gian matino..hindi bulakbol...Ito namang si Gian talagang mas pinagbuti pa ang pagsipsip sa parents ko....pero hinahayaan ko na lang...kung ikaliligaya nila e...e di bahala sila...

Pero ibang usapan na pag nadamay si Bea..nun ko pa napapansin na may gusto xa sa asawa ko...pero hindi ko na lang pinapansin...ngunit iba na ang sitwasyon ngayon....hindi ko gustong makita na hinahawakan ng iba ang asawa.ko...Tapos kita ko pa ang hawak ni Gian sa braso nya...napakahigpit....Kita ko na nakakaagaw na ng pansin pero wala na kong pakialam...

Jake: put your filty hand off my wife Gian...

*dahan dahan naman  niyang binitawan ang braso ng asawa ko.Hinawakan ko ang kamay ni Bea para patayuin siya.....tumayo naman siya....kaya hinila ko siya at pinapwesto sa likod ko....para maprotektahan ko siya....Galit na galit akong tumingin kay Gian..

Vince: who gave you the right to touch her...

Gian: niyaya ko lang siyang sumayaw...

Vince: sumayaw..??your drunk..tapos yayain mong sumayaw ang asawa ko...

*idiniin ko pa ang salitang asawa...*

Gian: oo.asawa mo xa....pero pareho lang naman kayong napilitan na magpakasal diba...

*parang nagpagting ang tenga ko dun ah...anak ng katulong namin...pagsasalitaan ang anak ng amo nya ng ganyan...hindi ako nanghahamak...pero diba nasa tama ako....kaya dapat ilagay ko siya sa tamang lugar nya..

Vince: sino ka para sabihin yan...

Gian: ako....ako ang lalaking tunay na nagmamahal kay Dianne...kung sana hindi kayo ngpakasal...mas lalo ako magsusumikap para maging akin xa....pero dahil sayo....nawala lahat...pero ito ang tandaan mo...makukuha ko siya sayo...ipinapangako ko yan....

Vince: e tarantado ka pala...

*nagulat ako  sa sinabi nya...at parang lalo nyang pinutol ang pisi ng pagpiligil ko na gumawa ng eksena...kaya mabilis ko syang inundayan ng suntok...Gumanti naman siya.......hanggang sa naramdaman ko yung mga kamay na pumipigil sakin....

tapos nakita ko na palapit si Mommy...sabi niya hindi na daw dapat patulan ni jake..kasi lasing....grabe to..harap harapan iba ang kinakampihan nya...wala na talaga...wala na...

Vince: Tandaan mo to Gian...kung hinayaan ko na makuha mo ang loob at atensyon ng parents ko sa pagbabait baitan mo.pwes kahit kailan...hindi mo makukuha si Dianne....Kasi akin lang xa.....AKIN lang....

MOmmy Neriza: ano bang sinasabi mo Vincent???

*sigaw sakin ni mommy...tiningnan ko naman siya.ung tingin na parang.surrender na ako...

Jake: hindi na ko magpapaliwanag Mommy...kasi sigurado ako...si Gian na naman ang kakampihan nyo...gaya ng lagi nyong ginagawa....Alam nyo Ma...lahat ginawa ko para mapasaya kayo....Pero wala e...kaya lagi ko naiisip....na sana...ako na lang ang nawala....sana si Kuya na lang ang nabuhay....baka mas masaya kayo ngaun...hindi yung ganito...na kahit anong gawin ko...lagi pa din akong lumalabas na disappointment sa inyo ni Daddy...

*kita ko ang gulat ni Mommy sa sinabi ko pero tumalikod ako agad at humarap sa asawa ko.parang kailangan ko ngayon ng karamay...ung tipong pakikingggan ako bago ako husgahan....At alam ko ang asawa ko un...kaya hinawakan ko ang kamay nya....

Vince: uwi na tayo Bea...makakasama sayo ung mapagod...

*nagpaakay naman siya..hanggang sa makalabas kami nakasunod samin ang tingin ng lahat.....Hawak kamay kami hanggang sa makasakay sa kotse...tapos tahimik lang  habang byahe...ramdam ko ang tingin sakin ni Bea...hanggang sa makarating kami sa bahay...didiretso pasok na sana ako sa kwarto ko nung tinawag ako Ni bea..

Arranged Marriage With Mr. Heart Breaker - JhaBea FanFicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon