Dedicated to: Akosikdydt
Thank you sa pagvote every chapter!
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
PAGKARATING namin sa kotsr ay tinanong niya agad ako."Did you have fun?" he said.
"So much fun more than you know." masaya kong saad.
"Good to know. Anyway, bakit ka nga pala nawala sa upuan natin kanina? Nung pagkarating ko sa pwesto natin wala ka na."sabi niya.
"That's the reason why i am happy a while ago. Ayoko kasing mabagot doon sa upuan natin kaya pumunta ako sa garden. Then may nameet akong boy--" he cutted me off.
"Gwapo ba?" tanong niya. I just rolled my eyes.
"Sobra. Pero parang hindi mo rin siya magugustuhan. Anyway, we talked about ourselves. Hindi ko na nga namalayan yung oras nun. Then yun na yung time na niyaya na kitang umuwi."mahabang lintanya ko.
"Thanks sa oras kasi kung di mo pa ako pununtahan doon ay baka mamatay na ako sa sobrang BORED ko dun." sabi niya at inemphasize pa yung bored.
"Tapos hindi mo pa ako pinakilala sa oh-so-handsome-boy na nameet mo." he said as he pouted at nagpatuloy nalamg sa pagda drive.
:*::*::*::*::*::*::*::*::*::*::*::*::*::*::*::*::*::*::*::*:
TINAPIK ako ni Gale sa balikat "Jia we're here na" Gale
"Hmm..." i said. Signaling not to disturb me.
"Hay nako Jianna Kaith! Wag ka ngang maarte jan! Hindi kita bubuhatin sa loob ng bahay niyo!" sermon pa niya.
"Oo na eto na."sabi ko at tinanggal ko na ang seatbelt. Inaantok pa.
"Ikaw ah, may kasalanan ka pa sa akin. Hindi mo ako pinakilala sa oh-so-handsome-boy na nameet mo. Ipakilala mo na siya sa akin next--" sa sobrang arte niya... Nadapa siya.
Bumulalas ako ng tawa. Sumimangot naman siya.
"Imbis na tulungan ako, pinagtawan pa. You hurt mah feelings, Jia." sabi niya at umarte pa na humawak sa dibdib.
"Arte mo dre." sabi ko sabay tawa ulit.
"Bye Gale. Magingat sila sayo." Sabi ko pagkatapos nun. Sumimangot naman siya. Pumasok na ako sa loob ng bahay bago pa siya makaalis.
Pagkapasok ko sa kwarto ko ay tinignan ko ang oras. 6:28 palang naman kaya naglog in muna ako sa social media ko.
Tapos na ako sa pagtatype ng email ko pero nung password na ang nilagay ko ay incorrect. Inulit-ulit ko ito pero ayaw parin talaga kaya gumawa nalang ako ng bagong account.
Siyempre inaadd ko ang mga mahahalaga sa buhay ko like my family, relatives, Martins Twins, and Gale.
Marami ring nag-friend request sakin pero hindi ko kilala. Hanggang sa nakita ko ang pangalan niya.
Kinonfirm ko agad at nagchat naman agad siya.
Cryde: Hi Yanna
Jianna: Ahh... Hello Cryde
Cryde: So, musta life?
Jianna: Okay lang naman. Mahirap pero worth it. Ikaw? Balita ko kay new gf kana ah?
Cryde: We... we just break up
Jianna: Oh, sorry to hear that
Cryde: It's ok. Nagbreak kami kasi lagi daw kitang bukang bibig sa kanya. Baka daw mahal pa kita. Jianna, can we get back together?Sasagot na sana ako ng oo ng may sumampal sakin.
"DON'T YOU DARE SAY YES TO HIM JIANNA KAITH!" Gale
-MASON GALE-
Iaatras ko na sana yung kotse ko sa garage nila Jia ng nakita kong naiwan niya yung bag niya kaya kinuha ko ito at lumabas sa kotse ko.Pagkapasok ko sa bahay nila ay walang tao sa baba. Ayoko namang istorbohin si Nana baka natutulog na kaya umakyat nalang ako diretso sa kwarto niya.
Pagkapasok ko ay hindi niya ata ako napansin dahil nakatutok parin siya sa laptop niya. Kinuha ko na ang opportunity na tingnan ang chat ng kung sino man ang kachat niya.
Cryde: Hi Yanna
Jianna: Ahh... Hello Cryde
Cryde: So, musta life?
Jianna: Okay lang naman. Mahirap pero worth it. Ikaw? Balita ko kay new gf kana ah?
Cryde: We... we just break up
Jianna: Oh, sorry to hear that
Cryde: It's ok. Nagbreak kami kasi lagi daw kitang bukang bibig sa kanya. Baka daw mahal pa kita. Jianna, can we get back together?Mukhang sasagot pa sana siya ng oo ng sampalin ko siya.
"DON'T YOU DARE SAY YES TO HIM JIANNA KAITH!" Ako
"G-Gale?" Mukhang natauhan siya at hinawakan ang pisngi niya.
"Subukan kong mag-oo sa kanya at wala ka ng madadatnan na kaibigan." Galit na galit na sabi ko.
"P-Pero willing naman ako-." Sinampal ko ulit siya.
"Wag kang magpakamartyr sa kanya lalo na kung alam mong Ginag*go ka." Ako at nilapag lang sa kama ang bag niya at umalis.
Naku!! Bakit ba napaka martyr ng kaibigan ko?!
Hays, mamaya ko na nga lang yun iisipin. Kailangan ko munang magpalamig.
--JIANNA KAITH--
Tama si Gale.Hindi ko kailangan magpakamartyr ng dahil sa kanya.
Mababawasan pa ako ng kaibigan pag nagkabalikan kami diba?
Ayoko kong mawala si Gale sa buhay ko.
Siya lang ang katangi tanging kaibigan kong nagtatanggol sakin kahit bakla yun.
Yung one time nga na nasa high school night ako may lalaking lumapit sakin tapos pwinersa akong halikan ayun, nadala sa ospital.
Chinat back ko na si Cryde.
Jianna: sorry Cryde, but i don't wanna lose my bestfriend:)
Hindi na siya nagreply kaya itinabi ko sa table ko yung phone ko.
Bumaba ako para magpaluto kay Nana.
"Nana lutuan niyo po akong pagkain, pakidala nalang po sa kwarto ko." sabi ko. Tumango naman siya.
Pero bago ako makaakyat ay may sinabi pa siya.
"Darating na siya bukas."Nana.
Bigla naman akong napatigil.
"Nana kasama niya daw po ba--" Nana cut me off.
"Oo kasama daw niya."Nana
"Anong oras daw po ang dating nila?" Ako
"Hindi sinabi sakin iha. Kaya pagkatapos mong kumain matulog kana para may lakas ka bukas." Nana
"Okay po!" Excited kong sabi.
Pagkatapos non ay naghalf-bath lang ako tapis dumiretso na sa kama ko.
Tomorrow will be an exciting day.
TBC...
*****************
Omg!! Sino kaya siya?Alamin sa next chapter!
Heyyo mga tropapips! Musta day niyo? Sana ito'y maganda na kasing ganda/gwapo niyo (yiieee).
Don't forget to vote and comment!
If you want to be in the story, pm me!
Always Remember:
Don't steal or copy my story,
PLAGIARISM IS A CRIME!--JiminieParkWife
BINABASA MO ANG
Accidentally In Love With My Gay Bestfriend (On Going)
Teen FictionMay mga bagay tayo na hindi natin inaasahan. at isa nadun ang mainlove. Sa una wala lang para sakin. Pero nung tumagal ay unting unti na itong lumalalim. Hanggang sa nahulog na ako ng tuluyan pero di inaasahan. At nangyari ito sa maling panahon...