Giữa những dãy nhà bằng gỗ xây san sát nhau, một bóng người lang thang dưới màn đêm. Gã quấn băng người, chỉ để lộ đôi mắt nâu sẫm. Trên cơ thể vỏn vẹn mỗi chiếc áo yukata tay ngắn và quần dài màu xanh, vậy nên gã trở nên vô cùng nổi bật giữa dòng người qua lại. Ai cũng nhìn gã, chỉ trỏ về phía gã, nhưng cũng có người biết ý mà cúi chào người đàn ông. Hiển nhiên để thể hiện sự tôn trọng, Muu cúi đầu với những ai có ý muốn chào mình.
Gã tiếp tục như vậy cho đến khi trở về tòa nhà Hokage. Tên có ngoại hình như xác ướp nhẹ nhàng bước từng bước lên bậc thang vang lên những tiếng động khe khẽ, gã muốn tạo âm thanh nhỏ nhất để không phải đánh thức bất kỳ ai thức dậy. Sau khi đã lên đến một tầng nào đó, Muu hít thở sâu, động tác trở nên nhanh dần, gã chạy về phía căn phòng ở cuối hành lang.
Tuy nhiên, được nửa đường, gã đột nhiên khựng chân, mở to mắt nhìn một bóng người đang đứng khoanh tay kế bên cánh cửa. Dường như người ấy đã ở đây cũng lâu, vẻ mặt trông vô cùng chán nản vì phải chờ đợi. Dẫu vậy, điều đó không khiến Muu an tâm, ngược lại còn thêm phần cảnh giác.
- Cô đến đây làm gì?
Nghe thấy tiếng gọi, thiếu nữ đằng ấy bừng tỉnh. Cô hé mở đôi mắt hổ phách hướng về phía gã, đôi môi có chấm thêm chút son đỏ khẽ mỉm cười dịu dàng.
- Chào buổi tối.
Muu nhăn mặt, cố tự mình tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của người đối diện. Tay gã thủ sẵn thanh dao găm ở túi, chân trái lùi một bước. Nhưng trái ngược với sự đề phòng của gã, cô gái cười nhẹ rồi tách mình với bức tường, khiến suối tóc dài màu đen che khuất con mắt trái dao động. Cô tiến lại gần người đàn ông ở tư thế hai tay khoanh chéo nhau, nụ cười vẫn không dứt.
Muu vuốt nhẹ lưỡi dao, mắt nhắm hờ. Được một lúc sau, như đã cảm nhận điều gì đó, gã ngẩng mặt nhìn Senju Toka - cô gái bấy giờ vẫn trầm ngâm đứng nhìn gã. Người đàn ông bỏ tay ra khỏi túi đựng vũ khí, thở phào nhẹ nhõm. Như chờ đợi khoảnh khắc này đã lâu, thiếu nữ trước mặt ngay lập tức lên tiếng:
- Rượu nhé?
Đáp lại lời mời của cô chỉ là đôi mắt đã không còn mang nặng sự căng thẳng của Muu Trần Độn.
.
- Cảm ơn.
Người đàn ông làng Đá rít khẽ một tiếng khi Toka đẩy ly rượu bằng sứ về phía gã. Muu cầm lấy nó, hớp sạch. Trong lúc đó, nữ nhẫn giả đảo mắt nhìn khuôn mặt anh tú đã được tháo băng của gã, lòng dấy lên câu hỏi vì sao tên đàn ông này lại băng kín mặt như vậy.
Họ đang ngồi trong một quán rượu bình dân, bấy giờ chỉ còn lẻ tẻ vài vị khách đến với mục đích giải khuây hay ăn uống cùng bạn bè. Dù thế, sự xuất hiện của Muu cũng đã làm họ được một phen kinh hồn bạc vía, khiến Senju Toka cũng khá khó khăn trong việc kiếm được chỗ ngồi thích hợp để tránh bị chú ý. Tuy vậy, tên nhẫn giả làng Đá lại chẳng mấy quan tâm, gã tự hỏi tại sao cô phải ngại ngùng trong khi Muu chẳng có lấy chút cảm xúc xấu hổ.
Quay lại chủ đề, Toka bình tĩnh theo dõi chuỗi động tác của gã. Cho đến khi Muu đặt ly rượu xuống mặt bàn gỗ, cô mới lên tiếng:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-fic Naruto] Hoả Ảnh - Những Câu Chuyện Chưa Kể
FanficDisclaimer: Đây là bộ truyện khai thác kỹ hơn các chi tiết đã có trong nguyên tác manga và anime. Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết trong truyện thuộc về Masashi Kishimoto và Studio Pierrot, trừ một số nhân vật phụ được người viết dựng lên đ...