Entry 13. New friend *u*

55 6 0
                                    

<ACE'S POV>

It's been 2weeks since nagsimula na yung klase. Malapit na yung monthsarry namin. One week nalang. Ahhhh! So so nice <3 Hindi ako mapakali. Ano bang dapat iregalo sa lalaki? Eh. Buti nalang hindi na kami nag-ka misunderstanding ulit pagkatapos nung sa Enchanted city. Napaka understanding at patient talaga nung lalaking yun. ♥.♥

"Manang aalis na po ako." gamit ko na yung regalo ni dad. Nakakuha kasi ako ng students license. Oha oha. Si Ivy pala lumipat na siya ng school :(( Wala tuloy akong kasama. Huhuhuhu.

Pagkadating ko sa school eh pumunta na ako agad sa classroom. Wala naman kasi akong hihintayin sa lobby.

"Hi girl." sabi nung bago naming kaklase. Nagshift siya. Nahihirapan daw kasi siya sa Accountancy. Bongga no, accountancy.

"Oh.. Hi." sabi ko

"I'm samantha. Sam for short." sabi niya. Anong ginagawa nito? Hahaha.

"Ahhh. Ace." tapos shakehands kami. Awkward naman. 

"Sorry kung na-istorbo ata kita. Wala kasi akong makausap eh. And besides.. Wala din akong kasama. Bago lang ako. Remember?" sabi niya. Aw. Kawawa naman siya. Parehas kami. Wala din akong kasama.

"Ah. Ako nga din wala akong kasama eh. Yung bestfriend ko kasi lumipat ng school." Y__Y miss ko na si Ivy.

"Can we be friends?" sabi ni Sam.

"Oo naman tutal parehas tayong walang kasama. Haha." sabi ko. Hindi naman masama right? Kesa naman ma feel niya na hindi siya welcome sa section namin. Might as well be friends with her.

DISCUSS - DISCUSS - BOREDOM OVERLOAD

LUNCHTIME NA. Hindi kami pwedeng magsabay ni Dale kasi mamaya pa yung lunch nila. T__T Oh well. Atleast may kasama na ako.

"Saan mo gustong kumain?" tanong ni Sam.

"Kahit saan okay lang. Sanay na ako. Haha!" sabi ko. Totoo naman eh. Lahat ata ng kainan dito nakainan na namin ni Ivy.

"Oh tara doon nalang sa Liquid." sabi niya

"Sige! Namiss ko din yung chicken teriyaki doon. You must try it. :)"

"Sige!" Ang bubbly naman nitong si Sam. Ang ganda ganda niya.

Pagkatapos naming kumain eh gusto naman niyang magpunta sa mall dahil mamaya pa yung pasok namin. 

"Ah eh hindi kasi ako pwede eh makikipagkita kasi ako sa boyfriend ko." sabi ko naman.

"Ah ganun ba.." parang nalungkot siya.

"Paano ba ito." sabi ko. 

Hindi ko alam yung sasabihin ko kasi wala nanaman siyang kasama at parang nalungkot siya. Ano ba ito. Isasama ko ba siya mamayang magkikita kami Dale? Ano namang sasabihin ni Dale? Tapos baka ma- out of place si Sam. Ay ang gulo naman!

Baby ko.. Baby ko.. Baby ko..... 

Baby calling....

Ano ba ito ayan na tumatawag na si Dale.

"Yes baby." sabi ko.

Dale: Baby nasaan ka? Puntahan kita.

Ako: Ah eh baby kasama ko yung new friend ko. Kaso wala siyang kasama eh.

Dale: Ah sige baby okay lang kasama ko naman si Adriel eh. Sunduin nalang kita mamayang last subject mo. Okay baby? Iloveyou.

Ako: Iloveyoutoobaby.

--

Pabulong ko lang sinabi yung Iloveyou. Nakakahiya kaya no andito si Sam! Haha.

"Wag kanang malungkot Sam, tuloy na tayo. Hindi na kami magkikita ni Dale." sabi ko.

Then you found me.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon