"Bestfrieeeeeeend!" Sigaw ng bestfriend kong si Yanna Lynne.
"Wow, Yans. Hyper natin ngayon ah?" Sagot ko. Like duuh, kung makasigaw naman kasi parang di kami nagkita ng isang taon. Eh, kakakita lang namin kahapon. xD
Nasa classroom na kami ngayon. Hinihintay namin yung teacher namin. :3 Wala e. Laging late e. -__-
"Hihihi. Grabe naman, Rae. Parang di ka sanay. Haha" -Yans.
"Oh ano nga kasing nangyare? Bakit parang ang saya mo?"
"Naalala mo yung napagusapan natin last week?" Napagusapan last week. Of course. Paano ko makakalimutan yon?
*Flashback*
"Bhe, lets make a deal" Biglang sabi ni Yanna. Nasa cafeteria kami ng school. Kumakain ng lunch.
"Anong deal yan, huh?" Sagot ko. Na-curious ako. Pero baka isa nanaman to sa mga kalokohan ng bestfriend ko. Haha.
"Ano.. Uhh-- Walang magki-kwento about sa lovelife nya muna. Tapos ipapakilala nalang nya kung boyfriend na nya yung guy."
"Huh? Hindi kita maintindihan."
"Hmmm.. Paano ba to.." Bulong nya "Ah! Kungwari ikaw, may crush ka or whatever, wag mo munang ipapakilala saakin hanggat hindi mo pa boyfriend. And I'll do the same. ^__^" Paliwanag niya. Ganun? Wala munang sabihan? Kaya ko ba yun? Haha. OO! Kaya ko yan. Fighting! xD
"Deal." Sabi ko.
*End of Flashback*
"Oo naman. Why?" I asked.
"Wala naman. Pinapaalala ko lang. Baka nakalimutan mo na e. hehe."
I rolled my eyes "Hindi ko yan makakalimutan. Dont worry." She just laughed. Tss.
-------
Nasa Library ako ngayon. OO. AKO LANG. Loner ba? Okay lang.
Eh kasi naman! May practicum kasi kami sa friday. May practice yung group nila Yans. Yung leader naman namin, tamad magpractice. Odi sa Library ang bagsak ko. Review muna. May quiz mamaya e.
Strikto pa naman teacher dun. Mahirap na pag nahuli kang nangongopya. xD
Nagbabasa ako ng may umupo sa vacant seat sa harapan ko. Muntik pa akong napasigaw dahil sa gulat. Eh sa mag-isa ko dito sa table tapos biglang may umupo? Takte.
"Sorry. Nagulat ba kita?" Tanong ng boses ng isang lalaki. Im sure sya yung umupo sa vacant seat. Tss.
"Ayos lang." Sabi ko at tumingin ako sakanyan. Gwapo. xD
"Dito muna ako maki-upo ah? Wala ng ibang bakante e." Sabi pa nya.
"Ge lang."
"Aleiah Rae, right?" Shocks! Kilala nya ako.
"Yeah." Simpleng sagot ko.
"Im Lucas." Pakilala nya. Then naglahad ng kamay. Tinanggap ko naman. Dahil ayaw kong mapahiya siya. Dejk lang. Wala naman sigurong masama makipag kaibigan diba? Haha.
Ang dami naming napag kwentuhan ni Lucas. Grabe. Ang daldal nya. Haha. Medyo weird lang kasi kilala nya kami ni Yanna. :"3 Pero okay lang. Cute naman sya. Charooot! Hahaha.
------
Isang buwan na ang nakakalipas mula noong nagkakilala kami ni Lucas. Sweet sya. Mabait. Plus gwapo pa. Crush ko na siya e. xD Landi ba? Pagbigyan nyo na. Haha. Paminsan minsan lang yan. xD
BINABASA MO ANG
Maling akala [One Shot]
Short StoryPuros AKALA lang pala lahat. Puros MALING AKALA.