*Disclaimer: Các nhân vật trong Naruto là của Kishimoto Masashi, câu chuyện là của mình.
*Author: Cát Cánh.
*Rating: T.
*Pairings: NaruHina.
*Warnings: AU.
*Status: Đã hoàn thành.
*Summary:
Yêu một ai là chuyện không thể nào giấu được.
Bởi lẽ khi đã yêu, từng cử chỉ, từng ánh mắt của bạn đối với người ấy đều đã tố cáo bạn rồi.
Ấy vậy mà có nhiều kẻ ngốc còn không biết mình đã yêu.
-----------------------------------------------------
Ông Ichiraku là người đầu tiên phát hiện ra truyện này.
Đó là một buổi sáng đẹp trời như bao ngày khác. Và điều không thể bình thường hơn là Naruto, khách quen của ông tới quán và gọi một tô ramen lớn. Nhưng hôm nay cậu ấy không đi một mình, cũng không phải với đội 7 hay Iruka, mà là với một cô gái tộc Hyuga, Hyuga Hinata.
Ừm, đúng là một cô gái đáng yêu, ông nghĩ vậy.
Và điều khiến ông chú ý là đôi mắt của Naruto luôn dừng lại trên Hinata, và cười ngốc nghếch khi cô gái trẻ nhỏ giọng nói một vài truyện vụn vặt.
Này nhóc, nhìn lén người ta là không tốt đâu nha. Mà cái ánh mắt này sao dịu dàng quá chừng vậy cà. Hình như hơi giống hồi xưa thằng nhỏ nhìn cô bé tóc hồng. À không, còn hơn thế nữa.
Thật không may là hôm nay cô con gái yêu quí của ông nghỉ, nếu không ông nhất định hỏi ánh mắt kia là gì rồi.
Ngạc nhiên chưa, cô gái này ăn thật khoẻ nha! Vượt qua nhóc Naruto rồi!
Nhóc con, mất mặt quá nha.
Và sau khi cả hai người đã rời khỏi quán một lúc lâu. Ông Ichiraku mới ngộ ra được, ánh mắt ấy có nghĩa gì.
Ông bật cười ha hả.
***
Inuzuka Kiba là người thứ hai để ý ánh mắt ấy.
Đó là khi anh phát hiện thấy tần suất Naruto "tình cờ" xuất hiện khi đội 8 đang luyện tập ngày càng nhiều. Và luôn xuất hiện khi Hinata đang chơi với Akamaru.
Cậu ta luôn chào Hinata bằng một nụ cười thấy răng không thấy mắt, và cô bạn của anh thì luôn đáp lại bằng một nụ cười ngượng ngùng. Ừ thì ai cũng biết là Hinata thích tên ngốc đó rồi, nhưng cái cách tên Naruto luôn thu hút hết sự chú ý của Hinata cứ làm anh cảm thấy bực mình thế nào ấy.
Và đó là khi anh dành cả buổi luyện tập của mình để quan sát Naruto, rồi ngạc nhiên bởi cái cách ánh mắt tên tóc vàng luôn dừng lại trên khuôn mặt dịu dàng của người đồng đội của mình. Anh lôi kéo Shino để nói về chuyện đó, và tên đó trả lời bằng cách để một con bọ cực bự đậu lên mặt anh!
Anh biết rồi! (?)
Ha hả!
***
Haruno Sakura là người thứ ba phát hiện ra chuyện này.
Sao cô có thể sơ suất như thế chứ!
Tên ngốc Naruto vậy mà không nói gì với cô hết!
Nếu không phải đi cùng với cậu ta chọn quà sinh nhật cho Hinata, rồi chứng kiến nụ cười dịu dàng khi cậu ta lựa chọn kĩ càng từng thứ một, cả cái vẻ lúng túng ngốc nghếch khi tặng quà cho
cô gái đó nữa thì cô đã bỏ qua mất tin hot của năm nay rồi! Phải đi tám với Ino ngay mới được!
Từ từ, hình như cả tên đó cũng không biết? Đúng là ngốc quá mà! Hinata, chúc mừng cậu!
Hazzi, tự dưng cô thấy nhớ Sasuke quá đi mất!
Sasuke-kun, cậu ở đâu mau về đi chứ!
***
Hyuga Hiashi và Hyuga Hanabi cùng thấy người hùng của làng Lá Uzumaki Naruto rất là kì lạ.
Đây đã là lần thứ năm họ thấy Naruto lảng vảng bên ngoài thủ phủ Hyuga rồi, đều vào buổi tối khi Hinata đang luyện tập.
"Naruto-san, anh tìm nee-sama hả?" Hanabi quyết định tiến lên và hỏi.
Naruto sợ hết hồn khi bỗng thấy cha và em gái của Hinata xuất hiện. Hinata đã nói với anh cô đang luyện tập chiêu thức gia truyền của tộc Hyuga, anh cảm thấy lo lắng và muốn tới xem một chút thôi.
"Chào ngài Hiashi-san, Hanabi-chan, à anh chỉ vô tình đi ngang qua một chút thôi." Naruto cười gượng.
"Đi ngang qua á?" Hanabi nhíu mày không chút tin tưởng.
"À thì anh nghe nói Hinata đang tập luyện..." Naruto gãi gãi đầu.
"Vâng chị em đang luyện chiêu thức mới, cũng sắp hoàn thành rồi." Hanabi gật đầu, rồi nghi ngờ hỏi, "Có chuyện gì ạ?"
"Ahaha không có gì đâu, anh có việc rồi đi nhá! Chào Ngài, Hiashi-san." Naruto cười lớn rồi chạy biến, không hiểu sao anh có chút sợ khi đối diện với Hyuga Hiashi.
"Nhanh thật!" Hanabi cảm thán rồi bỗng khựng lại.
"Con biết cậu ta có chuyện gì sao Hanabi?" Vị tộc trưởng Hyuga hỏi.
"Con nghĩ con biết rồi." Hanabi nở nụ cười thần bí với cha mình rồi kéo ông vào nhà.
Tin tốt!
Chúc anh may mắn nha Naruto-san!
***
Nara Shikamaru cảm thấy sắp có gì đó phiền phức ở đây.
Khi mà Ino cứ lải nhải về tên Naruto ngốc như thế nào lúc anh đang ngắm mây thì anh thực sự thấy phiền rồi đấy, nghe Temari cằn nhằn còn chả phiền bằng như thế này.
Cái việc tên ngốc kia cứ thích ở gần Hinata mỗi khi có thể dĩ nhiên là anh biết rồi, bắt đầu từ sau đại chiến nhẫn giả ấy. Có ai mắt mù mới không thấy!
À dĩ nhiên phải loại trừ tên ngốc nào đó.
Cậu ta cứ nhắc Hinata mãi khi đang ở văn phòng Hokage, rồi lại cằn nhằn về việc bộ đồ làm nhiệm vụ mới của cô ấy quá thiếu kín đáo. Từ bao giờ mà tên đó cũng lải nhải mãi mà không chịu dứt thế?! Bị Ino nhập rồi chắc??
Thật quá phiền phức...
***
Người anh hùng của chúng ta, Uzumaki Naruto nhận ra điều này trong khoảng khắc Hinata quay lưng tạm biệt anh và bước đi cùng Toneri.
Anh biết mình đã yêu rồi.
Yêu Hyuga Hinata!
Hết.
YOU ARE READING
[Oneshot][NaruHina] Ánh mắt...
Fanfiction*Disclaimer: Các nhân vật trong Naruto là của Kishimoto Masashi, câu chuyện là của mình. *Author: Cát Cánh. *Rating: T. *Pairings: NaruHina. *Warnings: AU. *Status: Đã hoàn thành. *Summary: Yêu một ai là chuyện không thể nào giấu được. Bởi lẽ khi...