Stranger

21 0 0
                                    

Ako nga pala si Almirra Alexandrei Javier Alvarez tinatawag nila akong threy ( three A ) madalas atat ( A tatlo ) pero pag di ko kaclose tinatawag nila akong Almirra . Kakalipat lang namin ng bahay dahil sa work ni daddy kaya transfer nanaman ako ng school sana last na lipat nato hays . Kung alam nyo lang sa isang taon nakaka limang lipat kame o mahigit pa kaya nakakailan transfer nako sa ibat ibang school . At ngayon dahil bagong lipat kame transfer ule , medyo  kabado ako dahil malaki ung school na lilipatan ko kumpara sa date . Bukod doon wala rin akong kakilala dto grrrr .

" threy ipasok mona yang mga gamit mo , ung pangalawang kwarto ung sayo , medyo linis na yan gamit nalang kulang kaya ayusin mo na mga gamit mo if kailangan mo ng tulong wag ka ng humingi wala kaseng tutulong sayo aalis nako e , later na kita matutulungan gawat may work pako , sige na uuna nako kung nagugutom ka bumili ka nalang nanjan ung pambili mo , ingatt ka threy " daldal ni daddy saken

"Sige po daddy thankyou po , ingat po daddy uwe kapo ng maaga huh gusto nyo po bang pagluto ko kayo ? " sagot ko sakanya

"Threy wag nalang baka magtae pako " pang aasar saken ni daddy at tuluyan ng umalis.

Sa totoo lang di ako marunong magluto date kase pinagluto ko mga kaklase ko tapos kinabukasan nagtae sila kaya sabe ni daddy wag na raw akong magluluto hanggat di marunong baka makapatay padaw ako .

Ipinasok ko na ang mga gamit ko sa kwarto at saka ito inayos. Alam kong nagtataka kayo kung baket kame lang dalwa ni daddy , wala na kase si mommy e , patay na sya na heart attack sya kaya naman itong si daddy subsob na subsob sa trabaho para raw sa future ko aww natouch naman ako kaya pinagbubutihan ko ang pag aaral ko . Pwede naman raw akong mag boyfriend wag lang daw pababayaan ang pag aaral . Btw grade 10 nako kumbaga 4th year highschool na konting tiis nalang mag sesenior college na then college tas gragraduate then magkakatrabaho , magkakaasawa , magkakaanak tapos mamatay hmp . Pero wala pa s isip ko ang mamatay .

Ilang saglit lang ay nakaramdam nako ng gutom kaya naman naisipan kong bumili sa labas kaso di ko alam kung saan . Pero malapit naman raw ung bahay namin sa mga fastfood chain kaya keri yan . Naisipan kong maglakad nalang .

Lumabas nako at naglakad lakad . Medyo maaga pa naman at maraming tao kaya hindi nakakatakot . Nagcecellphone ako habang naglalakad kase nag googoogle map ako para alam ko kung  saan ako pupunta . Habang naglalakad ako di ko napansin ang poste kaya ayun "Booooghshhjh" sabe nung poste joke lang
" arayyy " tanging yan nalang nasabe ko lakas ng impact diko alam kung may nakakita hooo ansaket .
"Ate okay ka lang ? " sabe ng boses lalake na lalake nga pogi sya hmm hahhahaha infairness dapat manlabo paningin ko kase sobrang lakas pero dahil gwapo sya luminaw agad hahaha kaya pag nangyare sainyo to tumingin kayo sa paligid kapag nanlabo ang mata mo , pero kung di paren nalinaw ibigsabihin walang gwapo . Now you know hahahaha charr lang
"Ate tayo kana po " sabe nya pa at sabay lahad saken ng kamay nya .
Agad ko namang tinanggap ang kamay nya at tumayo .
"Salamat ng marame kuya " sabay himas sa noo ko
"Masaket ba ? " tanong nya
" oo aba feeling ko magkakabukol ako " sagot ko
" ingat kase sa susunod wag sa cellphone lagi nakakutok yan tuloy "

"Kaya lang naman ako nagcellphone gawat natingin ako sa google map bago lang kase kame dito nagugutom nako tas nauntog pa tsk "

"Ah ganun ba samahan na kita treat kita , pati baka kung anong mangyare sayo makonsensya pako "

"Sus sige sabe mo rin naman sabe nga nila wag ng tumanggi sa gwapo este grasya kaya tara ! Pero mukang iniintay ka nila oh ( sabay turo sa apat na lalake ) "

" pabayaan mo na yon , tara ! " sabi nya sabay hila saken saka kami tumakbo .

After 5 minutes naming pagtakbo ay nasa isang resto na kami . Napagod ako don pate nahihilo baka gawa nung kanina hayss , umorder na sya pero inuna nya na ung tubig . Saka kami naghanap ng upuan .

Makalipas ang ilang minuto , naihatid na nung waiter ung foods . Grabe andameng inorder nitong lalaking to ah mukang matakaw .

" Hinde ka naman ata gutom ?" Pagbibiro ko

" hinde nga , kaya ubusin mo yan huh " sabi nya at ikinagulat ko

" ah eh ano eh talaga ? Sure ka ? Maonti lang ako kumain e "

"Hmmmm "

Hala ano kaya yun , kumain nalang ako ng kumain gutom na gutom na kase ako e . Tas after ilang minuto ubos kuna lahat ng pagkain . HUHHHHH ANOOOO NAUBOSSS KOOO JUSMEEEEEYOOOO NAKAKAHIYAAAA hayssss sabe ko pa naman maunti lang ako kumain sabagay gutom ako pero aishhhh nakakahiya talaga nakita kopa syang nakangiti

" ah di ka nga malakas kumain no " sabe nya sabay ngise

" syempre gutom lang ako kaya naubos ko yan wag ka nga , btw salamat sa tulong at pagkain sorry sa abala pati mga kaibigan mo tinakasan mo pa "

" wala yun ano kaba , kesa di kita tulungan mamaya nahimatay kana ron dahil sa untog at gutom tsk "

" nagandahan kalang saken e " pangaasar ko

" assuming kaden no "

"Joke lang naman , salamat talaga salamat , mauuna narin ako gawat sobrang init e pero kung gusto mong sumama samin ipagluluto kita tutal di ka kumain tas papasalamat kona yun sayo ano payag ka ba ?  "
Pag aalok ko sakanya

" sige tara , naks naman nagluluto kapala ? "

" hahhahah oo naman baka mainlove ka saken pag nagluto ako " pagmamayabang ko

" sus tignan naten , btw I'm Vienn " sabay abot ng palad saken

"Almirra but u call me Athry or atat " sabay hug ko sakanya na ikinagulat nya

" ay ganyan kase samen imbis na shakehands e hug nalang " pageexplain ko sakanya

" ay ganun ba, ano tara na  "

"Tara !"

Umalis na kami sa resto at pumunta na kami ng bahay .

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 15, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Undesire LoveWhere stories live. Discover now