DeviL's GRIP 15

1.1K 36 0
                                    

(TRISTAN'S POV)

Nasa isang kwarto sila Darren at Sandy. Sa pagkakaalam ko... pinunta na nila kaagad si Darren dito sa hospital. Kug tutuusin kailangan nga... sa lakas ng pagkakahampas ni Sandy sa ulo ni Darren. Narinig ko yung tunog ng bungo nya.

"Papasok ka?" tanong ni June na kanina pang sunod ng sunod sa akin. "nakakahalata na ako sa'yo... tigilan mo na sya" sabi nya.

"Ano ba yang pinagsasabi mo?!" sabi ko sa kanya. "tigilan mo na nga pagsunod sa akin!" utos ko sa kanya. Sabay hawak ng Doorknob.

Dahan dahan kong binuksan yung pinto. Sumilip ako sa kanila sa loob.

"balang araw... papakasalan din kita!?" lokong sabi ni Darren. Lumapit si Darren kay Sandy. "Anong sa tingin mo?" dugtong nito.

"Oo ba... pwede na!" sabi ni Sandy kay Darren. Inabutan ni Sandy si Darren ng pag kain. "kaya ikain mo na lang yan ng matupad mong yang pinagsasabi mo!" dugtong pa nito.

"ano ba sila?" bulong ko. Tumalikod ako at isinarado yung pinto. Ayan na naman!? Ba't ba lagi na lang akong naiinis ng walang dahilan?

"di ba?... kitang kita naman sa kilos mo yung gusto mong iparating eh?!" sabi ni June. Dinaanan ko lang sya pero sunod pa rin ng sunod sa akin. "Alam mo Tristan... hindi na ako magtataka kung magkatuluyan sila?! Kung sa bagay naman... Close sila... lagi pa silang magkasama at magkasundo" dugtong nya.

"Hindi mo ba talaga ako titigilan! Sabi kong manahimik ka na di ba?" asar kong sigaw sa kanya. Habang sya tuwang tuwang tinitignan ako.

"Hwag kang magalit sa akin?! Dapat nga magalit ka sa sarili mo eh?!" sabi nya "nakakaramdam ka pala ng selos... edi sana matagal ko ng nagging syota si Sandy ng Makita ko ang reaksyon ng mukha mo!" dugtong nya.

"SABING TUMIGIL KA NA!" sigaw ko at hinawakan pataas ang kwelyo nya. "Ba't ba lagi mo na lang pinapakealaman ang buhay ko ahh!?" pikon kong sabi sa kanya.

"BAKIT?! GUSTO MO BA TALAGA MALAMAN HA?!" sigaw naman nya sabay hawak ng kwelyo ko. Akmang magsusuntukan kami. Nang napadaan sa amin sila Sandy at Darren.

"Oyyy! Ano ba yan!? Nagaaway na naman ba kayo ha?!" pagpigil sa amin ni Sandy. "para kayo mga batang inagawan ng candy ( =_=)" dugtong pa nito. Binitawan o na si June habang sya hindi pa rin bumibitaw sa akin.

"malalaman mo rin... pagdating ng araw" sabi ni June atsaka nya binitawan ang manggas ko.

Dumating din si Ma'am Miki sa amin. Galit na naman syang nakatingin sa aming dalawa ni June.

"Maguusap tayo." Sabi ni Ma'am Miki sa amin.

(SANDY'S POV)

Parang kanina lang nag-o Auditon pa kunwari si Darren sa akin. Sasali daw sya sa play na gaganapin next week. Ginawa nya akong Judge. =_= hinatulan ko naman agad!

Tapos ngayon... mala action. Ang nangyare sa labas ng kwartong pinasukan namin kanina.

=____= Ayyy buhay!

Pinatawag sila June at Tristan. Pinalabas na rin naman kaagad si Darren. Pagkabalik namin sa academy. Sumunod kami sa HQ. nakiki-chismis kung ano ba talaga ang pinag-awayan ng dalawa. Ayun sa pagkakita ko sa mga itsura nila. Parang PERSONAL yung problema nila. Malamang may hindi na namang pinagkasunduan ang dalawang toh.

Sa headquarters kung saan nakakabingi ang katahimikan. Pinagalitan ni Ma'am Miki sina Tristan at June.

"Lagi na lang kayo nag aaway! Di nyo ba patatahimik ang buhay ng isa't isa!? Ha?!" sigaw ni MA'am Miki. Nako kung ako lang ang nasa kalagayan nila baka umiyak na ako sa takot kay Ma'am Miki. "Simula ngayon... Sandy!" sigaw ni MA'am

LiveD Academy: DeviL's Grip  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon