Chapter 19:Final Exam and Last Day As a Junior Student

800 7 0
                                    

BRENT'S POV

Ang bilis talaga ng panahon.March na tambak na naman projects namin daig pa namin graduating students eh! Tapos may overall project kami.Para di na daw kami mag final exam.And take note yung pasado lang ah! Buti nalang naayos na ni jm nd maicy lahat.Interview na lang namin mommy ni jm sa pasig.Kaylangan pa namin magcheck in sa hotel malapit dun para matapos namin agad.Kami kami pa din magkaka grupo nadagdagan lang ng 4.Si Carl,si Xander,si Bea tska Shaine. Buti medyo ka close din namin mga naging ka group namin.Si maicy,si jm,ako at jes ang na assign for the interview.Yung iba sila mag eedit ng videos at mag aayos ng presentation.

Nasa car na kami nila rainne on the way na kami sa hotel para magcheck in.Buti na prepare na nila Rainne and Maicy yung questions.Si maicy maginterview.Vivideohan namin ni jm tapos si jes tigasulat.

Nagcheck in muna kami sa hotel.Suite ang kinuha namin na may 2room sa loob.May sala,kusina and private pool.Sympre amin to kaya libre..hehe!

Pumasok na kami sa kwarto sabay lapag ng mga gamit.Inusisa ko muna si jm.

Hoy em,ano ng lagay?tanong ko

Lagay saan?sagot nya habang inaayos mga gamit nya

Lagay nyo ni maicy.-brent

Nililigawan ko sya sagot nya

Sabi ko na nga ba eh! Halata sayo eh bat di mo sinasabi samin?

Di ko alam pre.Para ngang natotorpe din ako kay maice eh!Iba sya pre eh.Di sya katulad ng mga naging gf ko.

Alam mo pre kung bakit iba sya?

Bakit?tanong nya sabay tabi sakin sa kama

Kasi mahal mo sya.At totoo panliligaw mo sakanya.Pagibig na itu pre asar ko saknya

Gago!Pero seryoso ko kay maice pre.Eto na to sabay labas sa kwarto at naiwan ako magisa

Bukas pa ng umaga interview namin sa mommy ni em kaya relax relax muna kami ngayon.Makapag swimming nga muna sa baba.Lumabas ako ng kwarto at napansin ko wala mga girls dun.Sila em lang andun at yung 2 boys nanonood sila.Si jhay naman busy sa laptop nya.Nag decide ako na lumabas para hanapin sila.

Tinignan ko sa resto,wla sila.Sa receiving area wala din.Pumunta ko sa likod sa may pool.Andun pala sila.Putcha nakita ko si jes,naka 2piece tapos pinagtitinginan ng mga lalaki.

Lumapit agad ako at kinuha ung towel at tinakip sakanya.

Jes,magbihis kana nga!Tignan mo pinagtitinginan ka ng mga lalaki.Baka makasapak lang ko eh.sabay nilayo ko sya sa pool area

Mahal naman magswimming ako.Alangan naka dress ako.Natural mag 2piece ako.Tara na nga dun na lang tayo sa garden.sagot nya sakin sabay akbay.

Okay lang naman magsuot ka ng ganyan eh! Pero next time dapat kasama moko ha!Tandaan mo akin ka lang ha!Walang ibang pwede tumingin sayo kundi ako. sabay kurot ko sa pisngi nya

Ang selfish naman ng boyfriend ko sabay kiss sa pisngi ko

Oo pagdating sayo madamot ako sagot ko at dumiretso na kami sa garden habang magka holding hands.


JHAY'S POV

Sana matapos na tong project namin na to para makapag pahinga na.Sakit na ng ulo ko.Sunod sunod na projects namin.Medjo lq kame ni rainne.Pano kasi umalis ng di nagpapaalam o nagtext man lang.Nagalala ako tapos ang sagot lang nakipagkita lang sa kaibigan nya.Kabwisit diba?Pero pag ako yun for sure galit na galit sya.

Anyway tska ko na lang muna iintindihin yun di din naman namin matitiis isat isa eh.Teka nasan kaya ung usb?Matext nga si Jes kung san nila nilagay.

Di naman ngrereply kasama siguro si brent.Tanungin ko na lang si xander na nanonood ng tv.

Der,san nila nilagay yung usb?

Dun sa may side table sa kwarto dun ko nilagay hiniram ko kasi kanina para icheck yung mga files.

Ah sige kunin ko na lang sa kwarto nila

Pumasok ako sa room ng mga girls at binuksan ko ilaw.Mga babae talag burara kalat kalat mga gamit.Di ko tuloy makita usb kung nasan.

Maya maya may narinig akong phone na nagring.Hinanap ko kung san yun.Nakita ko sa may side table katabi ng usb.Phone pala ni Rainne yun.Naiwan nya.Sinilip ko yung phone nya para malaman kung sino tumatawag.Pag tingin ko..

JOSHUA CALLING...

JOSHUA?sino yun?Bat parang wala naman nabanggit sakin si Rainne na Joshua.Kaibigan nya?Kamaganak?Ex?Sino?Sasagutin ko sana yung tawag nawala naman bigla.

Na curious ako kung sino yun.Bigla kong nagisip at nagselos..Niloloko ba ko ng gf ko?Dinampot ko phone nya na nakalapag para icheck kung sino yung joshua na yun.Biglang may nagtext naman..

FROM;JOSHUA

Thanks for comforting me cupcake. I'm happy to see you again.

Di ko alam kung ano magiging reaction ko?CUPCAKE?putcha!Niloloko nga ata talaga ko ni rainne?Nilapag ko na lang yung phone nya at lumabas ng kwarto.Di ko alam nararamdaman ko.Ang gulo!Ang sakit!Ganito din ba naramdaman ng mga babaeng niloko ko?Aalamin ko kung sino si JOSHUA..

*END OF POV*


JESSICA'S POV

Woooooo!Thank you God at pumasa yung interview namin.Di na kami nag final exam.Ang bait ng mommy ni jm.Tinulungan kami.Single mom pala mommy nya tinaguyod nya magisa si em. Nagsikap sya para mapatunayan sa dad ni em na kaya nyang buhayin si em magisa.Ang galing tapos ngayon mayari na sya ng isa sa malaking call center company sa Pilipinas.And take note international pa.Wow!Nainspire ako dun talaga.Kahit ung teacher namin bumilib sa interview namin with jm's mom.Kaya sobra talagang laki ng utang na loob naming group sa mom ni jm.

Nakapag papirma na din kami sa mga teachers.Hayy!Last day na namin as a junior student.Senior na kami.Excited na ko grumaduate.Wala pa din akong naiisip na course eh!Tska na madali na lang un.Ang goal ko na lang muna ngayon makatapos ng pagaaral at syempre maging mabuting gf kay Brent.Sya na din yung gusto kong makasama habambuhay.Alam kong masyado pa kong bata para isipin to pero yun ang totoong nararamdaman ko eh.

Anyway andto nako sa parking lot habang hinihintay sila.Magcelebrate kami ngayon dahil lahat kami pasado.Si Maicy top 1 namin sa class tapos sunod ako.Kahit sa dating school ganun din naman ranking namin eh!

Nagsidatingan na sila at nagkanya kanyang car na kami.Si Maicy at Em na hindi ko alam kung sila na sa car ni Em kasama si Rainne at Jhay.Nasira kasi kotse ni Jhay kaya nagsabay sila pumasok.Para ngang may problema yung dalawang yun simula kasi nung sa hotel di na sila masyadong nagpapansinan.Di gaya dati na sweet sila.Nung tinanong ko naman si Rainne away jowa lang daw.Pero parang hindi eh! Parang nakikita kong cold na saknya si Jhay.Tapos si Rainne nararamdaman kong nasasaktan sya.

Sumakay na din ako sa car ni Brent at dun na lang kami nagkita kita sa paborito naming QN RESTO.

Pumasok na kami ni Brent.Nauna na pala sila samin.Kaskasero talaga magdrive si em eh!

Dami nilang inorder.Lahat ng paborito namin.Kainan lang kami at kwentuhan sa mga plano sa bakasyon.Napagusapan namin na mag Subic sa April.mga 1week para matagal tagal.

Mahal ikaw san ka magbabakasyon?tanong ko

Mahal baka sa May pumunta kami ni ate sa US.Pasyal kami kila mommy and daddy habang bakasyon,ok lang ba?

Ok lang mahal,para naman makasama mo sila tito and tita.masayang sabi ko sakanya

Swerte ko talaga sa gf ko very understanding.

Swerte din naman ako sayo eh!Basta promise mo babalik ka ah!At wag kang titingin sa iba -Jes-

I promise mahal.Nag promise ako sayo diba na hindi kita sasaktan and iiwanan.Just trust me

I will brent,i will!I trust u because i love u..

Mom @ 16 (The beginning) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon