JM'S POV
Waaah!!! Sobrang saya talaga nung vacation namin.And syempre mas masaya dahil dun na din ako sinagot ni maicy.Magtitino na talaga ko.Promise at di na ko magloloko.
Natuto na ko kahit etong huli na.Natauhan na din ako sa kagaguhang ginawa ko.Sa responsibilidad na tinalikuran ko A year ago...
*Flashback*
Em,buntis ako.Anong gagawin ko?
Tanong sakin ni Kirstee habang nasa kwarto kami ng bahay ko.Umiiyak sya at namumutla.Hindi kami totally ni kirstee.Flirt lang.Past time.Alam mo na kung kelan ko lang gusto.
Anong gusto mong gawin ko?sagot ko habang naglalaro ng psp
Anong klaseng sagot yan em?Pagkatapos mo kong buntisan ayan lang sasagot mo sakin.Pano na ko em?Pano na mga pangarap ko?For sure magagalit sakin parents ko.You have to marry me. sigaw nya habang pinatay tv.
What?Marry u?Are u kidding?I'm not yet ready para magka asawa. I'm too young for that. sagot ko sabay hagis ng psp sa kanya.
Too young eh binuntisan mo nga ko.You're not yet ready pero ginawa mo to sakin. sigaw nya
Ginawa?Ginusto mo din yan kaya wag moko sisihin dyan.At isa pa wala kong planong magpakasal sayo.I don't love u,anyway.Ano to pikot?No way!!
Pero em?plss dont leave me.Mahal kita kaya pumayag ako. sagot nya habang nakaluhod sa harap ko at umiiyak na parang tanga
Well im sorry i dont love u.Just leave me alone and dont bother me for the rest of my life sagot ko habang tinulak sya palabas ng kwarto ko
After that day di ko na nakita si Kirstee ulit. 1st year kami nun then sabi eh lumipat na daw sila sa Amerika dahil may sakit ang dad nya.Pero alam ko na yun.Ayaw lang kasi ng dad nya madungisan pangalan ng pamilya nya.In short ayaw sakin ng dad nya.Ayaw nya magka bf anak nya ng babaero at basagulero.Di ko daw mabibigyan ng magandang buhay si Kirstee at ang magiging anak namin kaya nilayo sya sakin.Bago pa man sabihin saken ni Kirstee ang totoo kinausap nako ng dad nya at alam na din na buntis sya.Sinabi ko na lang kay Kirstee yun para hindi nya kamuhian dad nya.Para ako na lang yung lumabas na masama.
Hindi alam to nila Jhay and Brent.Tanging pamilya ko lang ang nakakaalam.Si mama nung nalaman nya nagalit sya sakin.Pero ipinaliwanag ko din saknya nung huli.Naunawaan naman nya ko.Wala kami naging communication ni Kirstee nun.Kay kaycee at sa fb ko na lang nakita anak ko.Nung nakita ko sa fb ung mga pics.Naiyak ako.Naiyak ako sa tuwa at pagsisisi dahil di ko sila pinaglaban.Natuwa naman ako nung malaman ko na babalik na sila dito.Hindi para makita at balikan si kirstee kundi para makita anak ko.Sa totoo lang kay Jhay talaga yun may gusto.Nireto na lang sya sakin ni jhay kasi di daw nya type.Una trip lang hanggang sa minahal ko na din.
Nung umuwi sila dito sinubukan kong puntahan sila sa bahay nila na katapat ng apartment ni Rainne.Ang hirap nga eh!Tinetyempuhan ko pumunta dun pag gabi para walang makakita sakin.Nagtyaga ako ng matagal n panahon para ipakita nila sakin anak ko.Hanggang sa sinamahan ako ni mommy at naging maayos ang paguusap na dadalawin ko ang bata thrice a week.Okay na din kami ni Kirstee as friends.Alam din nya na nililigawan ko si Maicy.Sakanya pa nga ko nagpatulong ng mga dapat kong gawin.
..
*End of flashback*
Di ko na lang alam kung pano ko sasabihin kay Maicy to.Matatanggap nya kaya ako?Anong sasabihin sakin nila Brent at Jhay?Bahala na.Aaminin ko din sakanila sa tamang panahon.Sa ngayon ang gusto ko lang maging mabuting ama.Kaya nga pinagsasabihan ko si brent eh!Di naman sya nakikinig sakin.Naku!Bahala nga sya!Pag naka disgrasya sya!
JESSICA'S POV
Papunta ko kila Brent ngayon.Will spend the whole day with him.Pano naman kasi aalis na sya next month.Mamimiss ko talaga yung mahal ko.Si maicy and family nya sa bangkok nag vacation.Si rainne naman kasama mommy nya sa real house nila.Tapos si jhay and jm magkasama.Nagbakasyon sa Palawan.Dapat tatlo sila nila brent kaya lang sorry guys mas pinili akong kasama ni brent kesa snyo.Bleh!!Pero nakakatuwa sila kasi every summer pala nagbabakasyon silang tatlo.
*Doorbell*
Binuksan ang pinto.
Hi baby,ang tagal mo ah! sabay kiss nya saken and akbay
Bakit namiss mo ba ko?sagot ko habang papasok kami sa bahay nila
Medyo -brent-
Pagpasok ko nakita ko nakaupo ate nya tapos may katabing lalaki.Pag tingin ko kuya ko pala.Aba!Anong ginagawa nya dito.
Hi little sister sabi ni kuya sabay kaway
And what are you doing here?tanong ko sabay upo sa sofa nila. At home na din ako kila Brent
Hi Jes bati ni ate
Hello ate bati ko sabay beso saknya
Hey,kuya I'm asking you.Why are you here?tanong ko kay kuya
Bakit?Masama bang dalawin ko girlfriend ko?sabay akyay kay ate Sophia
What?Kayo na ni ate?Ate,why?sisirain mo lang buhay mo sabay tago sa likod ni Brent na nakaupo din sa tabi ko
Hoy grabe ka ha!Imbes na i build up mo ko sa ate mo siniraan mo pa ko. sabay bato sakin ng unan ni kuya buti nalang di ako tinamaan.
Tara dun tayo sa taas.Nood tayo ng movie,mahal. aya ni brent
Sige mukhang istorbo na din tayo dito eh sabay nguso ko sa dalawa na nagyayakapan na parang nasa luneta lang
Che!Inggit lang kayo asar ni ate samin.
No we're not paismid na sagot ni brent habang paakyat na kami sa hagdan
Hoi Brent umayos ka hapagbabanta ni kuya
Yes bayaw sigaw ni brent
Kami lang dalawa ni Brent sa kwarto.As usual.Inubos namin oras namin na magkasama lang.
Buong week ganun kami ni Brent.Mall,sa bahay nila,sa bahay namin ,sa QN park,sa Qn resto.Hanggang sa makauwi na din sila Maicy at Jhay and JM.
Si Rainne umuwi pala sa America na hindi man lang alam ni Jhay.Kaya eto si Jhay naghihimutok.Naawa nga kami nila Brent eh!
Kaya niyaya namin si jhay mag mall at kung ano ano pa para hindi naman nya ma feel na mag-isa sya.
.........
1week nadin nakalipas simula nung nakaalis si Brent. Namiss ko talaga yung mahal ko.Okay lang din kasi lage kami magka chat,skype,kakaotalk,wechat.Lahat na ata ng messaging apps pinatos na namin eh.Usual routine pa din kame ng tropa except for Rainne and Brent na nasa ibang bansa. Di bale next month uwi na din mga yun.Ilang linggo na lang din pasukan na.Tapos 2 weeks before enrollment na ng seniors.Sana makauwi si Brent before enrollment.
*End of pov*
BINABASA MO ANG
Mom @ 16 (The beginning) COMPLETED
Teen FictionMom @ 16 (The beginning) Pag iibigan ng high school sweethearts na nauwi sa pagiging dalagang ina ni Jessica. Paano nya haharapin ang pagiging batang ina? Paano nya kakayanin kahit tinalikuran na sya ng taong inaasahan nyang masasandalan nya? Paano...