KAYCEE'S POV
Accidentally nagkita kami ni Brent dito sa New York may new hotel pala sila dito. Im with kirstee and my pamangkin since summer vacation sa Phils so we spend time with our parents.
About Brent?Hmm. I like him and i really do. Matagal na din nirereto ako ng dad ko kay Brent and same with brent's dad.Sabi nila perfect couple daw kami ni brent since kami ang magmamana ng mga business nila.And they think we will be the best couple ever.Nung una i dont like him talaga.But nung tumagal nagustuhan ko na din sya and na develop nako sakanya.Kahit lage nya ko pinagtatabuyan,sinisigawan at kung ano ano pang masakit.Tinitiis ko yun.Dahil mahal ko sya.
I'm sorry kaycee but i have to go.Tatawagan ko pa kasi si Jes eh!Thanks for the coffee sabi nya habang tumayo na at naglakad palayo sa table namin.
Nandito kami sama ngayon sa isang coffee shop.But unluckily umalis na sya at nagmamadali para lang tawagan yung GF nyang bruha..
Kung bakit pa kasi kami umalis ng Pilipinas.Di sana ako ngayon yung nasa posisyon ng pesteng jessica na yun.Imagine ginive up ko yung lovelife ko para lang sa kagaguhan ng kapatid ko.But im the eldest so kaylangan ko mag paraya.But wait ka lang jessica.For now ikaw muna masaya dadating din yung araw na magiging masaya din kami ni brent.Kasi after college ikakasal na kami.Hahaha!That was my dad and brent's dad plan.Sakin ang huling halakhak.Kaya for now magiging mabait ako sayo dahil sa huli I WILL BE THE WINNER.
*END OF POV*
KIRSTEE'S POV
Phone ringing.......
Hello?
Yes hello em,this is Kirstee.Sorry kung di ko nasabi na nandito kami sa America.Dont worry you can visit Baby Kian pag uwi namin agad. explain ko
Its ok kie,Alagaan mo sya ha!And update me about him everyday.Thanks for taking care of him. pasasalamat ni em
Ok lang em,Its a mommy dutie.Sige see you soon. sabay baba ko ng phone.
Humiga ako sa kama at katabi ko si baby kian na natutulog.Pinagmamasdan ko sya.Kamuka talaga nya papa nya.Ang cute nila lalo na pag magkasama sila.Naiiyak ako sa tuwa.
Masaya na ko na ganito kami ni em.Sa totoo ang ang hirap.Ang hirap,hirap.Na madalas ko sya kasama pero si maicy ang mahal nya.Siguro kung hindi dahil kay kian di naman nya ko pupuntahan.Sobrang minahal ko si em.Nung nanganak ako dito sa states.1week ako sa hospital.Wala kong ginawa kundi umiyak.Habang tinitignan ko mga pic ni jm sa fb.
.Oo aaminin ko hanggang ngayon di pa din ako nakakapag move on kay Em.Siguro dahil sya first love ko.Minsan or madalas pinapangarap ko pa din na magkaroon ng buong pamilya para kay kian.Yung makikita nyang magkasama ang parents nya sa iisang bahay.Pero naisip ko kahit siguro hindi kami ni em.Kahit wala kaming relasyon pwede pa din naman namin magampanan ung respinsibilities namin as kian's parents eh! Yah tama ako.I promise na tatapusin ko pag aaral ko for kian's future.
*End of pov*
MAICY'S POV
Whaaat? 2weeks na lang pasukan na.Bat parang di ko naman na enjoy.Ano ba yan!Sabay hagis ko ng kalendaryo sa muka ni jes habang nasa kwarto nya kami.
Best,ang oa mo ah!Wala ka ng magagawa kung magpapasukan na.Ayos nga yun eh para may allowance na. hirit ni jes
Loko ka best ah"Baon nga lang ba habol mo o makasama si brent mong mahal? asar ko sabay upo sa tabi ng kama ni jes
A little bit best.Buti nga uuwi na sya bukas eh!Parang di din naman sya nawala eh.Araw araw naman kami nag skype eh.Eh kayo ni em,kamusta? tanong ni jes
Bigla kong nanahimik.Ewan ko kung anong isasagot ko kay jes.Medjo di kami ok ni em.Lately masyado syang busy.Laging umaalis na di ko alam kung saan pumupunta.Sabi nya kila jhay daw or sa iba nyang kaybigan.Pero iba eh!Iba kutob ko.May maling nangyayari na dapat ko malaman.Pero sa ngayon ayoko muna ipaalam kay best or kahit sa tropa.Kalma lang muna ko.
After 1week..
Bumawi din sakin si Em.Siguro nakonsensya.Kaya maghapon kami magkasama.Shopping,tambay sa park,foodtrip,manood ng sine at kung ano ano pa.Namiss ko talaga to ng sobra.
Nasa park kami kumakain ng ice cream.Nakaupo sa bench.Naka akbay sakin si em habang kinakain ice cream nya at ganun din ako.
Maya-maya may lumapit na bata sakanya.Lalaki,maputi,gwapo.Mga 2years old na siguro.Basta mga ganun..
Dada sabi ng bata habang nakawak sa pantalon ni em at hinihila sya patayo.
Namutla naman si em na parang nakakita ng multo nung nakita yung babae paparating.Ay sh*t lang si kirstee pala yung patay na patay kay jhay.
Lumapit sya at kinarga yung cute baby boy.
Oh!Hi jm,Sorry kung ginulo ka ni kian.He thought ikaw ang daddy nya. sabi ni kirstee.
Ngumiti lang naman si em.
Hi maicy bati nya.Muka naman pala syang mabait kaya nag hi na din ako.
Hi din.bati ko
Sige jm,maicy alis na kami.Sorry ulit jm ah! sabi ni kirstee habang papalayo samin at karga ung bata na nag wave pa kay em.
Hmm!Sino kaya yun?Baka pamangkin ni kirstee.Malamang!
Em,sino yung karga ni kirstee na baby?Ang cute2,ang puti. bati ko habang naglalakad lakad kami sa park.Mag 9pm na din nun.
Di ko alam eh matipid nyang sagot
Baka siguro pamangkin nya kasi kung anak naman nya ang bata pa nya para dun ah!daldal ko kay em
Bakit may masama ba kung anak nya yun kung sakali?pagtatanggol nya
Walang masama but i think its too early for her to be a mother.Hello!Were still in hs,em!sagot ko
And so?Ano naman?As long as kaya nya gawin yung respinsibility nya theres nothing wrong with that pasigaw nyang sabi sakin
Bakit mo ko sinisigawan?Ano bang problema mo kung anak nga nya un?Ano pinaglalaban mo dyan?pabiro kong sabi tapos parang napikon sya
Walang masama maging batang ama o ina.sabay walk out at sakay sa sasakyan nya
Sumakay na din ako sa car.Hanggang makauwi ng bahay namin walang kibo si em.Ano kaya problema nito?Ng dahil lang dun na hyblood na.Kala mo naman sya ung ama.Paramg baliw.Bahala nga sya.Basta mageenroll na kami nila jes and brent bukas na kadarating lang kahapon.Sila rainne and jhay sa friday na lang daw.Sabay na sila.Bahala ka nga em.Mag enroll ka magisa mo!
*,End of pov*
♔♔♔
Jm's pov
Gusto ko man halikan,yakapin yung anak ko nung nakita ko sya sa park di ko magawa dahil kay maicy.Nahihirapan na ko.Kaylangan na nya to malaman.Lumiliit na masyado mundo namin.At same school pa.Buti nalang mabait si kie at di ako pinahamak.
Pagkatapos ko ihatid si maicy.Dumiretso na ko kila kie para bisitahin si kian.Walang paglagyan ung saya ko nung nakita ko ulit anak ko.Kahit 2ng oras ko lang sya nakasama.Masaya na din ako.
Umuwi ako sa bahay na may ngiti at lungkot sa mata.Ngiti dahil kay kian at nakasama ko din si maice.Lungkot at takot dahil baka iwan ako ni maice pag nalaman nya totoo.Di ko na alam gagawin ko.Kaylangan ko na sabihin to kila brent and jhay asap.
*End of pov*
BINABASA MO ANG
Mom @ 16 (The beginning) COMPLETED
Novela JuvenilMom @ 16 (The beginning) Pag iibigan ng high school sweethearts na nauwi sa pagiging dalagang ina ni Jessica. Paano nya haharapin ang pagiging batang ina? Paano nya kakayanin kahit tinalikuran na sya ng taong inaasahan nyang masasandalan nya? Paano...