Chapter 23: Parang may mali

894 7 0
                                    

JHAY'S POV

Yes!Buti nalang magka klase kami.Star section pa din sympre.Graduate na kami next year.Excited na ko.Wahaha!Akala ko nga di na uuwi si Rainne.Nagkasakit pala daddy nya kaya di sya nakapag paalam sakin.Sobra talaga ko nahirapan nun.Teka asan na ba si Em?May sasabihin daw sya samin ni Brent.1st day of school late?

Yung mga girl's nag recess na since wala pang formal na class eh!

Pansin ko lang parang iba aura ni Jes ngayon.Parang ewan di ko maintindihan.Tapos ang takaw takaw pa.Daming kumain.Teka nga matanong nga si Brent.

Pre,bat parang pumapayat si Jes?Di mo inaalagaan ah! asar ko

Pansin ko nga pre eh!Simula ng dumating ako ang panay yaya sakin sa mcdo.Tapos puro fries lang naman kinakain.Sabagay date na syang fries addict pero mas lumala ngayon.Tska minsan pre parang namumutla sya.At eto pa madalas uminit ang ulo kwento ni brent.Di namin napansin na dumating na pala si em at nakikinig sa usapan namin.

Baka naman may sakit,pre.Patignan mo kaya.Iba kasi aura nya sakin eh!Ewan ko lang ah.Wag sana sasama loob mo pre pero parang di na blooming si Jes ngayon sabi ko.Si em naman nakikinig lang samin habang umiinom ng c2.

Oks lang pre yun nga din pansin ko eh.Parang tamad na tamad sya sa sarili nya ngayon.Basta simula ng dumating ako ganyan na sya. matamlay na sabi ni Brent

Ayan na yan biglang singit ni em

Anong ayan na yan? tanong ni brent

Yung sinasabi ko sayo.Isipin mo. sabi ni em sabay alis

Hoi em ano ba ung sasabihin mo? sigaw ko habang naglalalakad sya palayo

Tska na pag alam na ni Brent sagot nya sa tanong nya at tuluyan na naglakad palayo si em

*END OF POV*



JESSICA'S POV

First day of school.Parang tamad na tamad ako.Ni hindi nga ko naligo eh!Giniginaw kasi ako eh! Hahaha.

Pero ewan ko last week pako ganito.Simula ng dumating si brent.Lage ko pa sya inaaway.Huhuhu!

Ano ba nangyayari sakin?Di ko din maintindihan eh!Ako din gulong gulo.

Nasa room kami ngayon at hinihintay last subject namin.Yung mga boys nandun sa kabilang table nakikipag chismisan.Si rainne mine make apan si maicy.Tinary nila yung mga pasalubong samin ni rainne na MAC make ups.Dami nga eh!

Best,ang baho naman nyang pabango mo!Nakakasuka. sabi ko kay maicy habang takip ko ilong ko ng panyo

Best diba elementary palang eto na pabango ko.Bat ngayon kapa nabahuan? sigaw ni maicy na nasa kabilang upuan lang at katabi si rainne na nagtu twitter na.

Basta best,ayoko naa sa amoy nyan.Mabaho na habang tumatagal sabi ko

Ang selan mo ah! sagot nya

Dati naman gustong gusto ko pabango ni maicy ngayon ayaw ko na.Teka parang nasusuka ako eh.Tumakbo ako palabas ng classroom at dumiretso sa rest room.Sabay yuko sa lababo at ayun na.

Naghilamos ako.Parang medyo nahihilo ako ah!Maya maya may kumakatok sa pinto ng restroom

Mahal,are you okay?Si brent pala

Lumabas ako.

No mahal.Nahihilo ako eh!Gusto ko na umuwi. sagot ko habang hawak ulo ko

Sige ako na lang magpapaalam sa next teacher natin.Pero ihahatid muna kita. sbi nya

No mahal,kaya ko na.Magtaxi nalang ako paguwi.

No,hahatid kita.

Mahal wag na may klase pa eh!Punta kana lang sa bahay after class.

Okay sige.Ingat ka! and i kiss his cheeks.

*End of pov*




BRENT'S POV

1 month na simula ng nag start ang klase. At 1month na din ganun si Jes.Sabi ko pacheck up na kami pero ayaw nya kahit anong pilit ko.Lalo syang pumapayat eh!Pero ang lakas naman nya kumain.

Nasa bahay kami ngayon nila Jhay at JM.Sasabihin na daw ni em yung problema nya pero yung akin muna daw aayusin nya.Eh wala naman akong problema ah.Yun lang yung sa nararamdaman ni jes.Sobra din akong worried sa gf ko.

Pre,ayun lang ba ibang nararamdaman ni jes?tanong ni em habang hawak ipad nya at may sine search

Oo pre bakit?tanong ko

Inabot nila sakin ni jhay ung ipad at pinabasa yung ni research nila at nagtinginan.

Ano ba to?tanong ko

Basahin mo nalang para mas maintindihan mo sabi ni jhay

SYMPTOMS OF PREGNANCY

MORNING SICKNESS

FREQUENTLY URINATION

VOMITTING

FOOD AVERSION OR CRAVINGS

FATIGUE

CRAMPINGS

DIZZINESS

MOOD SWINGS

SLIGHT BLEEDING


1 Week na nakalipas simula ng iniisip isip ko yung mga pinabasa sakin ni JM and Jhay.Parang lahat yun nakikita ko na kay jes lahat ng signs and symptoms ng pregnant.

Di ko alam kung matutuwa ako o matatakot o ano.Basta mixed emotions.Ang alam ko lang nag aaral pa ko.Hindi pa ko handa.Masyado pang maaga.Pano na kinabukasan ko.Di din ako piapansin ni jes thia past few days.Di ko alam kung bakit.Di nya sinasagot phone calls and text messages ko.

Hinanap ko sya sa buong school pero wala sya.Maya maya nilapitan ako ni Rainne and Maicy.

Brent,kaylangan nyo magusap ni Jes malungkot na sabi ni Rainne

Nandun sya sa tambayan sa likod.Iyak ng iyak.Di sya umuwi sa bahay nila nung isang araw pa paliwanag ni Maicy

Bakit?Ano bang problema nya?Tinatawagan ko sya tinetext ko sya di sya sumasagot. sagot ko kay Maicy

Brent,wala kami sa posisyon to tell you this.But you and Jes.You need to talk asap.You should fix this problem. -Rainne

Sabay alis na silang dalawa.Dali dali naman ako pumunta sa tambayan.Nakita ko sya nakaupo.Nakatalikod.

Nilapitan ko sya at niyakap.Wala syang sinasabi. Yakap yakap ko lang sya at humarap sya sakin sabay hagulgol..

*End of pov*

Mom @ 16 (The beginning) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon