JESSICA'S POV
Ang hirap.Ang hirap pala ng ganito.Di na din ako pumapasok sa school.Nabalitaan din ng mga classmates ko nangyari sakin.At alam din nila na si brent ang ama.Galit na galit sila kay brent lalo na ang tropa.Kahit ang bestfriends nya na sila jhay and em iniwanan na sya.Di ako iniwan ng tropa.
Last month daw umalis si brent lumipad papunta sa Europe ata.Di ko alam bago pa yun sinubukan ko sya tawagan baka sakaling maayos pa namin at madaan sa usap.
*Flashback*
Phone ringing..
Hello?
Hello Brent.
Yes,sino to?
Di na nya ko kilala kahit boses ko di na nya matandaan.
Jessica.
Bakit?
Mahal,di ko kayang mawala ka.Di ko kaya to magisa.Wag mo kami iwan ng baby natin.Plss mahal.Im begging.Pls dont leave me.Let's fix this.I love u and i will.
Di sya sumagot.Tahimik lang sya sa kabilang line.
Brent.
Jes I'm sorry.Di pa ko handa.Di ko kayo kayang buhayin.Masyado pa tayong bata. I'm sorry.Just leave me alone.And isa pa di naman ako sigurado kung akin ba talaga yang dinadala mo.
Ano?P***tang ina!Ano palagay nya sakin pokpok?Demonyong brent na sya ngayon.Nanginginig ako sa galit parang gusto ko syang sugurin dahil sa sinabi nya.
Yan ba tingin mo sakin Brent?Na ganung babae ako!Ang sakit mo naman magsalita.Di ko akalain na ganyan ka.Yan ba ung sinasabi mong mahal moko?Tang inamo brent!Starting today kakalimutan na kita.At itatakwil kitang tatay ng anak ko.Duwag ka brent!Wala kang kwenta. sigaw ko saknya sa phone habang nanginginig ako at umiiyak.
Is that all?Magiimpake pa ko.Sige!
*End of call*
Yun ang mga huling salitang narinig ko saknya.Anong klase sya para sabihin sakin yun?Ang tigas ng muka nya.Bakit sya pa ung minahal ko?Napaka tanga ko para magmahal ng lalaking walang kwenta at makasarili.Sana mamatay na sya ngayon na.
*End of pov*
After 7 months
JM's POV
Nalaman na din ni Maicy yung totoo.Inamin ko sa kanya yung totoo kasama si Kirstee.Akala ko magagalit sya pero naintindihan nya ko.Masaya daw sya at di ako tulad ni Brent.Susuportahan daw nya ko sa mga gusto ko para sa anak ko.Naging good friends din sila ni Kirstee.Minsan kasama namin mamasyal si baby Kian kasama ang tropa. Naku etong si Jes tuwang tuwa sa anak ko.Mukang pinaglilihian ata pati kay Jhay tuwang tuwa sya.Gusto nya lagi nakikita.
Kahit di namin kasabay pumasok si Jes.Nakakapag aral pa din sya.Buti nalang at may inoffer na home school ang school namin for Jes.Kaya makaka graduate sya pagkapanganak nya. Yun nga lang mauuna kami.Next year babalik sya sa school.Pero ayaw daw nya mag home school.Siguro lilipat nalang daw sya ng school.Lage din namin sya dinadalaw sakanila para naman malibang at di maisip ung hinayupak na Brent na yun.Nawalan na kami ng gana ni Jhay sakanya after ng ginawa nya kay Jes.Wala syang kwentang lalake.Wala na din kami balita skanya.At kahit naman meron wapakels na kami.At ayaw na din namin ipaalam kay Jes para di sya mastress.Alam ko malungkot si Jes kahit pinapakita nyang masaya sya sa harap namin.
BINABASA MO ANG
Mom @ 16 (The beginning) COMPLETED
Novela JuvenilMom @ 16 (The beginning) Pag iibigan ng high school sweethearts na nauwi sa pagiging dalagang ina ni Jessica. Paano nya haharapin ang pagiging batang ina? Paano nya kakayanin kahit tinalikuran na sya ng taong inaasahan nyang masasandalan nya? Paano...