Chapter 26: Kaya ko 'to dahil sa suporta ng barkada

899 9 0
                                    

JESSICA'S POV

7months na yung tyan ko.Ang bilis parang kelan lang eh noh?Pinaglilihian ko si Jhay pate anak ni Em.Sa foods naman fries tska tocino hinahanap ko.Every month ako nagpupunta sa OB ko para magpa check up.Di ko pa nga alam kung girl or boy eh.Si dad nagalit nung una pero naunawaan na din nya etong huli na.Mas excited na sila sakin eh!Nag decide si dad na ikuha ako ng apartment.Para daw matuto ako pero kasama ko si yaya and si manang.Since sila nila mom eh magstay muna sa ibang bansa para ayusin yung new branch ng resto namin.Si ate naman.Sa canada na naka assign.Tapos si kuya hiniwalayan na ung ate ni brent kaya ayun lagi naglalasing.Sya makakasama ko sa apartment.Dun kami lilipat malapit kila Rainne para masaya.Magiging neighbors na kami ni Rainne.

Nandito ako ngayon sa QN PARK.Yung dating tambayan namin ni Brent.Umupo ako sa ilalim ng puno.Wahh!Ang bigat na ng tyan ko.

Tinitignan ko yung mga mag-asawa na masaya at kasama mga anak nila.Yung mag bf/gf na magka holding hands habang naglalakad.Yung lalaki na karga yung anak nya.Yung mga estudyanteng naka uniform na pauwi na sa kanilang bahay pero tumambay muna dahil friday naman.

Unti unti ng pumapatak luha ko ng di ko namamalayan.Dati ako yun eh!Yung estudyante na yun.Yung estudyanteng nagmahal ng isang estudyante din.Pero ngayon iniwan mag-isa.Iniwan lahat ng responsibilidad sakin.

Masakit oo hanggang ngayon.Walang araw na hindi ako umiiyak.Oo nagsisisi ako dahil sa mga nangyari sakin.Peri simula ng naramdaman ko unang sipa ni baby sa tyan ko.Nawala lahat ng pagsisisi ko.Naisip ko na mas dpat kong pagtuunan ng pansin kung pano sya mabubuhay.Kung pano ko sya aalagaan at palalakihin.

*End of pov*



MAICY'S POV

Masaya ako kahit huli na nasabi saken ni Em lahat.Masaya ako dahil di nya pinabayaan anak nya kay Kirstee at di nya tinanggi.Di katulad ng walang hiya nyang kaibigan.Papatayin ko talaga yun pag bumalik pa yun dito.Kapal talaga ng muka nya.

Naawa pa din ako kay Jes.Lalo na ngayon na malapit na sya manganak.Kaya kaming tropa full support kami sa kanya.Si Em at Jhay akala mo sila yung tatay kung mag panic everytime na sumasakit tyan ni Jes.Hahaha!

Kaibigan ko si Jes.Kaya alam ko kung ano nararamdaman nya talaga kahit di nya sinasabi sakin.Alam kong hirap na din loob nya.Pero kahit anong mangyari susuportahan namin sya.Napag usapan na namin yun.At lahat kami magiging ninong and ninang ni baby Brianna.

Oo babae sya.Nauna na ko kay Jes magsabi noh?Ahaha! Sorry best.Basta lahat kami ninong at ninang.

♚♚♚

Rainne's pov

Graduation na next week.Sayang wala si Jes.Di namin sya kasabay mag martsa.Nakakamiss na 6 kami laging magkakasama.Wala eh!Ganun talaga.Nasanay na din kaming apat na buong school year kami lang magkakasama.Wala na yung sweetness nila Brent and Jes.Yung mga ka cornihan nilang dalawa.Hayy!Thats life.Sabi nga nila.May umalis man may bagong padating.Umalis si Brent at dumating si Brianna.Cute name diba?Ako nagisip nun.Si jhay naman pati em ang babaduy ng mga names na binibigay.Tska gusto din ni Jes nagstart sa letter b.Kasi Brianna Jey ung ipapangalan nya eh.

Di ako excited sa graduation eh!Excited ako sa panganganak ni Jes.Hehehe!

Mom @ 16 (The beginning) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon