Chương 2.3
“Đệ tự mà giải quyết đi, ai kêu đệ nhiều chuyện làm chi!”
Hoàng Mỹ Anh xoay người trở về phòng, không thèm để ý tới tiếng kêu thảm thiết của đệ đệ. Hừm! Biết rõ rằng tỷ tỷ đây không thích mấy chuyện hôn sự, vậy mà còn tự tiện làm chủ, đừng trách nàng không thèm để ý .
Tiểu Khuê cũng theo Hoàng Mỹ Anh vào phòng, sau khi đóng cửa phòng lại, nàng mới hảo tâm khuyên nhủ “Tiểu thư, tiểu thiếu gia cũng chỉ là có ý tốt.”
“Ta biết, nhưng không thể tự tiên an bài khi ta còn chưa đồng ý, đệ đệ bị vậy là xứng đáng!”
“Nếu lỡ vị Dương công tử kia tuấn tú lịch sự, lại không có ý lập thê thiếp, thật sự là cực kỳ xứng đôi với tiểu thư, sao ngài còn cự tuyệt? “
“Lời đồn không thể tin được, vị Dương công tử chưa chắc như đệ đệ nói là một nam tử chân tình.”
Tiểu Khuê nghiêng đầu, khuôn mặt xinh đẹp tràn đầy nghi vấn “Tiểu thư gặp Dương công tử kia rồi sao? “
“Ngươi quên rồi sao, có nhớ lúc trước có lần chúng ta cải nam trang đến Hạnh Hoa Lâu, có một đám nam nhân vây quanh một tên công tử, nói là phải giúp đại công tử của Trung thư Thị lang đại nhân gặp hoa khôi Lý Thanh của Hạnh Hoa Lâu?
Nghe chủ tử nhắc đến, Tiểu Khuê mới nhớ tới vị công tử diện mạo nhã nhặn kia, thì ra chính là Dương công tử.
“Cho nên ——” Hoàng Mỹ Anh đi tới mở cửa sổ ra “Nam nhân toàn bộ chỉ có thế, cho dù đứng đắn thế nào, vẫn là không qua được ải nữ sắc.”
“Nếu có một ngày ngài thực sự gặp được một đối tượng lý tưởng, thề cả đời này chỉ lấy một mình tiểu thư, tuyệt đối không nạp thiếp hay uống rượu hoa, tiểu thư có nguyện ý cả đời này phó thác cho người đó?”
“Nếu có duyên gặp được một nam nhân chân tình như vậy, cho dù chỉ một đêm vợ chồng ta cũng cam tâm tình nguyện, nhưng mà. . . . . .” Nàng nhìn vào không trung mông lung, nhẹ giọng nỉ non giống như là tự nói với chính mình “Một nam nhân như vậy đến tột cùng đang ở phương nào?”
******
“Vào cung một tháng?” Hoàng Mỹ Anh kinh ngạc nhìn cha mẹ đang tràn ngập tươi cười .
Hoàng Hiến Hoa vuốt vuốt chòm râu, cười khanh khách nói “Hoàng thượng triệu kiến quần thần, phàm là nhà nào có nữ nhi khuê các tài mạo song toàn, có thể vào cung dự lễ tuyển chiêu để thi thố tài năng.”