Vốn chỉ là một đêm bình thường như bao đêm khác, thế nhưng một đạo thánh chỉ Hoàng Đế ban ra đã khiến đêm trở nên không bình thường. Đêm nay hậu cung đã phát sinh biến hóa ngất trời. Liễu gia, một gia tộc luôn chủ trương minh triết bảo thân, duy trì thế trung dung, vậy mà chỉ một đêm đã trở thành tiêu điểm trong tiêu điểm.
Liễu phủ tọa lạc tại Sùng Nhân Phường, theo bố cục của kinh thành thì thị phường được chia đôi, Sùng Nhân Phường nằm giữa, xung quanh là phủ đệ của triều thần quyền quý. Đêm qua hai vị ngự đệ thân tín của đương kim Hoàng Thượng là Kỳ Vương cùng Minh Vương đã mang thánh chỉ đến Liễu gia tuyên chiếu, đây được xem là một việc "sử vô tiền lệ", trước nay chưa từng có. Đường đường hai vị Vương gia giữa đêm đi tuyên chỉ, chuyện này từ sớm đã làm kinh động mọi người. Trời còn chưa sáng, nội dung của đạo thánh chỉ e là đã truyền khắp kinh thành. Hơn nữa, hai vị Vương gia cùng đến tuyên chỉ, đây là hoàng ân sủng ái đến dường nào? Lại nhìn nội dung của chiếu thư, chính là: tấn phong quý phi!!!
Hiện tại trong cung không có Hoàng hậu, quý phi đã là địa vị cao nhất. Thừa Kiền Cung là chủ cung của Đông Cung, nói về vẻ phú lệ thì Thừa Kiền Cung chỉ xếp sau Khôn Trữ Cung. Chiêu Dương Điện đứng đầu mười sáu điện ở Đông Cung, có biệt uyển cùng thủy đình, cảnh sắc tuyệt đẹp, hoa quý vô song. Từ lúc Thánh Cảnh Đế đăng cơ tới nay, hắn triệu hạnh tần phi thập phần chậm trễ. Hiện tại, vị phi tần có cung phẩm cấp cao nhất nhất là Đức Phi tại Thu Lương Điện, nàng cũng là vì hoàng gia hạ sinh một đôi song sinh hoàng tử mà được phong tặng. Hoàng Đế tính tình lãnh khốc, lại cực kì kiêng kị đối với danh gia thế tộc nên dù là tần phi tuyển chọn từ các gia tộc cũng theo không phong chức vị cao, sau mỗi lần lâm hạnh đều ban Vô Tử Thang (thuốc tránh thai). Liễu gia là đương triều đệ nhất thế tộc, vài năm trước chính vì sợ là sẽ có ngày hôm nay nên từ sớm đã xin chiếu miễn cho nữ nhân Liễu gia tiến cung, nhờ đó đã tránh được một kiếp. Mọi người đều biết tính tình của Hoàng Đế, dù thế nào cũng sẽ không triệu nữ tử của Liễu gia vào cung, nào ngờ một đạo thánh chỉ đã khiến toàn bộ triều thần chao đảo, ngơ ngác.
Hậu cung cơ hồ sắp sửa vỡ tung ra vì đạo thánh chỉ này, các phi tần vừa nhận được tin tức liền lên kiệu chạy đến Trưởng Khánh Cung của Tiết Thái Hậu. Tiết Thái Hậu lệnh các nàng đến Tây Cung chờ đợi. Trong khi chờ đợi cung nữ vấn tóc, Tiết Thái hậu cầm gương đồng trong tay nhìn ngắm dung mạo của chính mình. Khóe mắt đã có nếp nhăn, tóc đã điểm một vài sợi bạc, dung nhan tuy đã có nét già nua nhưng vẫn phảng phất nhìn thấy bậc tuyệt thế dung nhan của ngày xưa.
"Lưu thượng cung, kiểu tóc này ngươi vấn càng ngày càng đẹp, ai gia rất thích tay nghề của ngươi", Tiết Thái Hậu buông gương khẽ cười.
"Thái Hậu quá khen", Lưu thượng kính cẩn lên tiếng.
"Lưu thượng cung, ngươi theo ai gia tiến cung đã lâu, chúng ta chủ tử ở chung một chỗ cũng đã hơn ba mươi năm, ngươi cũng đã nhìn bệ hạ cùng Trưởng công chúa lớn lên, theo ngươi, lần này bệ hạ định làm gì?"
Đối với đứa con tính tình lạnh lùng này, Tiết Thái Hậu có vài phần e ngại. Bệ hạ ngay từ lúc còn là Thái Tử, nàng cũng đã không biết được tính tình của hắn như thế nào. Hiện tại hắn đã đăng cơ làm Hoàng Đế, uy nghi lại tăng thêm vài phần. Tuy Hoàng Đế phụng dưỡng nàng tại Trưởng Khánh Cung, ngày ngày vấn an nhưng đối với đứa con này nàng không dám chắc bất kì điều gì. Hoàng Đế vài năm trước đã trừ bỏ thế tộc, tống giam đại thần vào ngục thất, điều này khiến Tiết Thái Hậu thật sự lo sợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐẾ VƯƠNG HỌA MI - Hi Trữ Nhược Hải Nguyệt
RomanceLiễu Dương Mi (tự là Tranh) trong một lần đi cắm trại bị bạn học xô ngã xuống núi, xuyên không đến Đại Tần đế quốc. Tại đây nàng hoành triển tài hoa, bị Thánh Cảnh Đế chú ý. Trốn chạy không thành, nàng bị tuyên triệu nhập cung. Đế vương động tình, c...