Chương 9: Quân vương tuy ái nga mi hảo

531 12 0
                                    

Sáng hôm sau, trời hãy còn tờ mờ sáng nhưng ngự giá đã ở trước cửa Chiêu Dương Điện. Tranh tùy tiện thay xiêm y, nàng không kịp nhìn đến các nữ quan đang chờ hai bên đã vội vàng bước ra. Tình Sương Tình Tuyết chạy theo nàng, "Cô nương! Trời còn sớm như vậy, cô nương có việc gì quan trọng hay sao?". Cả đêm Tranh bị "áp đảo", thân thể mệt mỏi rã rời, nàng uể oải tựa người vào khung cửa nhìn ra hồ sen, lúc này tâm tình mới thư thả một chút.

"Lần đầu nhìn thấy hồ sen ta liền nghĩ đến lúc được ngắm hoa sen nở ắt hẳn rất đẹp! Ta đoán thế nào hôm nay hoa cũng nở nên chạy nhanh đến xem, nếu bỏ lỡ thì thật uổng phí!", Tranh quay đầu giải thích với các nàng, "Mau gọi các nữ quan đến đây, cảnh đẹp thế này rất hiếm thấy, hãy để mọi người cùng nhau chiêm ngưỡng!"

Tình Sương vui vẻ chạy đi, trong lòng nàng cảm thấy nhẹ nhõm. Từ lúc tiến cung tới nay, nàng rất ít khi trông thấy cô nương hưng phấn như vậy. Sau khi mang áo choàng trong tay đưa cho Tình Tuyết, nhắn nhủ nàng cẩn thận hầu hạ Tranh, Tình Sướng nhanh chân chạy đến Chiêu Dương Điện gọi các nữ quan.

Tình Tuyết phủ áo choàng lên người cho Tranh, nàng nhìn thấy trên làn da trắng nõn mịn màng của cô nương đầy những vết xanh tím liền không khỏi đau lòng, "Có chút thô lỗ...!", lời nói còn đọng trên môi liền nhận ra mình lỡ lời, nàng xấu hổ im lặng. Gương mặt Tranh lúc này đầy vẻ phức tạp.

Đêm hôm đó, hắn vừa cuồng bạo vừa ôn nhu mà cưỡng chế nàng suốt đêm. Thoạt đầu nàng chỉ nghĩ là do ban ngày nàng từ thiên điện bỏ chạy ra ngoài, cự tuyệt hành động âu yếm của hắn nên đã khiến hắn giận dữ, nàng cắn rắng chịu đựng cảm giác tựa như ngày tận thế sắp đổ xuống đầu. Nào ngờ thời điểm nàng nửa tỉnh nửa mê đã nghe một thanh âm văng vẳng bên tai, "Ao nước rất sâu, sau này nếu bên cạnh không có ai đi theo thì tuyệt đối không được đến gần bờ ao, lại càng không được lên thuyền một mình"

Lúc này Tranh mới hiểu nguyên nhân khiến hắn giận dữ không phải vì nàng cự tuyệt hắn mà là vì nàng đã tùy tiện xuống ao mà bên cạnh không có người bảo hộ, lại còn chèo thuyền ra giữa hồ. Trong lòng nàng le lói một tia cảm động không nói nên lời. Ba tháng nay, hắn đã làm rất nhiều chuyện vì nàng, rất nhiều lần ánh mắt kia hướng về nàng tỏ thái độ lấy lòng, chỉ là tất cả đều không bằng một câu nói này. Trong tâm nàng đã thoáng xuất hiện một trận rung động. Sáng sớm hôm nay hắn đã thượng triều, còn nàng vì muốn ngắm hoa nở nên cũng mơ màng tỉnh lại. Giữa lúc mông lung, nàng cảm giác được "ai đó" đã phủ thêm áo ấm cho mình rồi khe khẽ hôn lên trán mình, sau đó mới rời đi. Tuy chỉ là một nụ hôn nhẹ như cánh bướm nhưng lại khiến lòng nàng gợn sóng lăn tăn.

Bên ngoài cửa, các cung nữ nội thị sau khi nghe được tin quý phi nương nương cho gọi các nàng đến thiên điện ngắm hoa sen liền tập trung đầy đủ. Đợi đến khi nghe được tiếng bước chân truyền đến Tranh mới giật mình thoát ra khỏi suy tư. Nàng bảo mọi người cứ thoải mái ngắm hoa sen khai nở, không cần câu nệ lễ tiết. Các nữ quan im lặng đứng tản ra hai bên nhìn Tranh tựa người vào cửa sổ, bọn họ cùng nhau đứng chờ được ngắm hoa sen nở rộ.

Khoảnh khắc ánh mặt trời vừa xuyên qua kẽ lá, mọi ánh mắt đều chăm chú nhìn về phía hồ sen. Mọi người khẩn trương hẳn lên, mắt mở to, ngay cả thở mạnh cũng không dám, tất cả đều chăm chăm nhìn vào cảnh tượng trước mắt.

ĐẾ VƯƠNG HỌA MI  - Hi Trữ Nhược Hải NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ