Mùa đông năm An Cảnh thứ hai mươi, Hoàng Thượng ban một đạo thánh chỉ triệu hồi tông thất quý tộc cùng vương công đại thần về kinh đô. Một năm này đối với Đế Quốc mà nói là một sỉ nhục cùng thống khổ vạn phần, vết nhơ vĩnh viễn lưu lại sử sách. An Cảnh Đế cùng Trung Cung Tiết Hoàng Hậu chỉ có duy nhất một đại công chúa lại phải chấp nhận hòa thân di địch. An Cảnh Đế thống khổ vạn phần, trưởng nữ của hắn trí tuệ xinh đẹp như dạ minh châu, hôm nay lại rời khỏi hắn đến nơi xứ người...nàng chỉ mới mười sáu tuổi a! Ở lứa tuổi tươi đẹp này, cuộc sống của công chúa lẽ ra phải hạnh phúc và vui sướng, nhưng vì lợi ích quốc gia, trọng trách nặng như thái sơn lại đặt lên vai nàng.
Tiết Hoàng Hậu sinh hạ ba nam một nữ, Tam Hoàng Tử sống tại Đông Cung, còn lại hai vị chính là Ngũ Hoàng Tử và Thất Hoàng Tử. Tình cảm giữa ba vị Hoàng Tử cùng Đại Công Chúa cực kỳ thân mật. Sau sự kiện công chúa xuất giá hòa thân, để xóa tan không khí bi thương cũng như an ủi công chúa, Hoàng Đế hạ chỉ: Ngũ hoàng tử cùng trưởng nữ Lan đại học sĩ sẽ đính hạ hôn ước. Lan đại học sĩ là trọng thần của An Cảnh Đế, hắn chấp chưởng Quốc Tử Giám và từng là sư phó của Đông Cung Thái Tử, cả đời thanh liêm cương chính. Vì Hoàng Thượng ưu ái hắn nên mới đính hạ hôn ước này. Lại nói, lệnh thiên kim của Lan đại học sĩ được không ít người theo đuổi, nếu hoàng thất có được nàng dâu như vậy âu cũng là phúc khí. Thánh chỉ ban ra, không biết bao nhiêu người hâm mộ ngũ điện hạ có phúc khí, cũng không biết bao nhiêu người hâm mộ Lan Đại tiểu thư vận mệnh "kim tôn ngọc quý". Mọi người mong mỏi đôi phu phụ tương lai cầm sắt hòa hợp, tương kính như tân.
Chỉ là...sự đời ai học được chữ ngờ!
"Cầm Nhi, ngươi phân phó phu kiệu đi ngõ tắt để nhanh chóng hồi phủ, đừng để mẫu thân lo lắng", từ trong kiệu truyền đến thanh âm trong trẻo êm tai, nha hoàn bên ngoài nhanh miệng đáp ứng rồi cao giọng phân phó kiệu phu. Bốn kiệu phu nhanh chân chuyển hướng, cỗ kiệu đạp tuyết hồi phủ.
Người ngồi trong kiệu buông tay khỏi rèm, trong lòng có chút suy tư. Từ nhỏ nàng từ nhỏ đã bị đưa đến Thất Tuyệt Cốc, đối với kinh thành có thể gọi là hoàn toàn không biết gì. Gần đây, bởi vì hôn sự kia nên nàng bị phụ thân gọi hồi phủ. Bệ hạ ban thánh chỉ đương nhiên không thể sửa đổi, mối hôn nhân này xem như đã quyết định, Lan gia không thể kháng chỉ. Lại nói, khi Đại công chúa xuất giá hòa thân thì Tiết Hoàng Hậu có triệu nàng nhập cung vấn hỏi, tuy lúc đó nàng chỉ mới mười tuổi nhưng vì sống tại Thất Tuyệt Cốc, lại nói nàng vốn xuất thân danh môn nên biết phân biệt sự tình nặng nhẹ hồi đáp rõ ràng. Tiết Hoàng Hậu đối với nàng thật sự vừa lòng. Lan đại tiểu thư tuy tuổi còn nhỏ nhưng đã thông hiểu nhân tình. Chỉ là, nàng cùng Ngũ Hoàng Tử vẫn chưa có cơ hội gặp mặt, chẳng lẽ cuộc đời của hai người xa lạ cứ như vậy mà kết chặt vào nhau? Chẳng lẽ...vận mệnh của nàng là do người khác quyết định? Mày liễu khẽ cau lại, đôi tay nhỏ nhắn xiết vào nhau, nội tâm của nàng đang mâu thuẫn.
Đột nhiên chiếc kiệu khẽ mất thăng bằng rồi ngừng lại, bên ngoài truyền đến thanh âm kinh hoàng thất thố của nha hoàn, "Đại tiểu thư, không tốt!"
"Có người bị thương!", từ cửa sổ nhìn ra, nàng liền bắt gặp một thiếu niên y phục lấm máu. Không thể ngổi yên trong kiệu, nàng bất chấp lễ tiết nam nữ bước ra đỡ vị thiếu niên.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐẾ VƯƠNG HỌA MI - Hi Trữ Nhược Hải Nguyệt
RomanceLiễu Dương Mi (tự là Tranh) trong một lần đi cắm trại bị bạn học xô ngã xuống núi, xuyên không đến Đại Tần đế quốc. Tại đây nàng hoành triển tài hoa, bị Thánh Cảnh Đế chú ý. Trốn chạy không thành, nàng bị tuyên triệu nhập cung. Đế vương động tình, c...