Third Person's Pov:
Matapos silang iinterview ng mga pulis ngayon naman ay pinapagalitan sila ng mga magulang nila dahil sa nangyari dahil nandoon sa police station ang mga magulang nila pero kung hindi man sila pinapagalitan ay paniguradong pinagsasabihan lang tulad nalang ng nangyayari ngayon.
Hindi pa sila nakakauwi pero kakalabas pa lang nila sa police station.
"Ikaw talagang bata ka."bungad ng ina ni Laimer na naka pameywang ngayon.
"Mommy naman."sabi ni Laimer sabay paawa effect sa ina niya.
Hinila siya ng nanay niya palapit sa kaniya."Why are you like that?"inis na sabi ng ina niya.
"Like what?"kunot noong tanong ni Laimer sa ina.
"Malaki ka na at alam mo na dapat kung ano ang gagawin.Tsk!Sinasabi ko sayo ngayon palang lagot ka sa tatay mo."sabi nito."Sa susunod talaga na mangyari uli ito at hindi mo na naman ipapaalam sakin o saamin papalayasin talaga kita sa bahay.Ang laki mo na di niyo manlang pinaalam sa pulis.Halika na sumama ka sakin hinihintay ka ng tatay mo."sabi ng ina niya na agad sumakay sa sasakyan.
Umikot sa kabila si Laimer para sumakay sa front seat.Pinaandar ang sasakyan palayo sa police station.
Sa kabilang banda ang ina din ni Hannah ay naghihintay sa kaniya."Anak..."sabi nito na halatang nag aalala kaya naman walang nagawa si Hannah kundi ay lumapit dito.
"Where's dad?"tanong ni Hannah.
"Wala na bang masakit sayo?Ok na ba ang mga sugat mo?Ano pa ba ang nararamdaman mo?"sunod-sunod na tanong ng ina nito.
"I'm fine."tipid na sagot ni Hannah.
"Daughter..."agad silang napalingon sa nagsalita.Ang ama nito."Why aren't you telling--"
"Are you going to shout at me again?Then what?Your going to ashame me?Again.Stop being worried if you're not."walang emosyon na sabi ni Hannah na akmang lalayo na sa mga magulang ng marinig ang gustong gusto niyang marinig mula dito.
"Fine!I'm sorry...i'm sorry for what I did.I'm sorry for everything."sabi ng ama nito.
Dahan-dahang napalingon si Hannah sa kanila."I'm sorry too."sabi ni Hannah.
At sa wakas nagkaayos na din ang pamilya ni Hannah Yu.
"That's what I want to hear from you...dad."sabi ni Hannah sabay yakap sa ama.
Nang matapos sila magyakapan ay nakita ni Hannah na nakatingin si Grayson sa kaniya kaya ngumiti siya at pinalapit.Agad na lumapit si Grayson.
"Mom, dad I want you to meet Grayson Parker..."turo nito kay Grayson na nasa gilid niya.Nakipag shake hands naman si Grayson sa parents nito kahit kinakabahan siya sa harap nito lalo na sa ama nito dahil itsura pa lang halata ng strikto ito."He is my boyfriend."pakilala ni Hannah na ikinagulat ni Grayson.
"What?!"
"Hannah."may pagbabanta sa boses ng ama nito.
"Don't worry he is a good man."sabi ni Hannah.
"Kailan pa?"tanong ng ama nito.
"Now?"patanong na sagot ni Hannah.
"Seriously--"
"Promise he will be my last boyfriend.I'm serious about it."putol ni Hannah sa sasabihin ng ama niya.
"Yes po I promise that she will be my last girlfriend and I assu--"
"No.You need to pr--"
"Hon!"
"What?Gusto ko lang naman na patunayan niya muna ang sarili niya satin tsaka ayo mag-agree."sabi ng ama nito."Kapag magkikita kayo doon kayo sa bahay."striktong sabi nito.
BINABASA MO ANG
That's My Nerd (C O M P L E T E D)
Fiksi RemajaKyline wants to live a normal life. No mess or anything bad. He wanted to be normal but it didn't seem like a good decision. She's trying to be one good girl, friend and also a daughter. Mananatili na lang nga ba siya sa ganoon o babalik rin siya sa...