2. A smart girl who makes dumb decisions

840 93 29
                                    

"Con không về Hàn Quốc đâu!" 

"Cái quái gì...?!" Người phụ nữ trung tuổi ở trên màn hình điện thoại tỏ vẻ rất sốc khi thấy con gái vừa mới gào lên với mình "Kim Jisoo đừng có để mẹ mua vé máy bay chuyến sớm nhất sang tận Úc lôi cổ mày về!"

"Nhưng mẹ!" Nàng uất ức nói "Chỉ còn nửa năm nữa là con hoàn thành chương trình học rồi! Và con gái của mẹ sẽ trở thành Thạc sĩ đấy! Mẹ không muốn sao? Mẹ không thấy tự hào chút nào à?"

"Một chút cũng không!" Bà Kim lạnh nhạt nói "Học hành nhiều quá rốt cuộc để làm cái gì chứ? Mẹ chỉ muốn trông thấy mày kết hôn, rồi cho ông bà già này sớm có một đứa nhỏ..."

"Hoặc là một núi tiền!" Nàng đảo mắt thở dài.

"Mày vừa mới nói cái gì đấy?" Bà trừng mắt đe dọa.

 "Thì con đã đính hôn như ý mẹ muốn rồi còn gì!" Nàng vội nói lảng "Chẳng phải chúng ta đã thỏa thuận sẽ cho con hoàn thành khóa học rồi mới tính tiếp sao?"

"Thôi, học hành làm gì nhiều cho tốn kém! Cứ về đây lấy cậu Lee Jaesuk đi, mẹ chọn cho mày là chuẩn nhất rồi còn gì! Chẳng cần vất vả kiếm tiền, nhà cậu ấy giàu lắm mày ăn cả mấy đời cũng không hết!"

"Vâng, con ăn thì không hết thật nhưng với cái con lợn ấy thì chỉ cần vài năm thôi là đủ vỡ nợ đấy ạ! Bố mẹ hắn cũng ngán tận cổ rồi nên mới muốn lấy đứa con gái nào để tống khứ hắn đi chứ béo bở gì cái của nợ ấy!"

"Con gái con đứa ăn nói cái kiểu gì đấy!" Bà Kim lại nạt.

"Không ạ! Con chỉ đang nghĩ con vẫn chưa sẵn sàng..." Nàng thở dài, rồi hạ giọng thật thấp xuống cố ý cho mẹ mình không nghe được "... để bị một gã cục súc như thế đè ra mỗi đêm!"

"Mày cũng có tuổi rồi, hai mươi bốn rồi chứ còn trẻ trung gì nữa! Bằng tuổi mày ở nhà chúng nó có khi đã đẻ tới đứa thứ hai rồi kia kìa!" Mẹ nàng lại nhẹ giọng xuống, tiếp tục ngọt ngào "Thôi, nghe mẹ! Về nhà kết hôn, rồi nặn ra cho ông bà Lee mấy đứa cháu nội kháu khỉnh. Sau đó muốn học gì thì học, muốn đi đâu thì đi, không ai cấm, nhé!"

"Thế hóa ra chỉ cần đẻ thuê cho nhà Lee ạ?" Nàng bĩu môi cao giọng mỉa mai "Thôi ạ, công việc nhẹ nhàng quá con không hứng thú. Hay bây giờ mẹ cứ bảo họ hủy hôn đi, rồi vào vũ trường nào đấy, chọn một cô gái nào đó thân hình nóng bỏng một chút đưa về làm dâu chắc sẽ rẻ hơn nhiều đấy! Chứ cưới con về, tốn kém ra đấy mà sau khi chết còn phải để cả công ty ấy cho đứa con dâu hỗn hào quản lý! Khác với mấy đứa con gái vô học, con lại hay cãi lí lắm! Sợ anh Jeasuk hiền lành ngu ngơ cãi lại không được, hai bác xót con trai có khi lên cơn đau tim thì to chuyện!"

"KIM JISOO!!" Bà Kim quát "Chẳng cần đợi tới bố mẹ chồng tương lai của mày, mẹ ruột mày cũng đang lên con đau tim đây này!"

"Vậy ạ? Thế mẹ nghỉ ngơi đi, con không làm phiền nữa!"

Dứt lời, Jisoo liền tắt máy luôn.

Những tưởng mọi chuyện đã êm rồi, nhưng sau khi đi học về, nàng nhận được cuộc gọi từ chị gái của mình. Chị bảo mẹ đã rất giận chuyện nàng kiên quyết không quay về Hàn Quốc để kết hôn sớm theo yêu cầu của ông bà Lee, thế nên bà đã cắt đứt mọi trợ cấp dành cho đứa con gái út của mình, đồng thời cấm tiệt người trong gia đình gửi một đồng nào cho nàng.

[Lisoo] CheatedWhere stories live. Discover now