Chapter 12

14 0 0
                                    





Savvine POV


It's already late in the afternoon nang dumating si Zain.I planned to act normal at iparamdam sa kanyang kakampi niya ako habang wala pa akong maisip na paraan.Hindi ko pa man masyadong kilala si Zayke but after everything that happened pakiramdam ko si Zayke na lang ang maari kong pagkatiwalaan.

“My baby honey.”bungad niya sa'kin nang makita ako.

Naramdaman ko ang pag-iinit nang aking mga mata nang marinig ang tinawag niya sa'kin.I miss that.Para bang ang tagal ko nang hindi narinig 'yon.Nakakapanlulumong isipin na yong lalaking sinagot ko,minahal at pinagkatiwalaan ay hindi pala nag-exist.

“You're crying.”

Napahawak ako sa pisngi kong may tubig na,hindi ko man lang namalayan.

“I'm just happy to see you're safe.”

He genuinely smile at niyakap ako kaya niyakap ko rin siya pabalik.Sana hindi niya mahalata na nagpapanggap lang ako.

Nagulat pa ako nang makita si Zayke sa harap ko habang yakap ko si Zayke.Galit na galit ang mukha niyang nakatingin sa'kin bago naglakad palayo.

“I'm sorry.”bulong niya.“I'm so sorry of what happened.I never meant to do that.I'm lost.I'm so frustrated that I can't control myself.”

“Shhh.”hinaplos ko ang likod niya para huminto na siya.“it's okay,I understand.I love you.”bulong ko pabalik,hoping na ibalik niya ang mga katagang 'yon.

His body became rigid for a second saka niya ako hinalikan sa noo.Napapikit na lang ako at pinakiramdaman ang labi niya sa noo ko,for the last time.

“We're okay,right?”kumalas siya sa'kin at tinitigan ako.

Tumango na lang ako dahil natatakot akong baka hindi ko makontrol ang sarili ko at sasabog na lang ako bigla.






Sa isang mamahaling restaurant ako dinala ni Zain for dinner.Nang pumasok kami ay nagtaka ako nang nakita si Zayke sa mesang tinuro ni Zain.

“I thought it's just the two of us?”tanong ko.Wala kasi siyang nasabi na isama niya si Zayke.

“I called him.We have an important matter to talk.”

Mukhang hinintay na lang kami ni Zayke para magkasabay na kami sa pagkain dahil naka-order na rin siya.

“How's the boy?”bungad na tanong ni Zayke kay Zain.

“He's still in the hospital. ”maikli namang sagot ni Zain.I guess they're talking about that boy na bogbog-sarado kay Zain kaya nacu-curious narin ako.

“I already paid them.”

Paid?Ibig sabihin ginamit na naman niya ang pera para makatakas sa halos pagpatay niya sa lalakeng 'yon?

“They accepted the money.”Zayke stated.

“Of course, it works all the time.”napangisi naman si Zain.

Tumango lang si Zayke sabay sulyap sa'kin na concentrate lang sa pagkain.

“Mr.Callistro considered our offer.”sabi ni Zain.

I feel so invisible right now!Nakaka-out of place!

“That's good to hear.”sagot naman ni Zayke.“does that mean your company is safe?”

“We're not sure yet.He wants to throw a party to welcome us.”

“Does he know what happened earlier? ”

Escaping With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon