Từ Hy- Trân Phi

463 10 1
                                    

CHIẾN TRANH MẸ CHỒNG - NÀNG DÂU KHỐC LIỆT CUỐI ĐỜI THANH: TỪ HY VS TRÂN PHI
Mọi người đều biết Quang Tự chỉ có 1 hoàng hậu 2 phi tử, trong đó Trân phi (Khác Thuận Hoàng quý phi) Tha Tha Lạp thị được phi thường sủng ái. Từ Hy đối với vị này ban đầu cũng tương đối yêu quý, nhưng một ngày mối quan hệ này đột nhiên tan vỡ. Từ Hy hạ chỉ nói Trân phi tiêu xài hoang phí giáng làm quý nhân (Thanh sử cảo Đức Tông bản kỷ 以忤太后,谕责其习尚奢华,屡有乞请,降贵人) Căn nguyên sự việc này rốt cuộc là như thế nào?
Một số nguồn (chẳng hạn như wiki tiếng Việt) nói rằng Trân phi bị hoàng hậu Diệp Hách Na Lạp thị (Hiếu Định Cảnh hoàng hậu) ghen ghét do được sủng nên vu oan với Từ Hy. Tuy nhiên theo "Ngã đích tổ phụ Tiểu Đức Trương" (sách hồi ký của thái giám Tiểu Đức Trương tức Trương Lan Đức do hậu nhân chép lại) và "Doanh Đài khấp huyết ký" thì hoàng hậu đúng là có nói xấu Trân phi nhưng chỉ khiến Từ Hy ác cảm với Tha Tha Lạp thị chứ không đủ cớ buộc tội. Sự sủng ái của Quang Tự mới vô tình tạo nên lý do khiến Trân phi lãnh đạn. Chuyện là Quang Tự đã dùng trân châu phỉ thuý tồn kho gắn lên kỳ bào cho Trân phi, tạo thành chiếc áo vô cùng sặc sỡ loá mắt, sau đó Trân phi còn mặc cái áo này cùng Quang Tự tản bộ ở hoa viên. Tén tèn Từ Hy bắt gặp! Thế là quất luôn "Ranh con! Ta cũng không có nhiều trân châu phỉ thuý như vậy để xài, một phi tử như ngươi lại có. Muốn làm hoàng hậu à, ai phong vậy? Hoàng đế cũng quá sủng ngươi rồi!" Tuy rằng cặp đôi lập tức dập đầu thỉnh tội nhưng Từ Hy vẫn hàng chức Trân phi và đánh nàng 30 gậy. Đúng là oan ức quá mà. Người ta nói "Ghét thì nó thở thôi cũng thấy ghét" quả nhiên là thật.
Như vậy cũng chưa đủ ly kỳ đâu! Theo "Ngã đích lưỡng vị cô mẫu Trân phi Cẩn phi" của Đường Hải Nghi (cháu trai Trân - Cẩn) thì còn có chuyện đáng sợ hơn: Long Dụ hoàng hậu vì muốn trả thù Trân phi đã sai Lý Liên Anh cấu kết với thái giám Cảnh Nhân cung bỏ 1 chiếc giày nam nhân vào chỗ ở của Trân phi. Rồi kết hợp với chuyện Trân phi có 1 bộ quần áo có chất liệu y hệt quần áo của 1 kép hát hay vào cung, tố cáo Trân phi tư tình. Từ Hy nghe lời Long Dụ cho người lột quần áo Trân phi ra phạt trượng. Thanh triều phi tần gặp phải loại hành hình nhục nhã như thế quả thực cực hiếm, đúng là thảm không nỡ nhìn mà😥

Nguồn: Trà chanh trà đá- Chém gió hậu cung.

Tử Cấm ThànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ