Crystal P.O.V
Nakakasawa ng mag tago, dito sa palasyo....hindi ko alam kung bakit....pero ang alam ko lang kailangan kung mag tago.... Im Crystal Ataria Arilium, nakatanaw ako ngayon dito sa bintana ng kwarto ko....papalubog na ang araw....kung nakikita nyo lang ang palasyo mapapaisip na lang kayo kung bakit....eh sino bang hindi sa dami dami ng mga royal guard na naka bantay tas may barrel pa eh dagdag pa ang mga wizard sa taas then mga dwarf sa under ground....ang gulo nila promise,akala naman nila mawawala ako ohhh makukuha ng bruha...ang tanong bakit?(Tok...tok...tok...)
"Princess crystal pinatatawag po kayo ng hari...."tawag ng court lady ko si Jasmine....
"Bakit dao Jasmine...?"malumanay kung tanong,
"Papasok po ako mahal na prinsesa..."
"Sure.."sagot ko na naka dungaw parin sa bintana....
"Sa tingin ko,para sa pag pasok mo sa acadamya...."naka ngiting sabi ni Jasmine kaya na pa harap ako...
"A-acadamya....???"utal kung tanong how come na papasok ako sa acadamya....eh kahit lumabas lang ako ng palasyo hindi pwede....
"Yun ang narinig ko...."sagot nya sure ba si ama.....
"Alam kung marami kang tanong kaya lumabas kana puntahan mo na ang iyong ama....para matanong mo lahat ng tanong mo..."natatawang sagot nya....
"Okay thanks..."naka ngisi kung sagot....sabay takbo ko sa pinto bago ako maka labas lumingon muna ako kay Jasmine problema nya bat naging malungkot sya....iwan bahala na nga...
"Magandang hapon mahal na prinsesa..."sabay na bati nung mga royal guard sa pinto....well sanay na man ako...
"Good afternoon..." bati ko pabalik...at nag lakad pa punta sa royal room
Pag dating ko sa royal room nakita ko si ama at ina nag uusap o nag aaway iwan.
"Ina...ama...nag aaway po ba kayo?"malumanay kung tanong...
"Ahhhh hindi....princess inaarte lang nila yung sa acting ko sa school yun nga"sabat naman ni kuya...meet kuya...Ronald Arilium baliw kung kuya isip bata pero pag dating sa akin sweet sya at over protective...and by the way air yung power nya ako wala....iwan bakit wala...
"Ahhhh okay...ama pinatawag nyo po ako?"tanong ko
"Upo ka muna princess..." Utos sa akin ni kuya,kaya sumunod ako...umupo ako sa tabi ni kuya
"Ahmmnn...darling na pag usapan namin ng ama mo na ipapasok ka namin sa academy...but"hindi na tuloy ni ina ang sasabihin nya...ng sumapaw si ama...kaya napa tingin ako kay ama
"hindi kami mapapanatag kaya na pag usapan din namin na....eh engage kayo ng Prince ng fire kingdom...."dagdag ni ama....na tinanguan ni kuya at ikinaiyak ni ina....eh engage?
BINABASA MO ANG
Saranya Kingdom
ФэнтезиCrystal Atania Arillium isang prinsesang may kakaibang dugo sa saranya kingdom dugo na isa sa mga sangkap para ma buo ang youth of potion and power stealer potion.... napunta si Crystal sa acadamyang na kung tatawagin na Magic Of Saranya academy, An...