- CASSANDRA -
'' WHAT THE HELL WAS THAT DONTHY!!!????? '' Tumayo ako at sumigaw ako ng buong lakas. Napa kisap mata naman si donthy sa gulat.
'' Pumikit lang ako ng saglit tapos may milagro ng nangyari??? talaga naman, talaga naman!! '' dagdag ko pa.
'' C..Cas..sey i...it's nothing ''
'' NOTHING?? SHE KISSED YOU TAPOS NOTHING!!! HINDI AKO BULAG DOROTHEA HA!!! '' Sigaw ko pa rin, nangigil na ako sa galit, nakayukom na din ang dalawa kong kamay.
Donthy tried to go near me pero dahil alam ko na baka hindi ko mapigil ang galit ko ay pinag warningan ko siya.
'' Don't go near me dorothea at baka hindi kita matantsa, masasabunutan talaga kita !!! ''
'' c...cassey naman, c..calm down ''
'' CALM DOWN!!! MABUTI NANDITO AKO DAHIL BAKA KUNG WALA AKO HINALIKAN KA NIYA SA LABI MO, ANO BA DONTHY!!!!!! ''
'' sa pisngi lang yun cassey and it was a friendly kiss, wala namang masama dun ''
'' BAKIT BA PINAGTATANGGOL MO PA SIYA ''
'' hindi ko siya pinagtatanggol you're being unreasonable kasi, you're being irrational! '' medyo napataas na rin ang boses niya sa akin.
'' Grrrr Nakakainis ka!!!!!!!!! '' pumadyak padyak ako at nagmartsa na palabas, kumakabog na kasi talaga ang dibdib ko sa galit.
Tinawag ako ni donthy pero hindi ko siya pinansin.
Bumaba na ako ng hagdanan hanggang sa may humawak bigla sa braso ko. Hinabol niya pala ako.
'' Cassandra ano ba bakit ka ba nagkakaganyan?? it was just a kiss ''
'' back off dorothea galit ako sayo!!!! '' itinulak ko ng malakas bigla si donthy at bumalandra ito sa pader. She winced in pain. Napuruhan ko na naman ata....
Nang makita ko si donthy na napa upo ay napalitan kaagad ng pag aalala ang galit ko. Agad ko itong nilapitan.
'' donthy I'm sorry I'm sorry '' hinawakan ko ang magkabila nitong pisngi, nakapikit pa rin ito at nakahawak sa likod niya. Naawa ako bigla sa bestfriend ko.
Napaungol lang siya ng tinanong ko kung okay lang ba siya.
'' halika na dadalhin kita sa hospital '' taranta kong sabi sa kanya, kahit naman galit ako sa taong ito, mahal na mahal ko ito.
mahal na mahal???
Oo I love her malamang kaibigan ko ito eh...
ahhhhh KA-I-BI-GAN...😢💔💔
'' no I'm fine no need to go to the hospital '' mahina nitong sagot, inalalayan ko na siyang tumayo.
Hinawakan ko ang likod niya at hinimas....
'' halika na bumalik na tayo sa bahay ''
'' pero uuwi ka diba?? hatid na kita ''
'' eeee donthy naman nasaktan na nga kita eh, halika na akyat na tayo ulit ''
Tumango lang ito, naawa talaga ako bigla kay donthy, ano ba naman kasi yan hindi ko mapigilan ang sarili ko kapag nagagalit.
- DONTHY -
Hindi naman talaga masakit yung pagkatulak ni cassey. It was just an act, kung hindi ko kasi yun gagawin ay magtutuloy tuloy ang galit nito sa akin, na hindi ko na naman maintindihan kung bakit.
Hindi naman siya nagseselos panigurado, ayaw ko na rin magtanong at madudurog na naman ang puso ko. Wasak na nga eh.
'' masakit pa dito bes ''
'' dito?? '' tukoy niya sa likod, sa bandang itaas. Nakadapa ako sa sofa, hinihilot niya kasi ako.
'' a....a..aw '' arte ko pa.
'' sorry dadahan dahanin ko lang '' ang hinhin ng boses nito.
Pinipigilan ko ng matawa dahil kapag nahuli ako nito malalagot na naman ako.
Dahil medyo may katagalan na rin ang paghilot niya ay pinatigil ko na ito.
'' okay na cassey '' ibinaba ko na ang damit ko at tumihaya.
Nakasimangot naman itong tumingin sa akin.
'' bakit? '' hinawakan ko kamay niya.
perks of being a bestfriend haha.
'' sorry '' ulit na naman nito at bigla itong yumakap sa akin.
Napasinghap ako ng mahina ng ibinaon niya ang mukha niya sa leeg ko, nakaupo lang naman kasi siya sa gilid ng sofa, sa may level ng waist ko.
Biglang kumabog ng malakas ang dibdib ko, napapalunok na rin ako ng laway dahil kung iiikot ko lang ng pakanan ang mukha ko ay mag ki kiss na kami...
diyos ko lord!!!! maawa ka po sa akin....
Naramdaman ko na yung left hand ni cassey ay inilagay niya sa pisngi ko kung saan ako hinalikan ni kiera. Pinunasan niya ito atsaka itinaas ang kanyang ulo at ito'y hinalikan.
Napapikit ako ng aking mata, wet kiss kasi ginawa ni cassey. Lalo na tuloy nag alburuto ang dibdib ko, baka nga nararamdaman na niya at grabe ang dikit ng mga katawan namin sa isa't isa.
After niya ako i kiss ay tinitigan niya ako as in magkatapat at magkalapit ang bawat parte ng mukha namin, yung kilay, mata, ilong at ang mga l...labi namin.
Naging pang kwago na nga sa laki ang mga mata ko at yung kay cassey ang lamlam naman...Nasaniban kaya ito.??. pero hindi ginagawa naman niya talaga ito sa akin, sweet kasi talaga siya pagdating sa akin, kaya hindi niyo naman ako masisisi kung nainlove ako ng todo todo sa bestfriend ko.
But the next thing she do was alien to me, first time niyang gawin. Hinalikan niya ako sa i...ilong!!!!!
waaaahhh nagwawala na ang buong organ system ko sa loob. Naiihi na ako na ewan, nilalamig na iniinitan.. Napapalunok ako kahit dry na dry na throat ko...
CASSEY NAMAN!!!!!!!!!! sigaw ko sa isip ko.
Akala ko lips na ang sunod pero hindi humikab siya at inantok.
'' let's sleep donthy??? ''
'' h..hah??? '' niyakap niya ako.
'' let's sleep, kargahin mo ako ''
Wala na akong nagawa kung hindi ang kargahin siya at dalhin sa kama para matulog...
Ang puso ko na naman..
BINABASA MO ANG
THE MAXINE SISTERS SERIES (DONTHY)-GXG / BESTFRIEND ZONE!?
RomansaSERIES #3 - BESTFRIEND ZONE!? (COMPLETED) Well, I'll make my introduction simple. I'm the Martyr ng taon, ang dami ko ng awards actually, pwede ko na ngang ibenta and for sure makakadagdag yun sa yaman ng pamilya namin. Stick to one naman talaga a...