Hi ako mga pala si Rheammy Ardonado gusto Kong ikwento ang buhay ko lumaki ako ng walang magulang sabi ng ate ko namatay daw sila dahil nalunod ang barkong sinasakyan nila ulila na kami ng aking ate na ang pangalan ay Sandra Ardonado siya ang nagpalaki sa akin noong pinalayas kami ng aking tiyahin magdadalawang taon ako noon mahirap mabuhay ng walang magulang pero dahil sa ate ko nabuhayan ako at nagpapasalamat ako sa kanya dahil hindi niya ako sinukuang alagaan pero ngayon nagbago na ang lahat noong may napansin akong galaw niya ngayon na hindi niya ginagalaw dati katulad na lang ng tumatawa siya mag-isa at minsa'y may kinakausap siya ngunit wala naman akong nakikitang tao pinipigilan Kong isipin na nababaliw na ang ate Sandra ko dahil mahal na mahal ko siya sobra talaga.
"Kung sino man ang makakakuha nito ay mamalasin ,kung sino man ang makakakuha nito ay mamalasin"
Paulit-ulit na sinasabi ni ate Sandra noong having iyon habang hawak hawak niya ang rubix cube na binigay sa kanya ng kaibigan niya at siya ay nasa tabing dagat at ako naman ay nasa pinto na nakasilip sa kanya naisip ko na parang sinusumpa niya iyon na kung sino ang makakakuha nun ay mamalasin pagkatapos niya magsalita ng paulit-ulit ay hinagis niya na ang rubix cube sa malayo sa dagat umiiyak na lamang ako sa natutuklasan sa kanya na parang naaawa.KINABUKASAN.......
May nakita akong bata na hawak ang rubix cube na sinumpa at hinagis ni ate Sandra tinanong ko siya kung saan niya ito nakuha at ang sabi niya ay nakita niyang palutang-lutang into sa tubig sa dagat sinubukan kong kuwain ang rubix cube na hawak niya ngunit ayaw niya.
MAKALIPAS ANG DALAWANG ARAW.......
Paggising ko ay Lumabas muna ako ng bahay noong araw na yun ng may makita kong nagkakagulo sa tabing dagat nagtitipon-tipon ang mga tao hanggang sa may lumapit na babae sa akin tinanong ko kung anong nangyari ang sabi niya ay may nalunod daw na bata sa dagat at patay na daw ito nakita ko nga ang bata at meron siyang rubix cube sa kanyang kamay parang yun ang bata na nakita ko din noong isang araw totoo nga na mamalasin ang makakakuha ng rubix cube na sinumpa ni ate Sandra at hindi lang minalas namatay pa nakakaawa talaga yung bata lumingon ako sa bintana ng bahay namin kaya't nakita ko si ate Sandra na tawa ng tawa na parang baliw na, masaya pa siya sa nangyari sa bata ewan ko kung bakit nagkakaganon siya sana bumalik na siya sa normal.Maya-maya may dumating na ale at ito ay umiiyak nanay siguro siya ng batang nalunod "anak bakit nangyari to sayo? huhuhuh" agulhol ng ale.
Dinala na siya ng taga funeral para siya ay bihisan at ang paglalagyan niya na kabao ay mahanda na.KINAGABIHAN.......
YOU ARE READING
Compilation of Scary Stories (Tagalog Horror Stories)
HororHey guys ako nga pala si Mary Jean A. Silva 11 years old first time kong gumawa ng kwento sa wattpad pero mahilig na talaga ako magsulat ng iba't ibang kwento sa papel or sa notebook pero ngayon sa wattpad naman guys yung iba po sa mga kwento ay kat...