Tattooed Heart

26 1 0
                                    

If the writing is not good, just bare with it :) Enjoy reading !!!

Introduction:

Love can make your world a merry-go-'round..

He's not my boyfriend, but I love him..

He's not my first love, but my One Great Love..

I did everything for him but he left me..

I tried every way for us to talked but I failed.. I even swoop down from my pride and visit them in their house but he never faced me. At school, whenever I approached him, he'll just glance and continues whatever he's doing. As if I didn't exist. It hurts, really hurts. Hindi ko alam kung saan, kailan at kung anu ang mali. May nagawa ba akong ikinagalit niya? Is this what they called , a break-up by means of forgetting? Without a proper closure?

By the way, I'm Anya Jade De los Reyes, 19 a college student. Come and joined me as I look back from my past and for you to understand what I'm talking about.

FLASHBACK (3 years ago)

Part One

First Meeting

Monday morning, may exam kami. Dahil transferee ako, I don't have friends yet. May kumalabit sa'kin, so I looked back,

"Miss?? may papel ka? pahingi naman oh?" ana nung lalaki.

"ako din Miss" sabi 'nung isa na katabi nung unang nanghingi. So, I gave them a paper, no correction not just a paper but also anwers. Hehehe, syempre mabait ako eh. After the exam, breaktime na and since wala nga akong kaibigan I stayed at my seat and reading. Grabe ka-boring ng life ko at that time, imagine!magda-dalawang buwan na mula ng magsimula ang pasukan pero wala pa rin akong friends.Oh well,that's life, so I continued reading. Engrossed na ako sa pagbabasa kasi ang binabasa ko ay ang The Iliad ni Homer ng biglang may kumalabit ulit sa'kin.

"Ay!!!! Kabayo."napatalon ako sa kinauupuan ko. 'Nak tokwa, walang manners.Psh. Sino ba kasi ang nagpauso ng kalabit-kalabit na yan ng ma suntok ko. hehehe peace !!! So 'yun na nga na putol ako sa pagbabasa at tiningnan kung sino ang herodes na kumalabit sa'kin.Yung lalaki kanina. I raised my brows. He just smiled at me sabay sabing,"sorry about that, hindi ko alam na magugulatin ka pala. Anyways, don't worry I won't asked for a paper na, I'm James I van Casimero." Lumapit din 'yung lalaking nanghingi sa'kin ng papel kanina, "uy, ako din pala si Erwin Tampus". I smiled at them both, akmang tatalikod na ako ng nagsalita 'yung James.

"may kapatid ka dito, right?". Nagulat ako sa sinabi niya. How does he know? Is he my stalker? Well, he doesn't look liked one. But how does he know? I never mentioned to anyone na may kapatid ako dito. We're not that close kasi and ayaw din ng kapatid ko na may makaalam. I don't know why, even if nagkakasalubong kami parang wala lang. Maybe nahulaan niyang iniisip ko kaya nagsalita na siya" magkamukha kasi kayo, 'tas parehas pa kayo ng apelido. Alangan namang asawa mo siya eh nasa lower year pa siya". I smiled again, jusko.. mukha na akong adik nito kanina pa ako, ngiti ng ngiti sa kanya baka sabihin nitong may crush ako sa kanya. hahhaha. "sino 'dun brad?"tanung 'nung Erwin ang name.

"Yung 2nd-year na trainee namin sa swimming team." sagot ni James.

"So?? magkasama kayo sa swimming team ?" I asked. 

"ako lang, Erwin's from basketball team." si James.

"so? friends?" tanong ni Erwin. I smiled and nodded. "Ayos!! may taga supply na sa'tin ng papel .. Ensured na tayo!! sigaw ni Erwin na siyang ikinagulat ng lahat, napatingin sila sa'min. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 11, 2022 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Tattooed HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon