CHAPTER 60

3.7K 105 24
                                    

BRAYDEN POV

What the f*ck?

"What did you say?"- tanung ko sa kanya.

"Pasensya"- Calvin.

Bigla naman akung napatayo saka hinawakan ang kwelyo nito.

"F*ck you!"- ako at sinuntok ito.

Hindi naman ito nanlaban kaya pinagpatuloy ko ang pagsuntok sa kanya.

"F*ck you! F*ck you!"- madiin kong saad habang sinusuntok ito. Bigla namang pumasok ang sekretarya ko.

"Sir!"- tili nito na agad lumapit sa akin at nilalayo sa akin ang gag*ng Calvin na to. Pero hindi ko siya binitawan at pinagpatuloy ang pagsuntok sa kanya. Tumayo naman si Joy at tumakbo palabas ng opisina.

"F*ck you!"- suntok ko saka tumayo at pinagsisipa ito.

"F*ck you!"- tanging nasasabi ko habang pinagsisipa ito. Naramdaman ko namang nagsibagsakan ang mga luha galing sa mata ko.

Tamalikod ako ng makita kong pumasok si Joy sa loob kasama ang tatlong security.

"Sir? Okay lang po ba kayo?"- tanung ni Joy at naramdaman kong nasa likuran ko siya.

Agad ko namang pinahiran ang luha galing sa mata ko at lumingon sa kanya. At tinignan ng masama si Calvin na ngayo'y hawak na ng dalawang security.

"Bring that asshole to Police. He should pay what he did to my daughter. Siguraduhin niyong di makakatakas yan"- saad ko

"Yes Sir"- sabay na sagot ng security.

Bago pa silang tuluyan na makalabas ng opisina ko ay biglang nagsalita si Calvin.

"Marian"- banggit nito nito sa pangalan ni Marian. Lumapit naman ako sa kanya, agad namang humarang si Joy sa gitna pero hindi ko ito pinansin at mas lalong lumapit kay Calvin.

"You know Marian?"- di makapaniwalang tanung ko.

Bigla naman siyang napatawa na nagpainit pa lalo ng ulo ko.

"ANSWER ME! GODDAMM*T!"- sigaw ko saka kwenelyuhan ulit ito. Pinigilan naman ako ng isang security.

"Okay okay! You didn't even know that I know your girlfriend. And what worse is I've been courting her for 4 years. And she agreed"- Calvin na nagpatigil sa akin.

What the hell?
He's been courting Marian for 4 years?
What a f*cking shame!

"I don't care"- tanging nasabi ko at binitawan ang kwelyo nito.

"Get him out of here. Joy cancel all my appointments for today"- saad ko ulit sa mga security na nandito pati na rin kay Joy.

"Yes Sir"- Joy at naunang lumabas. Tumalikod ako sa kanila at agad na niluwagan ang tie ko.

"Marian is with me"- Calvin, agad naman akung lumingon.

"What?"- nakakunot noo kong tanung

"Marian is with me in that incident"- Calvin at tuluyan na siyang nakalabas ng opisina ko habang hawak-hawak ng mga security.

Marian?
Is this true?

AGATHA POV

Nandito na ako ngayon sa condo ko. Condo kung saan tahimik, ako lang mag-isa at kung saan ako makapag-isip-isip.

Nag-aayos ako ngayon dahil pupunta akung grocery store para bumili ang mga pagkain na kakailanganin ko.

Nang tapus na ako ay agad kong kinuha ang susi ng kotse ko pati na rin ang swipe card ng condo ko. Lumabas na ako at sumakay sa elevator.

The New Beginning (MWAC 2) [ON-HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon