Ch. 07

11.2K 327 15
                                    

My Demon [Ch. 07]

"Kulot, gusto mo?" nang-aasar na alok sa'kin ni Demon ng pizza.

"Kapag nagsabi ba ko ng oo bibigyan mo ba ko?" Pareho kaming nakaupo sa malaking bato. Nasa gitna namin ang tatlong magkakapatong na family-sized pizza at nasa gilid nya ang dalawang extra large na coca cola. Isang box palang ang nabubuksan at sya lang ang kumakain.

"Hindi. Hahaha!" Makatawa lang. Tsk.

"Ang sarap talaga," sabi nya habang nilalasap ang pizza. Oo, iniinggit nya ko. Kabanas ang nilalang na ito!

Will you believe it? Kinaladkad nya ko papunta sa pizza house. Take note: naglakad lang kami kahit na may kotse sya. Alam ko namang pinili nya ang maglakad para lalo akong mahirapan. Ang init-init pa naman. At isa pang take note: sya nakapayong habang ako bilad na bilad sa araw. Langya! Hindi manlang nalahian ni Crisostomo Ibarra sa pagiging maginoo.

One more thing, ako pa ang pinagbitbit nya ng tatlong box ng pizza at dalawang drinks. Ang liit ko na nga, pinapahirapan nya pa ako. Tuwang-tuwa pa sya. Try nyong imaginin ang isang babaeng di katangkaran pero cute na naglalakad habang bilad na bilad sa araw at may dalang pizza boxes with drinks, samantalang yung kasama nya cool na cool maglakad at feel na feel ang pink na payong nya.

Yeah, pink ang payong nya na may sungay epek pa. Pang-otaku girl lang ang peg. Ewan ko ba kung kanya ba talaga yun or what. Gusto ko sanang isipin na bakla sya dahil sa malanding payong na yun, kaso hindi eh. Kahit ganun ang hawak nyang payong, lalaking lalaki pa rin ang itsura nya at... nakakatakot.

Seriously, nawiwirduhan ako sa mga babaeng nasasalubong namin kanina. Pa'no, halos mag-heart shape ang mga mata nila kapag napapatingin kay Demon. Tch. Hindi ba sila kinikilabutan sa takot?

"Nagugutom na ko. Hindi mo ba ko bibigyan?" Tinignan ko sya ng may paawa effect at nag-pout. Mabisa ang looks kong yan. Dahil kapag ginaganyan ko si Angelo pati na rin ang iba, walang nakakatanggi sa'kin. Pero alam ko naman na pusong bato si Demon kaya hindi sya madadala.

Kumurap-kurap ako habang nag-aantay ng sasabihin nya. Nakatingin lang din sya sa'kin. Hindi naman masama ang tingin nya ngayon, basta nakakunot lang ang noo nya habang nakatitig sa'kin.

"Wag ka ngang gumanyan," sabi nya at umiwas ng tingin.

Wait, what? Don't tell me, nadadala din sya sa paawa effect ko? Hihi! Sabi na eh. No one can resist my charm. Charut!

My Demon (When Childish Meets Badboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon