My Demon [Ch. 13]
Right after dismissal, agad akong umalis ng room. Sumigaw lang ako ng "Bye, Angel!" bilang pamamaalam sa kaibigan ko habang nagmamadaling maglakad. Baka kasi hindi ko maabutan si Demon. Alam nyo naman yun, siguradong iiwan nya ako kahit na alam nyang dapat kaming magkita kapag uwian na at sabay na pupunta sa bahay nila para sa tutorial. Ayun kasi ang bilin ng daddy nya.
Ilang minuto na kong nakaabang malapit sa school gate exit pero hindi ko pa rin sya makita. Imposible naman na nakauwi na yun kasi nakikita ko pa ang kotse nila sa labas ng gate. Imposible din na sa back gate sya dumaan kasi binubuksan lang yun tuwing pasukan atsaka may guards na nagbabantay doon. Bawal dun dumaan kapag uwian. Ay, hindi pala imposible. Basta kay Demon, lahat posible.
Pwede syang umakyat sa bakod o kaya naman takutin ang mga guards tutal pamilya naman nya ang may-ari ng paaralang ito. Hay, madami syang pwedeng gawin makatakas lang at makaiwas sa tutorial session namin ngayon.
Paano na 'to? Nakakainis naman yun!
"Soyu." Biglang sumulpot si Johan sa harapan ko. Palabas na sya ng school.
"Hmm?"
"Wala. Ingat!" sabi nya nang nakangiti.Pati ako nadadala ng ngiti nya.
"Ano... ingat ka din. Wag papalipas ng gutom."
"Bye!" Nag-wave muna sya ng kamay bago tuluyang umalis.
OMG! Napakapit nalang ako ng mahigpit sa strap ng shoulder bag ko at kinilig kilig.
"Hoy, Sistar!" sigaw ni kilala-nyo-na habang tumatakbo papunta sa pwesto ko. Wala nga syang pakialam kahit may mga babaeng umaarte dahil nabubunggo nya. Kahit kelan, napakapanira talaga ng moment itong si Angel.
Naglakad ako ng mabagal at sinalubong sya. "Bakit na naman? Inggit ka na naman, noh?" pang-aasar ko sakanya. For sure, nakita nyang nag-bid ng goodbye sa'kin si Johan my loves. Hihi!
"Para mainggit. Ang chaka mo kaya kiligin!" Nag-cross arms sya at inirapan ako. Inirapan ko rin sya. "Akala ko ba may tutorial session pa kayo ng bebe ko?"
BINABASA MO ANG
My Demon (When Childish Meets Badboy)
Teen FictionThey were annoyed at each other at the very first place. This Childish and this Bad boy is an epitome of the word "MISMATCH". Would it be possible to make everything upside down? Does miracle could make this "MISMATCH" a "PERFECT MATCH"? Maybe not...