ÿþMORE THAN FRIEND LESS THAN LOVER
CHARACTERS:
MARYLYN MANUEL: nbsb, gustong mapasama sa stallions. Di makagetover sa kaMU
RUSSEL CRUZ: founder ng isang grupo d makagetover sa ex.
ARDY DELOS REYES: may lihim na gusto kay marylyn.
GRACEY YOUNG/EDMAE JO: friend ni russel.
COACH KEVY: coach ng stallions
PROLOGUE
Nasubukan mo na bang mainlove?
NagkaM.U ka naba?
Yung bang mahal mo siya mahal ka niya pero walang kayo?
Nagseselos ka pero hindi pwede dahil walang kayo?
Sabi nga nila more than friends less than lovers.
Paano kung isang incident malaman niyo na mahal nyo na pala isa't isa?
Paano kong ang ayaw nyo palang malaman ng iba ay nasa isa'tisa.
Magagawa niyo bang ibunyag ung ultimate secret na yon o maiinlove kayo sa isa't isa.
MUTUAL UNDERSTANDING O MAGULONG USAPAN?
.
.
.
.
SOMEONE'S POV
"One day I caught myself smiling for no reason, then I realized that I was thinking of you."- nakangiting sabi nya
Hinawakan nya yung kamay ko
"Alam ko naging duwag ako at umiwas sayo pero alam mo dahil don,
Ngumiti siya at hinalikan ang kamay ko At nagsalita ulit namula naman ako
"Dahil kasi don, nalaman kong di ko pala kaya ng wala ka. Kaw kasi bumuo ng pagkatao ko" - nahihiyang sabi niya.
CHAPTER 1
(NBSB)
Kriinng! Kriiiinnngg!
Ano ba yan ang ingay ingay!
Agad akong napatayo sa pagkakahiga ko, hays umaga na naman.
Gawin ang routine.
Naglakad na ko sa may bintana at hinawi ung kurtina, saglit rin akong tumunganga don w/ matching hawak ng mag kabilang kamay ko sa baba ko at tingnan si mr. Sunny. Na taas, May vitamins daw kasi haha XD
Pagkatapos ko titigan si mr. sunny hahawiin ko na sana ung kurtina ng may napansin ako tumitingin sakin.
Katapat kasi ng bahay namin ay bahay rin which is same model ng bahay natin kaya bintana rin ang nakatapat sa bintana ng kwarto ko.
"Weird sino kaya yon? Mukhang inaantok pa ko ha!"- pailing iling na sabi ko sabay sampal sa sarili ko.
Kasi matagal ng walang nakatira dyan, pagkalipat namin kinabukas umalis narin ung nakatira dyan. Pumuntang states daw. Kaya di talaga pwede na may nakatira na dyan, pwera nalng kung bumalik na sila.
Agad naman akong umalis sa pagkakatayo ko don
"Good morning beautiful!"- masiglang sabi ko, sa taong kaharap ko. Anyway magisa lang ako sa kwarto ko, for sure sarili ko sinasabihan ko. kasi wala naman tao sa loob ng kwarto ko kundi ako lang.