Sky's POV
"Quenie itigil mo na ito..maawa ka please...wag mong gagawin kay Shan yan"sabi ni venise...hawak hawak ni Quenie si Shan at ang nakakapagtaka dahil parang wala sa sarili si Shan..tulala lamang ito....
"How pity...sa tingin niyo ba susundin ko ang gusto niyo??anong tingin niyo sa akin??tanga??"sabi ni Quenie pabalik.....
"Quenie...mag hunos dili ka...pinsan mo yan..kadugo..."sabi ni Sam....
"Manahimik ka Sam..."sabi niya naman na galit....
"Tumigil kana Quenie"napatitig kami kay Shan...bigla nitong hinawakan si Quenie sa kamay at hinila...wait...hindi pwede...
"Shan..."Sigaw ko pero huli na dahil...nahulog na sila....napapunta kami lahat sa gilid ng rooftop at Napatingin sa ibaba....pero wala sila Shan doon...
"Nasan sila..."tanong ko...
"Sky tingnan mo..."napatingin ako sa tinuturo ni Venise....nakita ko si Shan na kaharap si Quenie mukhang nag uusap sila...at nasa ibaba lang sila...
"Tayo na..Kailangan natin silang sundan..."sabi ko at umuna na papunta ng pinto dito sa rooftop.....hinawakan ang doornub at pinihit ito pero hindi ko mabuksan...inulit ko pa pero hindi talaga...
"Anong nangyayari Sky??"tanong ni Sam
"Na lock tayo..hindi ko mabuksan...."sabi ko...
"Ako nga...tabi nga Sky"sabi ni syam at bumwelo sya at sinipa ang pinto...ngunit hindi ito umubra....
"What the hell is this door..bat ayaw magbukas..."naiinis na tanong ni Sam...
"Sky...Sam...tingnan nyo ito..."nagmadali kaming bumalik sa kinaroroonan ni Venise...
Napatingin kami sa binagsakan ni Shan at Quenie...andun na sina Gail..Quenie at Stella...pero ang nakakapagtaka dahil hawak hawak ni Quenie si Akira.....tinututukan ito ng kutsilyo sa leeg....
Pinindot ko ang earpiece ko....
"Gail..ano na nangyayari dyan??"tanong ko..pero walang sumasagot...
"Stop this non sense Quenie...magkapamilya tayo.."napahinto ako ng marinig ko ang boses ni Gail...
"Pamilya??wala akong pamilya..kayo lang Gail...at dahil sa babaeng yan nawala ang lahat sakin....nawala sina mama at papa...matagal na panahon bago ko pa natagpuan ang kapatid ko...kaya wag nyong masabi na pamilya tayo dahil hindi naman totoo ."galit na sigaw na Quenie..i think they were fighting right now...pamilya sa pamilya...
3rd Person's POV
Mas diniin ni queenie ang pagkakatutuok ng kutsilyo sa leeg ni Akira...kaya mas naalarma ang lahat...
"Lumayo kayo kung ayaw nyong malagutan ng hininga ang babaeng to"sigaw nya...disperada syang makatakas dahil wala na syang mapuntahan..lahat ng kanyang kapanalig ay natalo na ng ibang kapanalig nina Shan...at ngayon nacorner na sya ng mga ito...
"Ate..."napatingin si Quenie sa umiiyak nyang kapatid...
"Stella...lumapit ka dito...ako ang kapatid mo dapat ako kakampihan mo"sabi ni Quenie..
"Ate..please..please...tama na...tama na..tumigil kana.."sabi nito...habang umiiyak
"Nababaliw kana ba Stella??titigil??hindi..hindi ako titigil..hanggat nabubuhay sya"sabay turo kay Shan"hindi ako titigil"sabi niya....
"Kaya ikaw ang tumigil...tumigil sa kahibangan mo..lumapit ka dito at aalis na tayo"sabi pa nito ulit...
"Lalapit ako...sasama ako sayo...pakawalan mo na si Akira...please... Ate..kahit yun nalang tuparin mo"sabi ni Stella...
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters [Season 1 COMPLETED]
FanfictionChaneia Faith Shanchez maganda,matalino,sexy,rich...Perfect kumbaga.. Lalayasan ang mga magulang nya dahil sa gusto itong ipakasal sa iba....Then she met The five handsome gangsters na kinainisan nya ng sobra....And the worst thing is that shes livi...