Epilogue.
Last page of the story...
A/n: wahh epilogue na....sana magustuhan nyo..
2 years later
Shan's POV
"Dala mo ba ang mga bulaklak??"tanong ko kay Stella...yes..buhay si Stella....hindi malalim ang naging sugat nya noon at imbis na sa puso matamaan ay sa tagiliran ito natamaan...yun nga lang nagcollapse sya kaya inakala ni Quenie na patay na sya...
"Oo...I brought her favorite flowers which is white tulips and white rose for my parents..."sabi niya naman....
"Let's go??let's make this quick at baka malate tayo sa wedding"sabi ko...at nauna na sa paglalakad....its 5 am in the morning....I nagahan talaga namin...
Nang marating namin puntod ni Quenie at nina tita at tito..agad akong lumuhod at kinuha ang mga tuyong dahong nagkalat doon...2 years nang patay si queenie but im happy dahil bago sya namatay ay nakausap ko pa sya...hindi siya namatay on the spot.....Namatay sya sa hospital after 5 days.....
Flashback....
Its been 4 days since sinugod namin dito sa hospital sina Quenie...Akira is fine as well as Stella...makakalabas na sila bukas...and Quenie....napatingin ako sa kanya...she's still sleeping...Simula nang dalhin namin sya dito ay hindi pa sya nagigising..ang sabi ng doctor....dahil iyon sa pagkakahulog nya...akala ko talaga nung una ay patay na sya pero hindi..dahil hindi sya natamaan nung baril...sa ibang direksyon nya iyon napaputok and im thankful about that...may possibility pa na mabuhay sya...pero hindi rin maiiwasan na mamatay sya...ang sabi kasi ng doktor ay 50:50 Raw sya...masyadong malakas ang impak pagkakahulog nya mula sa 5th floor ng building hanggang sa 1st floor...
Umupo ako sa upuan sa tabi ng kanyang kama dito sa ICU....
"Kailan ka ba gigising??andami dami nang nangyayari pero tulog ka pa rin..."hinawakan ko ang kamay nya...
"Queen..wag kana umalis ha...okay na si Stella...hindi na sya aalis kaya wag kana rin umalis...marami pa tayong gagawin...si Akira??gusto ka raw nyang makikila ng lubusan at kailangan mo pa raw magsorry sa pagsaksak mo sa kanya kaya di ka pwedeng mawala..."pinahiran ko ang luhang pumatak mula sa aking mga mata...
"Sorry ha...napuwing kasi ako..siguro masyado nang maraming alikabok dito sa ICU..ayaw mo kasing gumising eh"sabi ko...
Tiningnan ko ang maamo nyang mukha...may benda ang kanyang ulo....
"Queen..sorry ha..hindi ka magkakaganito king di dahil sa akin...namatay ang parents mo dahil sakin..."sabi ko at pinahiran ang mga luhang sunod sunod na tumutulo mula sa aking mata...
Nagiging emosyonal na naman ako...hindi ko na talaga matake ang lahat... Quenie is my family...nung mga bata palang kami ay close na close kami...palagi kaming naglalaro kasama si ate at Akira...pero ngayon...hindi ko na alam kung anong nangyari at nagkaganito kami...
"S-shan"napahinto ako at napatingin sa pwesto ni Quenie...unit unting dumilat ang kanyang mga mata...
"Oh god gising kana..tatawag lang ako ng doktor.."sabi ko at tatayo sana kaya lang hinawakan niya ang kamay ko...alam kong nanghihina patin sya pero sinikap nya pa ring pigilan ako ay hawakan ako...
Hinawakan ko ang kamay nya..
"Tatawag lang ako ng doktor Queen.."sabi ko at tiningnan sya...
"No...I h-have something to tell you...I know hindi na ako magtatagal..feel ko yun"
"Hey dont say that"puna ko sa sinabi nya...
BINABASA MO ANG
The Empress of the Gangsters [Season 1 COMPLETED]
FanfictionChaneia Faith Shanchez maganda,matalino,sexy,rich...Perfect kumbaga.. Lalayasan ang mga magulang nya dahil sa gusto itong ipakasal sa iba....Then she met The five handsome gangsters na kinainisan nya ng sobra....And the worst thing is that shes livi...