-Chapter 12-

39 1 0
                                    

~A crazy plot twist~

««Chapter 12»»

Lavender's POV:

Iniisip ko pa rin kung ano bang dahilan at hindi na nag-a Iloveyoutoo sa'kin si Ken,di na rin siya nagrereply sa mga texts ko,di niya rin sinasagot ang mga tawag ko,arggh! Naguguluhan na talaga ako!

I even called Arisa,pero for Pete's sake!

Hindi niya rin yon sinasagot!

Did I f-cked up already?!?

Did I f-cked up my freakin' life?!?!!

Damn! What's happening to me? What the hell's happening to my life?

*~*~*

3 linggo na akong nandito lang sa bahay gawa ni Mom,ewan ko ba,ang praning,parang nung last last week lang e pinapapasok niya na agad ako kinabukasan!

Bumaba ako para hanapin si Mom sa kitchen kaso di ko sinasadyang marinig ang sinabi niya sa kausap niya sa telepono..

"You should leave her now,she doesn't love you anymore!--" yun lang naman ang narinig ko eh

anong 'her' at 'she' ??

Nag-tago nalang ako sa may pader dito sa kitchen pero di ko na naiintindihan ang pinaguusapan nila dahil may iba akong iniisip..nang mapansin kong  wala nang kausap si Mommy ay lumabas na 'ko sa pinagtataguan ko..

"M-mom,p-pwede ba 'ko mag-mall??" kinakabahang tanong ko kay Mommy dahil baka 'di niya ako payagan..tss,mababaliw na 'ko dito 'pag di pa'ko lumabas dito sa bahay naming napakaboring!

Tumaas ang kanang kilay ni Mommy at nagsimula nang mag-salita

"Hmm,siguro pwede naman,but kailangan kang ihatid  ni Manong, tapos pag uuwi ka na text mo 'ko para masabi ko kay Manong okay?? Sige na go ahead,mag-iingat ka.." aba himala pumayag!

Kahit naguguluhan ay agad akong nagtungo sa kwarto ko at nag-madaling maligo't mag-bihis..

***

Heto ako mag-isa sa mall,hayy di ko kasi matawagan si Risa  kase baka busy siya,tapos si Ken naman 'di pa rin sinasagot yung mga tawag at texts ko..at wala rin naman akong number ni Blue..

Kaya mapagpasiyahan kong manuod ng sine mag-isa..Gusto kong manuod ng action kaya pinili ko yung "Lucy" base kase sa trailer na napanood ko maganda talaga yun at astig hahaha..bumili  agad ako ng ticket at bumili na rin ako ng makakain ko bago pumasok sa sinehan..

Nang makapasok ako ay agad akong humanap ng magandang puwesto..kung saan payapa ako MAG-ISA pero imposible ata 'yong mangyari kasi maraming tao ngayon dito sa loob ng sinehan..

Pumwesto ako sa may gilid at sinimulan konang lantakan yung binili kong pagkain..hayy kahit kelan talaga Foods and Movies are my comfort..

Nasa kalagitnaan na ng Movie nang may marinig akong isang impit na hagikgk mula sa likuran ko..'di ko nalang ito pinagbigyang pansin dahil masyado akong busy sa panunuod..

Ang astig talaga ni Lucy,paano kaya kung posible yun na mangyari?Iniimagine ko pa lang na ganun ako eh napapangiti nalang ako,kaso naalala ko na 'di naman talag iyon maaring mangyari..hayyy..teka, haha grabe--

Napatigil ako sa pag momonologue ko nang may narinig na naman akong ingay mula sa likuran ko..Aishh! Kanina pa 'tong mga 'to ah! Lumingon na 'ko sakanila at ..

"Could the both of---" I was caught off guard nang makita kong nag-lalampungan ang dalawang eto..tsk,mga kabataan talaga wala nang piniling lugar kung saan mag-memake out! 'Di na nahiya,masyadong PDA pweh!

Pero nang tumigil sila ay saka ko lang nakita ang mga mukha nila..

at parang nabuhusan ako ng malamig na tubig nang mapagtanto kong kilala ko ang dalawang 'to..

'di ko lang kilala..infact...

Boyfriend at Bestfriend ko pa..

**

Wala na bang mas isasaklap pa ang araw na 'to?

Matapos ko silang makita ay sakto namang tapos na ang movie kaya agad akong lumabas ng sinehan..

' Ang tanaga mo Lav,dapat sinabunutan mo na yun at pinahiya sa mga tao!' sabi ng isip ko..pero pilit na sinasabi ng puso ko na kumalma ako..bakit ganun? Feeling ko ang hina ko kaya ako ginaganito ng mga tao sa paligid ko..

Wala sa sarili akong palakad lakad dito sa mall,ayoko na,bakit ganito?

Nakasalubong ko lang naman sila ARISA at KENEDY na magkaholding hands..tss

Tila para namang nagulat si Arisa nang makasalubong niya 'ko at pagtingin ko naman kay Kenedy ay parang wala lang ito sakanya..

Kumirot ang puso ko sa nasaksihan ko,naguguluhan ako..Bakit 'di ko na makita ang sparks sa mga mata niya??

'Di niya na ba 'ko mahal??

P-pero bakit??

"Ano 'to? Bakit m-magkasama kayo?? N-nakipag break ba ako sa'yo ha Kenedy?!" tila may kalakasang sumbat ko saknya kaya lahat ng napapadaan ay napapatinign sa amin,ngunit wala na akong pake dun..

Nag-simula nang magtubig ang mata ko..kahit pigilan ko 'to ay kusa naman 'tong umaagos..

"Hindi ka nga nakipagbreak..pero s-sabi ng nanay mo..'di mo na ko mahal kay di ka na nakikipagkita sa'kin..pintay ko ang phone ko matapos akong tawagan ng nanay mo nun.."

Naguguluhan ko siyang pinanliitan ng mata..b-bakit naman magagawa ng nanay ko ito sa'kin??

"Bakit ka naman naniwal sakanya agad Kenedy hah??? Wala ka bang tiwala sa'kin??" sumbat ko sakanya,..

Para namang natigilan siya sa sinabi ko kaya napa-smirk nalang ako..

"Oh,thank you so much for trusting me Ken..I really appreciate it.." sarcastic kong sabi sakanya at nag-stiffen silang dalawa ni Arisa,napatingin ako kay Arisa..

Tinaasan ko siya ng kilay.."Tsk,taksil..You betrayed me dear bestfriend..how  sweet right?" nag-grin ako at syempre sarcastic pa rin ang tone ko..

May sasabihin na sana si Arisa ngunit pinutol ko siya sa nais niyang sabihin..

"3 weeks..3 weeks pa lang akong wala kayo na agad??Nagagawa nga naman ng tukso oh!"

"Mag-ex kasi kami.." sabay nilang sagot kaya feeling ko ay nabagsak ako mulas sa 500th floor ng isang building..

"Huh,so all this time..Niloko niyo lang pala akong lahat!? hahaha,sige bye na ha.." nag-madali akong nag-tungo sa elevator at pagkapasok ko ay pinindot ko agad ang ROOFTOP..

Doon ko binuhos lahat sumigaw ako nang sumigaw..

Nakaka depress ang buhay ko..ayoko na!

"MABUTI PA NGANG MAMATAY NALANG AKO !!!!" tumungtong ako sa isang semento dun at nakikita ko na ang tila parang mga maliliit na laruang kotse at tao mula dito..pumikit ako at handa na sana akong magpakamatay at mahulog nang maramdaman kong may humapit sa bewang ko at yinakap ako..napamulat ako dito at alam ko na kung sino 'to..

"Blue..."

"For the 2nd time..I saved your life again.."

naguguluhan ako ..anong 2nd time?!?!

A/N: sorry kung bitin late ud at maraming typos,sorry busy talaga..magulo na ba?? hehe maayos ko rin yan :3 ge 

CIao~!

Eyra <3

Say &quot;Goodbye&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon