Napapansin kong parang nanghihina si Andy habang nagmamaneho papikit-pikit ang mga mata niya....... di ko namamalayan na nasa harapan na pala kami ng gate sa bahay nila.
Bumaba na agad siya pati na rin ako sinamahan ko siya papunta sa taas mas kapansin pansin na ang kanyang sugat dahil ang kapal na ng blood stains sa damit niya sa kaliwang bahagi ng kanyang bewang, nang nasa hagdan na kami bigla na siyang nahimatay kaya binilisan ko ang kilos ko at pinatayo kaagad siya yung kaliwang kamay ko ginamit ko para hawakan siya sa kanyang kaliwang bewang mas nagingat ako baka mahawakan ko ang kanyang sugat.
Ang kanang kamay ko naman ang ginamit ko para ipatong ang kanyang kanang kamay sa kanang balikat ko at mahawakan ang kamay niya din upang di siya mawalan ng balanse nagsimula na kaming maglakad upang magamot ko kaagad ang kanyang sugat baka mamatay pa siya sa lack of blood.
Pinahiga ko siya sa kama saka tinanggal ang damit niya dahan dahan lang baka sumigaw sa sakit makikita talaga na ang laki ng katawan niya pati muscles ang tigas may 8 packs abs pa matigas din pati abs siguro nag gigym siya. Kumuha na din ako ng First Aid sa bathroom niya buti nalang at meron. Sinimulan ko nang lagyan ng alcohol sa cotton at ipinahid sa kanyang sugat malala na pala ang sugat niya, sa bawat pagpahid ko sa kanyang sugat palagi siyang gumagalaw na parang ayaw niya gusto niyang tumigil ako.
Napansin kong hindi maaagapan ang sugat niya kaagad kaya kumuha ako ng karayom at sinulid upang isara ang nakabukas niyang saksak, insterilize ko muna ang karayom tapos itinusok ko ang sinulid.
Sinimulan ko na ang pagtahi subalit pagdikit pa lamang nito ay bigla niyang hinawakan ang kamay ko hinigpitan niya ng sobra kaya nabitawan ko ang karayom."Don't stitch it up please". Pakiusap niya sa akin kaya di ko na tinahi pa, "what am i suppose to do you'll bleed to death" sabat kunaman hindi ko napigilan ang pagpapakita ng tanda ng pag-aalala sa mukha ko. "Just cover it up, it will close and heal eventually, i do it everytime i encounter things like this". Di ko na siya sinagot pa tumango na lamang ako at sinunod ang sinabi niya, pagkatapos kong lagyan ng bandage ang sigat niya tumayo na siya kaagad.
"You're going to school with me tomorrow and I will tell you all the rules that you should importantly remember". Paliwanag siya pero kalalagay ko lang ng bandage baka matanggal. "Sir why don't you just sit down while explaining the rules to me? Your wound might bleed again". Pakiusap kong nag-aalala subalit di parin siya nakinig sinimulan niya na ang pagsabi sa mga rules.
"1. No one should cut class obviously
2. All students must be in proper uniform
3. No smoking or drinking beer inside campus
4. Everyone should participate in Flag racing Ceremonies.
5.don't wear colored socks when wearing uniform.
6. Don't be late.
7. Never speak when the teacher is talking.
8. Don't be a fake news reporter.
9. Everyone should atleast be a cheerer or athletic if its sports day.
10. No littering.""And if you don't mind I'll even tell you my rules for you too". "Yes sir" "That too stop calling me that im not Alexis. Rule no.
1. Call me Andy all the time.
2. Don't roam your eyes up when you're in school.
3. Don't wear anything that looks weird just be classy.
4. Don't get in my way when I'm in the middle of beating the crap out of someone.
5. Don't get too close to me in school only.
6. Never ignore me when i'm talking.
7. Obey me.
Thats all" sa dami nang rules niya ilan lang ang kabisado ko pero gagawin ko ang makakaya ko upang mapagsilbihan ang pamilya niya." A-Andy what about my uniform?, we didn't get to buy one". Nagdalawang isip ako sa pagtawag sa kanya na Andy dahil parang mali kasi anak siya nang amo ko, kong makatawag ako ng pangalan niya parang close kami.
"Don't worry we don't need to wear uniform tomorrow, I'll buy it after school tomorrow so you can do your work without worrying about little things". May kabaitan rin pala ang taong to di na ako nagsalita tumango na ako at bumaba nagluto na ako ng dinner dahil baka dadating na si Ma'am Roxanne at Sir Alexis.
BINABASA MO ANG
Worst Past! Best Future
RomanceTungkol ito sa babaeng inampon ng isang mabuting Tao na nagsilbing Nanay niya kasama ang kanyang tinuring na kapatid sina Nanay Sarah at Ate niyang si Shela naging masama ang mga naganap kay Karlee mabait man sa kanya ang pamilya niya kawawa parin s...