Laking gulat nalang niya ng...makita niya si ice na tinutulungan ang lalaki kanina..
He's safe..
Nagulat nalang sila ng marinig nilang ang sigaw ng isa sa mga pasahero.
"CLOSE THE DOOR!!"
"NO! MY HUSBAND IS AN OUTSIDE!" the woman on cubicle shout
"MAMAMATAY TAYO 'NG LAHAT! JUST CLOSE THE DOOR!!!"Someone shout again..But they didn't listen to him/her.
Ganun nalang ang tuwa ni black ng makita niyang tumatakbo na silang dalawa papunta sa kanilang kinaroroonan nangunguna si ice kaya agad siyang nakapasok pero ang kinagulat niya ng bigla niya sinara ang pinto kaya naiwan ang lalaki sa labas.
"NOOOO!"
Pero agad din naman binuksan ni ice ang pinto kaya't nakapasok ang lalaki sa loob.
Nakahinga ng maluwag ang lahat na malamang ligtas sila...Hinwakan ng lalaki ang door click ng pinto upang hindi ito mabuksan...Tumingin si ice sa mga infected at sunod niyang tiningnan ay ang opening door at doon niya na napagtanto na hindi marunong mag-bukas ang mga ito.
"Bitawan mo na yan..They can't opened it." kalmadong sabi ni ice
Unti-unting na binitawan ng lalaki ang door click..at hindi nga ito nabuksan.Paulit-uliy lang na inuuntog ng mga infected ang kanilang ulo sa pinto at ng biglang naisipan ng buntis na dalaga kunin ang bottled of water at kanyang ibinuhos ito then kinuha niya rin ang dyaryo na malapit sakanila at kaniyang idinikit doon para matakpan ang glass side door ng tren.
Laking gayun narin ang kanilang pagkabigla ng biglang nanahimik ang mga infected sa labas ng pinto..
"They can't see us if a dark?...." Black whispered
"Are you okay darling?Did you hurt?"-ice asked
" Im perfectly fine."-black
"Let's go on our station..Is just a tinted and sound proof.. I know dind't know everything what will happened now."Black just nodded and walk with ice..But they stop someone punch ice..
" WHAT THE HELL ARE YOU PROBLEM JERK?!!"Ice shouted
"Haaaaaaaaaaaaaa.." On the outside whispered
"Quiet little boy..And for your information did you just close the door a while ago..Don't you?" Maagas na sabi ng lalaki..
"Tsk! as if i care."
"JERK!"The boy shout
"Honey/Darling stop" Nagkatinginan si black at babaeng buntis at sabay sila natawa.
"By the way im tiffany and you are?" the pregnat girl said
"Black.*smile*" And they shake hand for a while
"Tss.." Singhal nh dalawang binata
"Ahmm and your husband name?" black asked
"Jon or Tan."Tiffany answer
" Huh?"Tiffany chuckled
"I mean.Jonathan is he's name you can call him whatever of two if you want." Tiffany smiled after her said
"Ahh.."
"Let's go darling.." And ice grabbed her hand and they walk on the no.14 they private station.
"Why are guys took so long?"faye asked
"Something happened on outside." Ice answered
"What happen?"-Tristan asked one of ice 'bestfriends
YOU ARE READING
Train To: WAILAND
Cerita PendekThis story is base on TRAIN TO BUSAN. Strong friendship Strong Relationship Black Rose is the leader of the savage girls and the lading-lady on this story Ice Xion Is the leader of PS10 and the boy who love black What if? Savage can die or Ps10 cab...