***
hinding hindi ko makakalimutan ang araw na yun.!
15 years later..
Subrang saya-saya ng pamilya ko at subrang proud na proud kami kay papa dahil nagawa nya ang bagay na kahit sino hindi kayang gawin na perfect nya ito kaya subra yung hanga ko sa kanya akalain mu yun magagawa nya pala yun..Isang nakakagulat ang nangyari sa amin at sa pangyayari sa mga magulang ko.lumabas si mama habang kami nakikisaya kay papa isang putok ang narinig namin kaya dali dali kaming lumabas ,bigla kaming napahinto ng isang putok ulit ang narinig ko at parang hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko samantalang ang kapatid ko umiiyak na lumapit kay papa at mama..
"HINDI!!!!!" sigaw ko kaya lahat sila napatingin sa akin ,hindi to maaari pagbabayaran nyo to..biglang nag dilim ang paningin ko at mabilis akong kumilos at walang pasabi sabi, pinaputukan ko silang lahat, hindi pa ako na kuntinto dahil kinuha ko ang katana at pinagpuputulan ko silang lahat ng ulo..
"a-te" nanginginig na sabi ng kapatid ko, tinignan ko ito ng walang emosyon
"a-te tama na wala na sila mama at papa ate"naiiyak na sabi nito lumapit ito sa akin at niyakap ako nabitawan ko naman ang hawak kong katana, hindi ko namalayan tumulo na pala ang luha ko..Subrang sakit para akong pa ulit2x na pinapatay sa mga pangyayaring ito..
lumapit ako kila mama at papa, andito narin ngayon si lolo umiiyak din sya alam kong hindi din ito inaasahan ni lolo..
"ma! pa! wag kayung mag alala hindi ako titigil hanggat hindi ko nahahanap ang nagpapatay sa inyo" umiiyak na sabi ko hindi ko kaya hindi bakit sila pa? bakit? humahagulgol ako sa iyak subrang galit na galit ang nararamdaman ko ngayon.
"ate tama na, " niyakap ako ulit ng kapatid ko kaya mas lalo akong napaiyak.
"maghihigante ako ! pagbabayaran nila ito!!" subrang galit na galit kong sabi at alam kong nag iba narin ang kulay ng mga mata ko..
"ate yung mga ma-ta mo" she said ngumiti ako sa kanya before everything is black...
BINABASA MO ANG
Prestigious Academy
Action***** Handa kana bang alamin ang kwento ng buhay nina Anja at kira? ang magkapatid na labis ang pagdurusa sa mga pangyayari sa kanilang buhay.. kasama ang tatlong babaeng maging kanilang kaibigan..At ang limang lalaki na babago sa kanilang buhay... ...