Chapter 22 - Asshole!

6K 164 10
                                    

- CASSANDRA -

I've been busy talaga this past few months, nagkasakit kasi si daddy and he need to take an ample of rest kaya tinutulungan ko si ate kc sa ibang work load sa company, si dad naman kasi ayaw talagang tumigil magtrabaho hangga't hindi daw siya sigurado na okay ang lahat. Ayaw niya rin kasing pagkatiwalaan yung mga ibang nakatataas sa kompanya, masyadong paranoid talaga si dad kahit dati pa, akala niya palagi kaming pag nanakawan kaya yun wala akong choice kung hindi ang bumisita at magsunog ng kilay sa trabahong hindi ko pa naman dapat trabahuin.

Hindi ko na rin sinabi kay donthy ang about kay dad at ayaw ko na rin itong mag alala pa. Madami na rin yun isipin para dagdagan ko pa, family problem din with her two sisters and their parents.

Hindi na nga kami pala nun nakakapag usap ng matino and we seldom text nor call. Ang busy ko kasi talaga idagdag mo pa itong letseng sir giovanni na wala ng ginawa kung hindi ang magpagawa ng kung ano anong research works kesyo graduating na rin daw kami at kung anek anek pa. Hay naku namumuro na talaga ang GIOVANNI na yan sa akin kung kaya ko lang na patalsikin yan dito sa uni. ginawa ko na kabwisit eh.

Isa pa itong si jacob. Wala ng ginawa kung hindi ang bumuntot sa akin, wala na rin akong halos time sa kanya minsan nga tinataguan ko pa ito para lang makaiwas sa pagmumukha nitong nakakasawa, sa tototo I wan't to break up with him, hindi pa lang ako nakakahanap ng tamang oras at panahon. Bukod kasi sa pinakilala na niya ako sa family niya nagkasabay pa itong kay dad..

huhu papano na ba ito.

At ang masiste pa pinagtataguan ko na nga ito, umarangkada na naman si GIOVANNI at pinag partner kami dito sa isa pang research work, like my god??? wala na bang nakikitang iba ang prof. namin na ito at ako palagi???Alam ko naman na maganda ako at matalino ako pero hindi naman ako si wonderwoman, napapagod din kaya ako. Tuloy palagi kaming magkasama ni jacob. tsk!

I wan't to shout na talaga as in and I want to throw this papers o sunugin para hindi ko na makita..,nakakairita na eh at nakakasawa.

Namimiss ko na rin ang bestfriend ko, gusto ko ngayon ay si donthy, pero ang kalaban ko ay ang oras at si jacob at ang nagkasakit kong daddy at ang ang ang waaaaaaah!!!!!!!!!!!!

'' hon okay ka lang??? '' si jacob, umirap ako sa isip ko. Nagpapakasweet na naman kasi ito which is so nakaka aaah na talaga pero dahil sa magaling akong actress ay hindi niya napapansin na sukang suka na ako sa mga gestures nya at maging sa kanya.

'' h..huh?? yes I'm fine, may rason ba para hindi ako maging maayos??? '' binigyan ko siya ng plastic na ngiti.

Nandito kami ngayon sa bahay nila kasi 6 monthsary na namin, dito daw kami mag celebrate. Sabi okay ano pa nga bang magagawa ko. hay!

Binuksan ko ang bag ko at tiningnan yung pahabang kahon na nakabalot sa blue na gift wrap. Hinawakan ko ito at ngumiti. 

It's for donthy birthday niya kasi ngayon..for sure magugustuhan niya ang present ko for her, excited na nga ako para makita siya eh miss na miss ko na talaga ang babaeng yun, ump! naluluha tuloy ako.. ang oa ko po talaga minsan.

Dumating na si jacob galing sa kusina at may dala dala itong plato, ang laman?? hotdog at may pasta naman anya at wine.

I was like pinaglololoko mo ba ako, monthsary natin tapos papakainin mo ako nito???? such a lame thinking naman oh!

Fav. niya daw kasi ang hotdog, eh pakialam ko naman bacon ang sa akin at alam yun ni donts.

hay naku buti na lang magkikita kami later, see you later bes!!!

'' hon kain na tayo happy monthsary '' sabi nito sabay halik sa akin. Binati ko rin naman siya, pinalaki naman kasi ako ng maayos ng parents ko para maging bastos lang.

THE MAXINE SISTERS SERIES (DONTHY)-GXG / BESTFRIEND ZONE!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon