Hoàng hôn buông xuống.
Nắng nhạt dần.
Lại kết thúc một ngày tẻ nhạt.
Em chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi như lúc này. Cả ngày nay em chẳng thể nào tập trung vào công việc, chỉ vì ánh mắt ấy, ánh mắt em đã vô tình bắt gặp trong trận cãi vã với anh ngày hôm qua.
Yêu nhau thì giận nhau là chuyện thường tình, có muối có đường thì câu chuyện tình yêu mới đầy đủ gia vị, mới khiến con người ta lâu chán và nán lại cuộc chơi lâu hơn. Nhưng còn riêng câu chuyện của em và anh, cãi nhau không còn là gia vị nữa, mà nó đã trở thành một món ăn chính.
Mệt không anh? Khi phải ngày ngày sống trong sự kìm nén, trong sự bức bối của những cuộc cãi vã của chúng ta. Em không biết từ khi nào mình lại khác nhau đến vậy, từ những quan điểm sống đến sở thích, từ những điều bình thường đến những điều nhỏ nhặt. Em không biết rốt cuộc ta đã bỏ lỡ nhau những gì, phải chăng là sự tự do?
Anh nói muốn nghỉ ngơi, có lẽ trong một thời gian dài cuộc sống em sẽ thiếu vắng anh. Em gật đầu đồng ý nhưng trong lòng hơi thấy tủi thân anh ạ. Giá như em là một cô gái hiểu chuyện, biết thông cảm cho anh và không ích kỷ, nhưng em không làm thế được. Mới một ngày trôi qua mà em thấy như là cả một thế kỷ. Không có anh, sáng sớm không còn ai gọi điện thức em dậy. Không có anh, không còn ai nhắc nhở em ăn uống đầy đủ các bữa. Không có anh, không có ai ôm em vào lòng khi em mệt nhọc, không còn ai lau đi những giọt nước mắt trên má em, và không còn ai nắm tay em về nhà.
Em đã làm ầm lên, em nói anh ích kỷ, em nói anh chỉ vì lợi ích của bản thân mà bỏ rơi em, không còn yêu thương em nữa. Anh lại đến bên em, ôm em vào lòng và hứa rằng sẽ không bao giờ như vậy. Anh lúc nào cũng vậy, không oán trách lời nào, không cãi nhau ầm ĩ với em như những thằng đàn ông khác. Anh khiến em an tâm và tự hào, vì em đã có một người đàn ông tuyệt vời, anh ta sẽ mãi yêu thương và chiều chuộng em.
Nhưng em đâu biết rằng, anh chỉ nín nhịn vì anh cảm thấy không đáng để cãi vã những điều vớ vẩn, anh nhường nhịn em vì anh cho rằng đó là trách nhiệm của một kẻ người yêu. Chứ anh chưa bao giờ làm vì một lí do mà em đã ảo tưởng là đúng, rằng là : "Anh rất yêu em, yêu đến nỗi hi sinh tất cả mọi thứ vì em".
YOU ARE READING
Đôi ta
RomanceMột mối tình đẹp không phải là một mối tình chưa từng trải qua sóng gió. Đi qua những khó khăn, bão táp của cuộc đời ta lại càng hiểu nhau hơn, rồi thương nhau hơn và rồi biết hy sinh vì nhau hơn! Có lẽ đôi ta đã sai ngay từ điểm xuất phát, thế nhưn...