<ACE'S POV>
4hours later...
"Baby ko.. Baby ko..." nakikiliti ako.
Pero narinig ko ang boses niya. Nananaginip ba ako?! Akala ko hindi niya ako sisiputin sa monthsary namin. :( Unti-unti kong binuksan yung mata ko tapos boooom! Sobrang daming lobo tapos roses are scattered sa kama ko. Nananaginip ba ako? Grabe talaga!!! Pero nasaan si Dale? Lumingon lingon ako tapos nakita ko siya sa upuan sa may dulo ng kwarto ko. Tapos nakangiti lang siya.
"Baby, from the first time I saw you, I knew we were destined to be together. I know that you are annoyed by my presence but that was just my way of saying, "Please notice me." Thinking back how strange we met, how we grew so close in just a short period of time, and how you show me how to feel special, makes me fall for you over and over again. Your smile lights up my entire spirit. Your laughter fills me with joy. Each day that passes makes our love for ech other grow stonger. I can say that you are the sole comforter to me, the only one who took the pain to undertstand me. I love you som much, those five words are forever true. I love you Ace Cortez. Happy monthsary. One down, FOREVER TO GO." sabay lapit niya saakin at niyakap niya ako habang ako eh umiiyak. Napaka talaga ng lalaking ito. Ayaw ko na siyang pakawalan. Every moment seems so nice whenever he is around me. I love everything about him. I love him with all my faults and all my achievements in life. I love him so so much.
"Baby ko talaga iyakin. Tahan na baby ko. Sorry kung ngayon lang ako pumunta. Tiniyak ko muna kasi natulog ka. Bago ko gawin itong surprise ko para sayo. Baby parang sasabog yung puso sa saya."
Umalis siya sa pagkakayakap at may kinuha sa kanyang bulsa at nilagay niya sa leeg ko. Isang bracelet. Sinakal niya ako tapos tapos na!!! HAHAHAHA joke lang. Shempre necklace yun. And that was so sweet of him. Pero may kinuha ulit siya sa bulsa niya, this time kamay ko naman ang kinuha niya.
"Baby, wear this ring as a sign of my love. Hangga't suot natin yan palatandaan yan na mahal natin ang isa't-isa. At isa din itong purity ring. Dahil baby I respect you. Iloveyou." sabi niya.
"Baby hindi ko na alam kung anong sasabihin ko. What I feel for you can't be put into words.. I just know that I love you and that's for sure. I'll stay by your side no matter what happens. Mahal kita Dale." sabi ko.
"Baby pinagbake pala kita ng pie!!!" sabi ko.
"Talaga baby? Ang sweet mo naman." sabi niya
"Halika sa baba baby. Bibigay ko sayo." Tatayo na sana ako pero pinigilan ako ni Dale at biglang.......
We kissed. >////< a sweet passionate kiss.
Pagkatapos nun eh walang nagsalita. Tumayo lang kami at nakayakap sa isa't-isa. Tapos we are swaying na para bang may sinasabayan kaming tune. But we were actually following our heartbeats.. This feeling.. I've never felt before...
Pagakatapos ng moment na yun eh bumaba nakami at pinakita ko naman sakanya yung Strawberry pie na binake ko este ni Manang Helen. Tumulong naman ako kahit papaano. Taga bigay ng ingredients. >__<
"Baby thankyou dito ah. Mukhang masarap!" sabi niya.
(PICTURE NI DALE WITH THE STRAWBERRY PIE --------------> ANG GWAPO NI DALE <3)
"Baby I wrote you a letter!" (^_____^) sabi ko.
"Oh talaga baby, nasaan na?" kinuha ko yung letter tapos binigay sakanya.
"Mamaya ko na babasahin baby ha, bago ako matulog para kikiligin naman ako." sabi ni Dale. :"">
"Baby oh." sabi ko. Biniday ko yung gift ko sakanya. Yung shirt. Binalot ko ng papel. Joke. Shempre gift wrapper. :D
BINABASA MO ANG
Then you found me.
RomanceHi. This is a story of Ace. A girl who found the one. :"> (Ang baduy hahahaha) Kung meron man pong kaparehas itong mababasa niyo, it is purely coincidence po. :DD