Zerux's POV
Matapos kong markahan ang aking mate ay isinuot ko sa kanya ang itim kong polo bago ko sya dinala sa aming kuwarto.
I can't help it, namarkahan ko sya nag wala man lang approval nya pero hindi naman ako nagsisi dahil mas maganda na iyon kesa may umaligid pa sa kanya.
Tinabihan ko sya sa pagtulog at niyakap sya,this is one of my unforgettable night since we found her.
Mas maganda na ang tulog ko kesa dati dahil nga nariro na ang mate ko namakakasama ko sa pagtulog.
"Goodnight mate "sabi ko rito matapos kong halikan sya sa ulo bago ako pumikit at natulog.
Saktong seven thirty ng umaga ay nagising ako ,naligo muna ako pagkatapos ay nagbihis ng isang itim na polo ,hinayaan kong bukas ang tatlong botones nito,tinernuhan ko ito ng itim na jeans
Hinayaan ko nalang na nakabagsak ang buhok ko bago lumabas ng kuwarto ay hinalikan ko muna sa noo ang aking mate na hangang ngayon natutulog parin.
Nag mindlink qko sa mga omega na maghanda ng pagkain para sa amin ng aking mate dahil hindi na kami nakapaghapunan kagabi.
Pumunta ako sa collection room ko para linisin ang mga collection kong bungo ng mga napatay kong werewolves at iba pa.
Nagsimula akong malinis ng may kumatok sa pintuan ,pinapasok ko ito na walang iba kundi ang aking beta.
Medyo naging busy sya dahil sya muna ang inutusan kong magpatrol kasama ang ibang delta dahil mas focus ako sa mate ko ngayon pweo hindi ko naman napapabayaan ang aking trabaho bilang alpha.
"What is it ?" Tanong ko sa kanya
"Alpha..nabalitaan ng nasasakupan nyong pack pati na ang mga alpha nito na nakita nyo ang mate nyo kaya nais lang sana nilang tanunhin kung kelan nyo sa ipapakilala sa buong Holy Crescent? "Sabi ng aking beta.
"Sabihin mo sa kanila na pagpaplanuhan pa" maikli kong sabi dito
"Alpha..kelan nyo sasabihin kay Luna na iniwan na sya sa pangangalaga nyo ng kanyang ina?"tanong nito sa akin.
Yes,that's the problem, hindi ko alam kung ano ang magiging reaksyon nito kapag nalaman nya na iniwan na sya ng kanyang ina sa akin.
"I don't know,siguro kapag handa na akong sabihin sa kanya besides hindi naman ny agad dapat malaman dahil narito naman ako,kaya ko namang ibigay sa kanya ang lahat." Sabi ko dito
Hindi ko naman kailangan biglain sya,kapag dumating ang tamang oras ay sasabihin ko sa kanya.
"Ang ibig sabihin po ba hindi na sya babalik sa lugar nila?"tanong nito sa akin..
"Once they found their love, mananatili lamang ito kung nasaan ang sila,hindi na sila maaring makabalik kung nasaibang lugar o kaharian ang iniibig o nakatadhana sa kanila ,yun sng sabi sa akin ng Titania "
Nakita ko kung papano mahulog ss malamim na pagiisip ang aking beta,tila merong syang nagawa pero malaki ang tiwala ko sa kanya kaya hindi ko nalang panghihimasukan ang mga dedisyong gagawin nya sa buhay nya.
"Kung ganun hindi magiging reyna si Daseri sa lugar nila dahil sya ang magiging Luna sa kaharian natin"pagkumpirma nito sa akin.
"Ganun na nga"maikli kong tugon dito at pinagpatuloy ang pagpupunas sa aking collection.
Tumulong narin sya pero mayamaya pa ay humahangos na pumasok ang isang isang tagapagsilbi kasama ang isang delta.
"What??!!!" Iritang tanong ko.
"Alpha....pumunta po ang isang tagapagsilbi sakuwarto nyo ng luna...pero wala na sa kuwarto nya...wala sya sa buong palasyo...umalis po sya base sa track ng amoy nya...pumasok sya sa kagubatan"Biglang nagdilim ang paningin ko at naibato ko ang isang bungo malapit sa deltang nagsabi sa akin.
BINABASA MO ANG
Howl Of The Moon's Knight ✔ (Under Editing)
WerewolfIsang Alpha King na matagal ng ninanais na magkaroon ng mate pero sadyang hindi yata madinig ng Dyosa ng Buwan ang kanyang mga panalangin dahilan para sya ay maging malupit,walang puso at pinaka kinakatakutang Alpha King sa kasaysayan ng mga lobo. W...