Chương 1

4.4K 55 13
                                    


Một khe sâu len lỏi giữa hai ngọn núi tạo thành một con đường, mà việc trông coi ở đây cũng bị xem nhẹ nên nạn trộm cướp càng ngày càng gia tăng.

Hôm nay, một đoàn lữ hành lại bất hạnh bị đánh cướp.

Cùng lúc ấy, Tống Vi Lương đang ngồi trong xe ngựa.

Nói thật, nàng cảm thấy cha có thể nghênh ngang đi trên đoạn đường này mà đến bây giờ mới bị cướp đã là một kỳ tích. Điều nàng muốn nói là bọn cướp này thật tinh mắt! Sau bao nhiêu năm tháng chờ đợi mỏi mòn, năm nay, cha rốt cuộc đã được điều đến kinh thành nhậm chức ở trong cung như ước nguyện. Nếu có thể lựa chọn, Tống Vi Lương thà ở lại Ích châu. Cha thật không sáng suốt, lấy tài trí của cha chỉ có thể đảm nhiệm chức quan địa phương bình thường, hơn nữa lại có thể độc bá một phương, tham ô nhận hối lộ,làm trung gian kiếm lời đút túi, nay vào kinh, dưới chân thiên tử, nào có thể ung dung tự tại như xưa.

Không phải nàng bất hiếu, mà nàng biết nhìn xa trông rộng, lần này cha vào kinh chỉ có thể hình dung bằng hai từ —— nguy hiểm.

Chẳng qua, bây giờ nàng cảm thấy mình suy nghĩ quá nhiều, vấn đề trước mắt là cha có thể dẫn cả nhà bọn họ bình an qua nơi này hay không.

"Tiểu thư, làm thế nào bây giờ?"

Ghé mắt qua khe cửa sổ nhìn ra bên ngoài, nha hoàn Hồng Mai quay đầu, vẻ mặt kinh hoàng hỏi nàng, Tống Vi Lương thành thật nói: "Không biết."

Bất kể thế nào trong tình huống này đều không tới lượt nàng giải quyết, cha cùng gia đinh mới là những người các nàng có thể trông cậy.

Hồng Mai chẳng quan tâm tới sự thất vọng của nàng, vội vàng quay về phía cửa sổ xe, nhìn ra bên ngoài.

"Tiểu thư, lão gia đang thương lượng với bọn họ."

Dùng tiền mua đường, thì ra chủ ý của cha là vậy, dù sao tài sản của cha phần lớn là tiền tài bất nghĩa, cũng không có gì đáng tiếc. Theo cách nói của cha là tiền chi ra rồi sẽ lại vào, đây cũng là lời tự an ủi của ông mỗi khi xài tiền vì

(cấp) trên.

Nếu chỉ lấy tiền thì tốt, nhưng vừa lấy tiền lại vừa cướp sắc, mà càng nguy hơn nếu bọn cướp có ý giết người diệt khẩu, như vậy sự tình càng thêm nghiêm trọng.

Nghĩ đến đây, Tống Vi Lương không nhịn được mà chau mày, kéo nha hoàn ra, nhoài người về phía cửa sổ. Chỉ thấy bọn cướp huơ huơ đao về phía cha nàng, người lập tức liền lùi ra phía sau gia đinh hộ vệ.

Hỏng bét, xem ra bọn cướp muốn mưu kế giết người !

"Tiểu thư, phải làm thế nào bây giờ?"

"Ta cũng không biết" Nàng nói, bởi vì thật sự nàng không nhìn thấy rõ ràng.

Hồng Mai sốt ruột, kéo tiểu thư nhà mình ra, một lần nữa nhoài người ra cửa sổ xe.

Tống Vi Lương bĩu môi, không tranh đoạt với nàng. Giờ chỉ có thể nghe theo mệnh trời, dù sao nàng cũng chỉ là một tiểu cô nương tay trói gà không chặt, còn có thể làm gì?

"Bọn cướp bắt đầu chuyển cái rương đi." Hồng Mai vừa xem vừa báo cáo.

Bọn họ chỉ cướp tiền? Tống Vi Lương trong lòng nhẹ nhàng thở ra.

Túc Vương Thiên Tuế - Cầu MộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ