3rd Person Point of View
Saan nga ba nagmumula ang nararamdaman mo sa isang tao?
Sa puso ba......
Pwede bang yung nararamdaman mo eh mawala na lang bigla
Anu yon magic? Na sa isang kumpas, yung nararamdaman mo sa isang tao bigla na lang magfafade.
Abrakadabra feelings ko'y mawawala na.
Sa sobrang pagmamahal mo sa isang tao, magigising kana lang na hindi kana interesado sa kanya. Hindi na yung katulad ng pagtingin mo sa kanya dati.
Alam mo sa sarili mo na hindi na tulad ng dati.
Wala ng dating pagtingin.
Sawa na ba saking lambing .
Ginawa ko naman ang lahat bakit bigla na lang naghanap.
At hindi na magiging tulad pa ng dati.
Ang kwentong to ay tungkol sa pagmamahal na bigla na lang nawala.
Her Name is Francine
Si Francine yung tipo ng babae na masyadong hopeless romantic sa isang lalaki. Naniniwala siya sa Fate, Destiny , soulmate at marami pang kaekek kan.
Makabangga niya lang yung lalake Destiny kuno na daw niya. Masyado siyang lunod sa mga imahinasyon at pantasya niya na alam niyang wala namang ganoong lalaki. Sa panahon ngayon wala ng...
Gentleman
Caring
Loving
Religous
Family Oriented
Understanding
Sweet
Ganyang lalaki.
Parang humanap ka ng lalaking hindi marunong magloko. Kung ganyan ang standard mo . Walang lalaki ang hindi marunong magloko dahil , dumaan yan sa pakbata nila ahh basta. Period no erase walang lalaki ang hindi marunong magloko.
Kaso, nakahanap ang dalagitang si francine ng lalaking almost na papasa sa mga standard niya.
Kaso nga lang yung gusto niya , hindi man lang siya nito napapansin.Sa sobrang kabaliwan ni Francine sa lalaking ito , siya na yung gumagawa ng dapat na ginagawa ng isang lalaki , para sa babaeng gusto nito. nagbigay siya ng shoes. Kaso, waepek di parin siya nito mapansin.
Pero, hindi niya kayang umamin dito. Dinadaan daan nalang niya sa nakaw tingin ang lahat.
One time napansin siya ng ultimate love niya na ang pangalan ay Angelo. Napansin siya nito dahil, kailangan niya ang tulong ni Francine. Gusto ni angelo ang kaklase ni Francine.
Sa sobrang gusto niya si angelo pumayag siya kahit sobrang nasasaktan siya.Ikaw ba naman na hindi gustuhin ng gusto mo , masakit na. Paano pa kaya ang hingan ka ng tulong para maging sila ng gusto niya, napakasakit na ?.
15 si francine noong nakilala niya si angelo. Same school at same barangay lang sila. Para kay francine ang pagkakatulad nila ni angelo nag brgy. Ay fate daw. Di ba pwedeng coincidence lang . Ang oa talaga magisip ng mga bulag sa pagibig.
Paano kong nasabing bulag ang pagibig . Bakit may mata ba ang pagibig? Hahah tawa kayooo.
Sa sampung taong gusto ni francine si angelo. Ginawa niya ang lahat para magustuhan siya nito pero , hindi mangyari yari.
Mahal na mahal ni francine si angelo. Dumating sa punto na handa siyang gawin ang lahat mahalin din siya nito pabalik.
Naging malapit sila sa isat isa sa lumipas na sampung taon.
YOU ARE READING
Faded Love
Teen FictionSawang sawa nakong humiling sa butuin na sana ako naman, ako naman ang iyong mahalin . Sawa nakong magblow ng candle pagbirthday ko at magwish na sana marealized mo na mahal na mahal kita at sana ganoon din yong nararamdaman mo .