Trả Test

63 7 2
                                    

ii: Trả lời câu hỏi

1. Theo mình, một tác phẩm hoàn mỹ cần đáp ứng những yêu cầu sau:

- Về "hình dáng":

+ Về bố cục tất nhiên đều phải đầy đủ ba phần: Mở bài, thân bài và kết bài. Cần phải tách đoạn theo từng ý dễ nhìn, tránh rối mắt. Quan trọng hơn, các câu văn, đoạn văn cần có mối liên kết chặt chẽ với nhau.

+ Về phần văn phong: Các từ, các câu văn cần phải rõ ràng, mạch lạc. Đều phải diễn đạt sao cho đọc giả hiểu nội dung của các câu văn, từ những chi tiết nhỏ nhặt nhất.

+ Lỗi chính tả là một trong những vấn đề thường gặp trong khi viết một tác phẩm. Chính vì vậy mà các tác giả cần xem xét kĩ lưỡng lại các từ ngữ trong từng câu văn, tránh sai sót.

+ Việc sử dụng các biện pháp nghệ thuật tu từ phải thích hợp. Cần dựa vào nội dung đoạn văn mà kết hợp với các yếu tố văn học khác như miêu tả, tự sự, biểu cảm,...

+ Các câu văn, đoạn văn cần được trau chuốt một cách kĩ lưỡng. Tránh các trường hợp mắc phải lỗi về diễn đạt, lỗi dùng từ...

- Về phần nội dung:

+ Summary( Cốt truyện) cần phải mới mẻ, có tính sáng tạo cao lẫn mang một chút đột phá, cụ thể hơn là làm cho truyện có một điểm nhấn nhất định. Khi đó, đọc giả sẽ có cảm giác mới lạ, hứng thú với truyện.

+ Diễn đạt đúng vấn đề mà plot( cốt truyện) hoặc đoạn đặt ra, không nên viết quá rườm rà, dài dòng khiến đọc giả " ngán".

+ Xác định chiều hướng để phát triển mạch cảm xúc, nội tâm nhân vật và lựa chọn ngôi kể cho phù hợp.

+ Cần phải có mạch suy nghĩ rạch ròi về từng chi tiết cho đến cái kết của truyện, tránh trường hợp bị rối, bí bách về một chi tiết nào đó hay về phần kết.

+ Hiện nay, phần lớn các tác giả thường drop( ngưng) fic giữa chừng khiến cho đọc giả chán nản, không buồn đọc nữa. Lí do đơn giản là vì mạch suy nghĩ chưa thấu đáo, chưa được sâu sắc, về sau liền bí bách. Cụ thể là ở các phần đầu và giữa đều rất hay, rất thu hút nhưng càng về sau càng khiến đọc giả hụt hẫng vì kết rất dở.

+ Các tác phẩm hiện nay có một lượng lớn ý tưởng bị trùng lặp, giống với tác phẩm gốc, gây ra cảm giác nhàm chán khi đọc.

2. Trong giao tiếp xã hội, bất kể là kết giao bạn bè, tìm bạn tri kỷ hay thậm chí là xã giao thì việc nhìn nhận và đánh giá một con người cũng rất quan trọng. Theo mình thì việc đánh giá một câu chuyện cũng giống như việc nhìn nhận một người. Vì thế, khi đưa ra nhận xét, đánh giá một câu chuyện, cần lưu ý:

- Khi đưa ra đánh giá, nhận xét cần phải thẳng thắn, khách quan. Không nên vì ngại hay vì an ủi mà bỏ qua các lỗi, bất kể là lỗi đó có nhỏ đến như thế nào.

- Trước khi nhận xét một câu chuyện, các đọc giả và reviewers cần phải đọc thật kĩ rồi sau đó đưa ra quan điểm của mình về truyện. Tất nhiên là chẳng có ai muốn một người đọc truyện của mình một cách qua loa rồi đem truyện của mình đi chê bai khắp nơi đâu. Quan trọng hơn là phải khiến cho mọi người tin vào quan điểm của mình là đúng đắn.

3. Mình cảm thấy bản thân là một reviewer:

- Khá khó khăn: Bản thân mình đòi hỏi cao về các yếu tố như cách trình bày phải gọn gàng, dễ nhìn; plot( cốt truyện) phải hấp dẫn; văn phong mượt mà, không sử dụng từ viết tắt và quan trọng hơn mình rất kị teencode.

- Mình sẽ chỉ nhận xét khi mình thật sự cảm thấy tác phẩm đó mắc phải sai sót. Và chắc chắn là mình sẽ không thiên vị bất kì một ai hết.

- Tất nhiên, việc tôn trọng tác giả cũng rất là quan trọng đối với mình.

ii: Thể hiện bản thân

Đề: Review tác phẩm debut của 9495-hauser, " Nguyện ý".

☆ Ưu điểm: Phần chính.

- Cốt truyện hay.

- Diễn đạt nội tâm, cảm xúc nhân vật tốt.

- Cách trình bày gọn gàng, tách đoạn dễ nhìn. Có phân chia nội dung các đoạn.

- Sử dụng tốt các yếu tố nghệ thuật văn học. Ngôi kể thứ ba làm rõ nét tâm lí, hành vi nhân vật.

☆ Khuyết điểm: ( cần lưu ý)

- Lặp lại nhiều cấu trúc, từ ngữ. Đây có thể là nguyên do làm cho câu văn trở nên khá rườm rà.

+ Trong phần chính có lặp lại khá nhiều lần các từ " lại nói", " cậu", " anh", " nói"...

- Còn sử dụng số nhiều:

+ " 12 cuộc gọi nhỡ"

+ "... lúc 1 giờ hơn..."

+ "... cả buổi sáng ra vào phòng tổng giám đốc những 4- 5 lần..."

+ "... vào năm cậu 18 tuổi"...

=> Nên viết thành từng từ, khả năng làm câu văn trở nên tốt hơn.

- Lỗi chính tả:

+ " ... do cậy không cần phòng bệnh đắc tiền"

+ "... cậu cũng đều lảng đi..."

+ " Anh liền lục tục đi ra..."

- Các dấu câu đặt không phù hợp:

+ " Cậu tính toán thiệt hơn được một hồi, sau cùng cũng quyết định, về."

-> ... sau cùng cũng quyết định về.

+ " Bây giờ lại xuất hiện một người mẹ kế hết lòng yêu thương cậu, đối xử với cậu nhất mực dịu dàng, lại có một người anh trai tuy không cùng cha cùng mẹ nhưng lúc nào cũng cưng sủng cậu, chiều chuộng cậu, Jimin khi đó đã nghĩ mình là đứa trẻ hạnh phúc nhất trên thế giới này."

-> Mình nghĩ, đến chỗ " dịu dàng" và " chiều chuộng cậu" nên đặt dấu chấm.

+ " Từ lúc đó, Jimin đối với Hoseok chỉ còn e dè và cẩn trọng, cậu luôn tránh né ánh mắt anh, mỗi khi anh muốn ôm đứa em trai này vào lòng mà vỗ vỗ như trước kia, cậu cũng đều lảng đi, buổi tối dù có lạnh cách mấy, cậu cũng sẽ vùi đầu vào ổ chăn của mình, cố gắng ngủ đến sáng."

-> Mình nghĩ nên đặt dấu chấm sau chỗ " cẩn trọng" và " lảng đi".

....

Đã hết.

P/s: Mình chỉ nhận xét phần truyện chính thôi ạ.

Test của em đã hoàn. Cảm ơn vì mọi người trong team 9495-hauser đã đọc và nhận xét.

Vì đây là lần đầu trải nghiệm qua việc lmf này nên có gì sai sót mong team bỏ qua ạ.

Xin cảm ơn team 9495-hauser

By Or.ange💕

Trả Test (9495-hauser)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ