15

194 1 0
                                    

Edit: Pi sà Thần

Hai con dốc dựa vào vào gò núi này hướng lên trên, cách ngõ nhà cô không xa, ánh mặt trời mang mùi vị mờ mờ, tiếng ve trong bóng cây ra rả, không có một cơn gió mát nào, chúng đã xâm chiếm một cách tàn bạo hết vùng cây nhãn trên núi.

Giang Diễm cầm que kem sữa trên tay, dõi mắt theo cô gái đi về phía sườn dốc, cằm hất cao hơn, cô hỏi, "Cuối cùng cậu có hôn không?"

Hoàng Anh dừng lại, đá một cục đá, "Muốn trộm nhưng không có gan trộm..." Cô quay lại ôm hàng rào bằng đá, ngửa mặt lên trời than, "A, làm người đúng là thất bại!"

Mây đùn nhau trên trời dày đặc như lớp vảy, đã có dấu hiệu cháy đỏ, gió thổi hơi nóng trước khi mặt trời xuống núi, thổi tung mái tóc và vạt váy vải tay bèo của cô, như một cánh buồm, lại cố định trên vòng eo thon của cô. Hoàng Anh lý trí phân tích, "Chủ yếu là do có quá nhiều nhân tố gây nhiễu của hoàn cảnh, chẳng may bị người ta bắt gặp, tớ chỉ còn cách tìm cái khe mà chui xuống."

Giang Diễm lùi lại mấy bước, ngồi trên hàng rào, liếm que kem, "Không phải lúc đó cậu ở nhà anh ta còn gì?"

"Nhà anh ấy còn có một vị ôn thần không mời đi được đấy." Vừa nghĩ đến Lý Giai Hoàn, Hoàng Anh lại có cảm giác kích động muốn trợn ngược mắt.

Giang Diễm nhớ lại, "Cô con dâu kia?"

Hoàng Anh nặng nề gật đầu, buồn bực đáp, "Vừa bắt đầu đã dốc hết sức muốn sống mái với tớ, tớ cũng có làm gì cô ta đâu."

Giang Diễm suy đoán, "Cậu nói xem... Có phải cô ta cũng có hứng thú với Trần tiên sinh không?"

Ngay sau đó Hoàng Anh đạp lên một thanh rào, hét lên với người phía dưới, "Cô ta dám!"

Giang Diễm cố ý trêu cô, "Vậy sao cô ta cứ ỳ đấy không đi?" Cô nhảy xuống khỏi rào chắn, vừa đi lại vừa suy luận, "Theo tớ thấy, chắc hẳn cô ta nhận ra ý đồ của cậu rồi, ở lại để ra oai đấy."

Tuy Lý Giai Hoàn nhằm vào cô, nhưng không giống cảm giác tình địch nhằm vào nhau. Hoàng Anh bình tĩnh khẽ hừ một cái, "Chờ đến khi sinh nhật Trần Tông Nguyệt qua, xem xem cô ta có đi không..."

"Nếu cô ra không đi thì sao?"

Hoàng Anh vừa hung dữ vừa sốt ruột đáp, "Đuổi cô ta đi!"

Giang Diễm đứng dưới một tay chống hông, "Cậu dựa vào đâu mà đuổi?"

"Vào việc tớ là bà Trần tương lai!"

Dứt lời, Hoàng Anh ôm mặt nhanh chóng quay đi, làn váy nhăn nheo khẽ bay một vòng quanh hai chân cô.

Nói ẩu nói tả xong tự mình xấu hổ, có thể coi cô là người đầu tiên Giang Diễm gặp.

Hoàng Anh phát hiện cô chạy lên sườn núi, hét lên một tiếng chơi đuổi bắt, cặp chân nõn nà căng trẻ của thiếu nữ chạy nhảy đan xen trong bóng cây. Bồ câu trắng bay thành đàn qua bầu trời, Hoàng Anh giơ chân bước qua rào chắn.

Giang Diễm thở hồng hộc dựa vào rào chắn, vừa cười vừa reo lên, "Ấy, bà Trần bà cẩn thận chút, đừng ngã đấy!"

Còn đang nói, Hoàng Anh đã thả người nhảy xuống, vỗ vỗ hai tay, ngẩng đầu nói với cô, "Coi thường ai đấy, tớ là cao thủ trèo tường đấy." Từ bé cô đã bị Tiền Thừa dạy hư, học leo cây trèo tường, luyện được một thân khinh công.

Lúc này, xa xa vang lên tiếng gọi, "Chị họ!"

Hoàng Anh quay sang nhìn cô gái đang đi về phía mình, vóc người lộ vẻ không mát mẻ dưới trời hè, cắt tóc ngắn ngang tai, mặt trắng ngà điểm tàn nhang. Hoàng Phiên Phiên đi đến trước mặt cô, nói, "Bố em bảo tối nay mời chị đến nhà ăn cơm..."

"Mời chị?" Hoàng Anh đực ra chỉ vào mình.

Hoàng Phiên Phiên đảo mắt xuống dưới một cái, dừng lại mới tiếp, "... Còn cả bác nữa."

Hoàng Anh gật đầu không nghi ngờ, lại đáp, "Em chờ chị chút, chị nói một câu với bạn." Cô đì vòng lên sườn núi, nắm tay Giang Diễm, hai người cùng đi xuống, "Tớ phải đến ăn cơm ở nhà chú."

Giang Diễm kéo tay cô lại, hỏi nhỏ, "Kia là em cậu?"

Hoàng Anh 'ừ' một cái.

Giang Diễm che miệng, liếc Hoàng Phiên Phiên một cái, ngạc nhiên hỏi, "Sao trông chẳng giống cậu gì cả?"  

TRĂNG TRONG LỒNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ