29

203 1 0
                                    

  Lần đầu chính thức gặp nhau tạo cho anh ta ấn tượng đầu tiên là da cô trắng đến kỳ lạ, còn mặc váy trắng, dây lưng mảnh ở áo ngoài ôm sát vào cơ thể, thắt vội thành một cái nút. Đôi mắt của anh nhìn chăm chú cô đang suy nghĩ, nhưng lại không đoán được cô nghĩ gì.

Cô không phải là định nghĩa chung chung về một cái túi da đẹp, mà là một thiếu nữ đi lang thang giữa đất cát bụi trần như đốm sáng rọi xuống, chống cằm dựa vào cửa sổ, là cô gái trẻ thủ thỉ bên tai khuyên bạn nên tận hưởng lạc thú trước mắt.

"Ai, mấy người đều bận bịu, ngày đầu tiên đến đây đã để tôi ăn tối một mình." Trần Nhược Ninh giả vờ nói bằng giọng đau xót, thoáng vẻ nhạo báng, cũng không hẳn là trách móc, rất giỏi làm khó.

Không đến lượt Hoàng Anh lên tiếng, giọng nói ngọt ngào quen thuộc vang lên từ phía sau, "Chẳng phải anh chê tôi ngồi cạnh ồn, thà anh ngồi một mình còn hơn à."

Lý Giai Hoàn đi đến cạnh cô, lập tức toả ra mùi sữa tắm thơm ngát như mùi hoa thược dược. Nhìn cô nàng và Trần Nhược Ninh chuẩn bị nói chuyện qua lại thân thiết, Hoàng Anh bèn nghĩ bụng mình có thể rời sàn diễn được rồi.

Ai ngờ, Lý Giai Hoàn quay sang nói với cô, "Hoàng Anh, cuối tuần này..." Đôi mắt tròn sáng vẻ hiền lành, "Cùng tổ chức sinh nhật đi?"

Cô nàng càng hy vọng chân thành, Hoàng Anh càng sợ hãi.

Vẻn vẹn một buổi chiều, cô nàng niệm Đạo Đức Kinh hơn trăm lần, hay làm xong tấm da mặt người? Tà khí thoang thoảng.

Đẩy cánh cửa căn phòng có lẽ là rộng nhất trong toà biệt thự, Hoàng Anh lom khom nhẹ nhàng đóng cửa lại, nhìn người đàn ông đã tắm xong, quần áo chỉnh tề. Anh ngồi trên ghế salon, cúi đầu nhìn tài liệu trên bàn trà, tay nghịch một cái bút giữa đầu gối, ống quần vải đay thả xuống đất theo bắp chân to lớn.

Hoàng Anh lê đôi dép mềm mau mau chạy đến, đuôi tóc tung tẩy, nghiêng người ngồi lên đùi anh, ôm vai anh, cắt đứt mạch suy nghĩ của anh, hơi giật mình nghe cô nói, "Lý Giai Hoàn muốn tổ chức sinh nhật chung với em, làm em sợ gần chết."

Trần Tông Nguyệt cười nheo mắt, "Thế mà em đã sợ rồi?"

Nhất định Lý Giai Hoàn đang lén lút âm mưu gì đó, nhưng đây chỉ là trực giác của Hoàng Anh, nói ra thì giống như cô là kẻ nịnh hót, lòng dạ hẹp hòi, không làm người khác quý mến chút nào, dù trước mặt anh, hình như Hoàng Anh cũng nói xấu Lý Giai Hoàn không ít.

Đúng lúc không chút tiếng động vang lên thì có người gõ gõ cửa, bên ngoài vang lên tiếng nói, "... Trần tiên sinh."

Nhân lúc trước khi anh đứng dậy, Hoàng Anh lập tức đan hai tay đang khoác lên vai anh vào nhau, nói, "Mai em muốn về nhà cô một chuyến, còn mấy thứ đồ lặt vặt chưa đem đến."

Trần Tông Nguyệt hỏi tiếp, "Em định ở đây lâu dài?"

Hoàng Anh ngẩn ra trong giây lát.

Chẳng lẽ không phải chính anh bảo, sau này ở bên cạnh anh, muốn đi cũng phải nghĩ xem mình có thần thông quảng đại đủ khả năng chạy trốn không còn gì.

Khoé môi Trần Tông Nguyệt dần cong lên, dùng mũi rồi đến môi thân mật cọ cọ vào mặt cô, giọng nói vừa trong vừa lại trầm đáp thay cô, "Đương nhiên, em còn muốn đi đâu."

Lại trêu cô, Hoàng Anh nhăn nhó lùi lại giữ khoảng cách, véo vào mặt anh, không phải thẹn quá hoá giận, mà thấy anh quá khó đoán, cô hơi buồn bực.

Hơi nóng giữa hè bốc lên từ sáng sớm, đồng hồ để bàn trong phòng đã chỉ 9h15, bình hoa khắp nơi đã được thay hoa mới, tưới nước, long lanh lấp lánh.

Hoàng Anh thay quần áo ra ngoài, phô ra cặp chân mảnh khảnh cân đối như trúc nhẹ nhàng chạy xuống cầu thang, đứng trước cửa phòng khách, quay về phía tấm gương tròn treo trên tường buộc tóc lên, đột nhiên phát hiện có bóng người trong gương, sau lưng cô.

Cô lập tức quay phắt lại, mái tóc dài chưa kịp buộc cũng xoã theo, mở to mắt nhìn người đến.

Trần Nhược Ninh ôn tồn lễ độ cười, "Chào buổi sáng."

Theo sát sau, A Hoan gọi với vào từ cửa trước, "Hoàng tiểu thư, có xe chờ chị bên ngoài."

Thấy Hoàng Anh vội vội vàng vàng phải đi, Trần Nhược Ninh tức tốc hỏi, "Cô ăn sáng chưa?"

Hoàng Anh đứng lại, lắc lắc đầu.

"Chờ tôi một chút..." Trần Nhược Ninh nói trước mặt cô rồi rẽ vào phòng ăn.

Chốc lát sau, anh ta lại đi ra, tay cầm thêm nửa túi bánh mì nước, một bình sữa bò, đưa hết cho cô, "Không ăn gì mà đã ra ngoài, phải phơi nắng thì rất dễ chóng mặt."

Hoàng Anh ngạc nhiên nhận, sữa bò còn đang nóng, "... Cảm ơn." Thực ra, cô không đi đâu xa, cũng không làm gì mà phải phơi nắng.

Xe xuất phát từ cửa chính nhà họ Trần, đi đường mười mấy phút, các toà nhà cao tầng mới xây hai bên đường dần thấp đi, nối tiếp bằng một căn nhà tập thể và con hẻm cũ.

Tiền Thừa ngồi ghế phó lái không quay lại, nói thẳng, "Mẹ chưa biết mày dọn nhà, bên mợ không có tin gì."

Hoàng Anh nhấp sữa bò, dời ánh mắt từ ngoài cửa sổ xe về phía lưng ghế phó lái, nhớ đến lưỡi dao hôm qua anh cẩn thận dúi cho cô phải chôn xác trong thùng rác, hồi lâu mới 'ừ' một tiếng.

Lúc đến nhà bác gái thì vừa kịp buổi trưa, Tiền Thừa kéo thẳng bàn xếp ra, lao vào bếp giật một cái khăn lau, lau qua mấy phát rồi ném lại vào bếp.

Đột nhiên có cái khăn bay vèo vào trong bếp, suýt nữa bay vào mặt Hoàng Anh đang bê canh tể thái , cô bước lên một bước đạp vào bắp chân anh, báo thù xong mới chịu đặt bát canh xuống.

TRĂNG TRONG LỒNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ