-----PROLOGUE-----
When katorpehan strikes and flirty pakipotnes comes sa field ng LOVE,ano pa nga bang pwedeng mangyari?,kundi isa na naming kabiguan para kay kupido.
Hindi akalain nila Icy at Ayana na maiinlove sila sa dalawang lalaking hindi sila kayang mahalin,maglalakas loob kaya silang sabihin sa mga boys ang feelings nila? O,aasa silang may mangyayaring himala na meron din palang feelings sa kanila at aaminin din ang mga ito?
Paasa at katorpehan na nga lang ba ang magaganap o maaari ding may magkaaminan.
Mapangasar na Rence LOVES pakipot na Icy?
Babaerong Rence LOVES metikulosang Ayana
O,forever na lang NGA-NGA ang Lovelife ng mga Girls sa pagmamahalang M.U lang.
CHAPTER 1
“Ano sa tingin mo?maganda ba?” tanong ni Ayana habang taas noong nirarampa ang bagong bili biyang cocktail dress. “oo,ayos na ‘yan ,lahat naman ng damit bagay sa iyo ah” sagot ni Icy pero inirapan lang siya nito.
“Ito na lang kaya?,.ay ang Panget,.ay mali ito na lang…”
Bago pa man mabaliw si Icy dahil sa paulit-ulit na sinasabi ni Ayana nakaisip siya ng paraan,pumunta siya sa closet niya at kinuha ang kaisa-isang color pink niyang damit and the rest ay color blue na,ewan niya kung anong pumasok sa isip ni Ayana para bigyan siya ng Pink na shorts and T-shirt na may nakaprint na Barbie noong last birthday niya,kahit alam nito na nababaduyan siya sa ganoong kulay,pero ayos lang ‘yon nababaduyan din naman si Ayana sa kulay na gusto ni Icy…Pero kahit ganyan sila mahal-na-mahal nila ang isa’t isa bilang magkaibigan,ni hindi mo makikitang maghiwalay yang dalawa, dinaig pa ang kambal!,gusto ng isa pareho na nilang gusto kaya nga ng magyaya si Icy na i-try ang modeling pareho na nila itong naging Passion at ng magdesisyon naman si Ayana na kumuha ng BS-Biology na course ay ‘yon na din yung kinuhang course ni Icy.
“UY,Labs!! ‘to na lang ang isuot mo mas bagay sa iyo,Pakibilisan na din po pala “MS.makupad eve” dahil pinapapunta tayo ni manager Jane sa Office niya Sa OMG! Magazine” Pabalang na sabi ni Icy.
“Saka tingnan mo naman kasi yung damitan mo te!!!..Anyare parang sampung beses ginera dahil sa sobrang gulo”
“Minsan naiisip ko na lang bigla babae ba talaga si Ayana?” isip ni Icy
Ayana rolled up her eyes na lang papaano kasi,totoo lahat ng sinabi ni Icy kung makikita mo nga lang naman kasi ang damitan niya parang laging may sabong magkahalo ang skinny jeans sa undies,sa shorts,and gown…kumbaga sa pagkain All-in-one parang halo-halo lang ang peg?!
“Hoy!!!LABS!!!! hindi ako makupad huh!” sabi ni Ayana habang sinusuot ang T-shirt at Shorts na pinahiram ni Icy.
“SUS!!!napaka Denial mo Labs!!eh,anong tawag mo kapag lagi tayong late nung high-school tayo?” tanong ni Icy
“Ah,,Eh,mahirap kasing maghanap ng tamang damit nun, saka isa pa ang hirap kaya magplantsa ng palda,dun lang talaga ako natatagalan” sagot niya
Si Ayana ang tipo ng tao na maarte at metikulosa pero simple lang gusto niya kasing perfect siya kahit sa pananamit man lang,lagi kasi siyang bokya sa mga test eh (sa Math lang!!! :D).
Pero one thing lang ang kahinaan niya ang magplantsa ng palda,yung tipong ipagawa mo na sa kanya lahat huwag lang yun,kaya laking pasasalamat niya ng makatuntong siya ng college kahit puro bagsak siya sa isang Major subjects,ngayon hayahay buhay na siya pwede niyang suotin lahat ng gusto niya pero as usual pink lagi ang kulay ng hilig niyang suotin favorite niya kasi ‘yon,she feel HAPPY,FREE but CONFUSE kasi kahit puro gross experiment ang ginagawa nila may computation pa din buti sana kung puro Arithmetic lang,,eh hinde eh,nang-hihimasok pa sila polynomials at rational algebraic expression,kaya hindi na nagtataka si Icy kung Makita niyang laging makatingin sa kawalan at lutang si Ayana tuwing trigonometry at college algebra na ang itinuturo pero the rest subject napaka active niya at lagi siyang highest.
BINABASA MO ANG
M.U (Mag-isang Umiibig)
RomanceLove is a RUTHLESS GAME:"a kind of GAME that YOU CAN'T ESCAPE"__UNLESS you plat it GOOD and RIGHT