Chương 5: Thái công gia

2 1 0
                                    


  Trong đình viện, một tay cầm phất trần lão giả tóc trắng sải bước mà vào.

Người này dáng người cao lớn, thân hình gầy gò, tóc trắng phơ một mực rủ xuống tới sau lưng, mặt trắng không râu, nhưng lông mày thật dài, mặt mũi tràn đầy lão nhân ban nói rõ hắn tuổi tác cực lớn. Mà đáng giá nhất nhấc lên, là hắn mạ vàng tròn mũ, cùng một thân thêu bách thú thiếp vàng cẩm bào, kia áo choàng tại ngực chỗ, bách thú chen chúc dưới, thêu rõ ràng là một đầu bốn trảo giao long!

Hắn chính là nội đình mười hai giám, bốn ti, tám cục Đại tổng quản, Ti Lễ Giám chưởng ấn thái giám —— Khang Long Cơ!  

  Tại Đông Càn vương triều, chỉ có Hoàng đế có thể mặc ngũ trảo long bào, tiếp theo hoàng hoàng thân quốc thích tộc mới có thể là bốn trảo giao bào, còn không phải tất cả hoàng hoàng thân quốc thích tộc cũng có thể mặc, liền tỉ như tại vương gia bên trong, cũng chỉ có tham chính thảo luận chính sự nhất đẳng quý thân vương mới có thể xuyên, nhàn tản vương gia đều là xuyên không được. 

  Thái giám tự nhiên càng không thể xuyên! Vô luận là cao bao nhiêu phẩm cấp thái giám! Bởi vì thái giám kỳ thật liền là Hoàng tộc gia nô, là một bang thuần túy nô tài, ngay cả thần tử đều tính không lên!

Nhưng Khang Long Cơ lại là một cái dị loại!

Tính cả vừa mới đăng cơ không nhiều cấp mới Nữ Đế, Khang Long Cơ đã phụng dưỡng qua tứ đại đế vương, hắn bảy mười năm trước liền là Ti Lễ Giám chưởng ấn thái giám, mãi cho đến hôm nay, Ti Lễ Giám có thể hiểu thành là Hoàng đế bí thư xử trưởng, nhưng vì Hoàng đế xử lý công sự, là nội đình quyền hành nặng nhất bộ môn, mà Ti Lễ Giám chưởng ấn thái giám, không phải cho mình chưởng ấn, mà là cho Hoàng đế chưởng ấn! Hoàng đế một lời một nhóm, hắn cũng biết, hắn, cũng có thể ảnh hưởng Hoàng đế quyết định!

Thậm chí, tại mới Nữ Đế đăng cơ trước, Thần Đô nữ đế bệnh nặng nằm trên giường nhiều năm, không cách nào xử lý quốc sự, nội các đưa tới sổ gấp, mười phần tám chín đều là Khang Long Cơ nhìn qua sau hạ phán nói, rơi ấn!

Khang Long Cơ được xưng tụng nhất đại quyền giám!

Nhưng hắn, cũng không xấu!

Phong bình vô cùng tốt!

Thâm thụ mấy đời Hoàng đế tín nhiệm hắn, Thần Đô nữ đế thậm chí từng nói hắn là "Hộ quốc trọng khí", có thể thấy được Hoàng tộc tín nhiệm với hắn cao bao nhiêu.

  Khang Long Cơ đi hướng cửa phòng, sau lưng còn đi theo một đám lão thái giám, những nơi đi qua cái khác thái giám đều là quỳ sát, hắn mới vừa vào cửa phòng, quỳ trên mặt đất Tôn Đức Hữu liền hơi đứng lên, mặt mũi tràn đầy nịnh nọt nịnh nọt cười nói: "Thái công gia, ngài đã tới!"

Thái công gia là một cái tôn xưng, cũng không biết là ai trước hết nhất kêu, đã rất nhiều năm, Khang Long Cơ ở bên trong đình đều được xưng là thái công gia.

"Đều đứng lên đi." Khang Long Cơ liếc một cái Tôn Đức Hữu, thanh âm bình thản nói.

Thanh âm của hắn rất giòn, nghe không giống như là thái giám, cũng không giống là lão nhân, ngược lại giống như là hơn mười tuổi thiếu niên lang.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 12, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Nữ Đế Đại Nội Tổng QuảnWhere stories live. Discover now