Shraye's POV
( Saturday 5 pm )
Pagkagising ko parang tamad na tamad akong bumangon di ko alam kung bakit. Hayyy, hindi nman ako pwedeng maghapon sa kwarto e. Anong oras na ba? Ah 5 palang ------ Ano alas 5 na?! Haba ng tulog ko noh? ganyan tlga ang tamad. -______________-
Ano kaya magawa? Hmmmmmm. Puntahan ko kaya si Drew--- SI ANN! HNDI SI DREW! SI ANN TALAGA! Bakit nman napasama si drew? Tch! ewan ko na tlga!
Pupuntahan ko na nga lang tlga si Ann. Wla lang getting to know each other hehe. Wlala mgawa e.
Pagkatapos ko tapusin Ang daily routine ko,--- I mean routine ko lang pag Weekends, Pumunta nako kala Ann. Tapat lang nmin eh.
*DINGDONG*
"Oh Aye kaw pala. Si Ann Ba?"
"Ika-- A-ah oo asan ba sya?"
"Ah, Kakaalis nya lang may pupuntahan daw e, Nagtaka nga ko kasi ngayon lang sya umalis ng hndi ako ksama" Sinasabi nya yan habang naglalakad kame papasok sa gate nila.
"Edi dito ka muna wla rin nman akong ginagawa eh. Usap nalang tayo." sabi nya sabay ngiti. Para namang kinilig ako dun. A-ako kinikilig? Woah! First time a. S-so-o sinabi ko ng first time ko. Edi kinikilig nga ko kasi mkakausap ko sya? Ewan ko. hayyyyyy.
"o-osige" At nagsimula na kaming magusap, isa lang to sa napagusapan nmen.
"HAHAHAHAHAHAHA."
"HAHA, Ayos ka din pala . Kala ko kasi mataray ka. Pero hndi pala. Sa unang tingin kasi. " Siguro kaya rin yung ibang kklase ko di ako kinakausap ganon ba tlga apperance ko? Mataray?
"Ganun ba tlga ako sa tingin mo?" tanong ko. Wala lang para hingin lang opinyon nya.
"Oo, sa unang tingin pero pag tinitigan ka hndi ka mukhang mataray tsaka pag ngumingiti ka" ganun edi kaylangan lagi akong ngumiti? Hmmmmm..
"Tch! Kaplastikan nman kasi yun e. Pag ngumiti ka nang walang dahilan pero pag may dahilan ayos lang." Sabe ko yun , yun nman tlga eh. kaya bihira lang ako ngumiti. Pa'no ba nman si babe lang nkakausap ko ng matagal.
"Npapansin ko rin na hindi ka masyado ngumingiti kaya ayun nagmumukha kang mataray" Parang ang dami nya naman atang napapansin sakin? Psh! Hoy Shraye wag ka ngang assuming.
" Ah eh ... kasi si Babe lang nagpapangiti sakin tsaka wala akong ibang kaibigan kaya ayun wala akong ibang nginingitian sa school"
"kame ni Ann di mo ba kaibigan?"
"I mean syempre nung hndi ko pa kayo nakikilala. " Daldal naman pala nitong si Drew . Pero nacucutan ako sa mga lalaking madaldal.
Nagusap pa kami tungkol sa school, mga childwood memeory ayun. Siguro wala na rin Kaming matopic kaya eto kame pinanghaharian ng katahimikan, though hndi nman awkward. Pero sa katahimikang iyon.
Napaisip ako, kung crush ni Ann si Babe. Edi dapat suportahan ko si Ann , Dahil masyado akong nanghihinayang kay babe, e gwapo pa nman.
" Lalim ng iniisip naten ah? " Nagulat ako ng magsalita si Drew. nkatitig pala sya sakin. >////<
"Oo nga eh. Ang tahimik kasi kaya napaisip ako" Nakangiti kong sabi. Wala lang gusto ko lang ngumiti.
" Ah, ganun ba?"
"Hmmmmm." Sabi ko sabay tango.
" Sino nga pala si Babe mo, Ung nabanggit mo kanina. Boyfriend mo?"
"Hndi , Bestfriend ko lang yun, Tsaka ..... " Napatigil ako sa pagsasalita ng may maalala ako.
" Tsaka ano? " Curious nyang tanong.