"Tiểu Anh, lúc này chỉ có em mới giúp được anh."
Kim Đạo Anh nhỏ hơn Từ Anh Hạo một tuổi, từ nhỏ đã cùng nhau lớn lên. Từ Anh Hạo là tiểu thiếu gia của tập đoàn Từ thị, mà Kim Đạo Anh là con trai quản gia Kim nhà họ Từ. Từ Anh Hạo sau khi tốt nghiệp liền về công ty nhà mình nhận chức quản lý. Chủ tịch có chút bận tâm, liền sắp xếp cho Kim Đạo Anh trầm ổn yên tĩnh, học sinh của mình, từng đảm nhiệm qua chức hội phó hội học sinh làm thư ký cho Từ Anh Hạo.
Anh trai Từ Anh Hạo là do vợ chính thức của chủ tịch sinh ra, nghiễm nhiên được công nhận là người nối nghiệp tập đoàn Từ thị. Từ Anh Hạo từ nhỏ luôn quan sát anh trai, vào công ty luôn cúi mình trước mặt Tổng giám đốc anh mình.
Nhưng Kim Đạo Anh biết, Từ Anh Hạo là người có dã tâm. Hắn phải làm chủ tịch. Hắn phải chứng minh mình với lão chủ tịch. Hắn muốn anh trai mình hối hận nhiều năm qua đã gây rối hắn như vậy. Chẳng qua, anh không nghĩ tới việc vì để leo lên vị trí chủ tịch kia mà hắn không ngại hy sinh anh.
★
Trịnh Tại Hiền tốt nghiệp từ đại học danh tiếng, là quản lý trẻ tuổi nhất của Từ thị, cũng là trợ thủ đắc lực của tổng giám đốc, tiền đồ vô lượng. Vẻ ngoài đẹp trai lại thêm bản thân không vướng vào hôn nhân gia tộc, Trịnh Tại Hiền là mẫu chồng lý tưởng của toàn thể chị em chưa lập gia đình trong công ty.
Thật ra thì lúc Trịnh Tại Hiền vừa gia nhập công ty thì đã nhìn trúng một người, cậu dùng thiên phú cộng thêm nỗ lực gấp đôi so với bạn cùng lứa tuổi giúp bản thân thăng tiến rất nhanh, chỉ vì để cách người nọ gần thêm một chút. Bây giờ cậu đã trở thành quản lý, cơ hội cũng đã tới.
Lần đầu tiên Từ Anh Hạo cùng Trịnh Tại Hiền đàm phán, hắn cảm thấy có gì đó không ổn, người trẻ tuổi này hỷ nộ ái ố đều không bộc lộ, đối đãi người khác lễ độ mà hời hợt, người ngoài nhìn vào không biết cậu đang nghĩ gì.
Thật bất ngờ, Trịnh Tại Hiền ngoại trừ muốn giao ước sau này thăng chức lên tổng giám đốc, chỉ đưa ra một yêu cầu thực tế, đây cũng là lý do tối nay Từ Anh Hạo mời Kim Đạo Anh tới nhà riêng của mình.
★
Từ Anh Hạo chuẩn bị bữa tối lãng mạn với ánh nến. Trong chiếc ly thân cao dâng lên mùi thơm của rượu vang, hai người cùng nâng ly. Người không biết có lẽ còn tưởng rằng đây sẽ là ước hẹn lãng mạn, Kim Đạo Anh thiếu chút nữa cũng tin như thế.
Hai người từ thời đi học đã có tình cảm với nhau, chẳng qua Từ Anh Hạo không thể để tình cảm chen vào phá hủy con đường đến cái ghế chủ tịch của mình, còn Kim Đạo Anh cũng đang chờ Từ Anh Hạo mở lời.
Kim Đạo Anh có chút trông đợi, nhưng giây kế tiếp lại như rơi vào hầm băng. Thì ra người anh yêu muốn anh giúp đỡ, muốn anh trở thành người bên cạnh Trịnh Tại Hiền để giúp hắn.
Kim Đạo Anh vốn có thể đem rượu vang tạt vào chiếc áo sơ mi đắt tiền của hắn, tặng cho hắn một bạt tay rồi tao nhã bước đi, nhưng anh nghe Từ Anh Hạo nói, chỉ cần lên làm chủ tịch sau này sẽ đem anh đón về bên người, về sau không chia lìa. Kim Đạo Anh động lòng, cũng thỏa hiệp. Anh hy vọng Từ Anh Hạo thực hiện hoài bão của bản thân, cũng hy vọng sau này có thể bên nhau.
★
Trịnh Tại Hiền biết tâm Kim Đạo Anh không đặt bên mình. Trên giường, anh luôn ngang ngược cắn môi, không phát ra âm thanh nào. Bình thường cậu tặng quà gì cho Kim Đạo Anh cũng bị anh quẳng vào góc phòng. Sinh nhật Kim Đạo Anh còn hao tổn tâm huyết một ngày trời chuẩn bị món quà bất ngờ, cũng chỉ có thể đổi lấy một câu "Cám ơn" nhàn nhạt của Kim Đạo Anh. Trịnh Tại Hiền như vậy càng bị kích thích ham muốn chinh phục. Cậu không chỉ chiếm được cơ thể Kim Đạo Anh, mà còn phải chiếm được trái tim Kim Đạo Anh.
Từ Anh Hạo mỗi lần giải quyết công việc, đều giữ Kim Đạo Anh ở lại. Trịnh Tại Hiền đóng cửa phòng làm việc hung hăng hôn Kim Đạo Anh, để lại dấu hôn xấu hổ trên cổ, trên người anh, lại để cho Kim Đạo Anh mang những dấu hôn này trở về báo cáo với Từ Anh Hạo. Cậu chính là muốn cho Từ Anh Hạo biết, nếu lựa chọn ngay từ đầu, Kim Đạo Anh chỉ có thể là người của cậu.
★
Thời gian trôi qua từng ngày, địa vị của Từ Anh Hạo trong công ty ngày càng tăng, đã có thể ngồi ngang hàng cùng anh, Kim Đạo Anh cảm thấy có lẽ mình cũng đã đến lúc. Những năm này Trịnh Tại Hiền đối với anh rất tốt, nhưng từ đầu đến cuối anh không quên giao ước của Từ Anh Hạo.
Cho đến lúc anh nghe được tin cưới của Từ Anh Hạo, Kim Đạo Anh phát hiện hết thảy đều là vọng tưởng. Công ty cần cùng tập đoàn hàng đầu của Thái hợp tác, Từ Anh Hạo cần phải có lực lượng vững chắc ủng hộ, mặc dù là hôn nhân đồng tính khiến chủ tịch vừa nghe xong liền đập bàn tức giận. Từ Anh Hạo nói xin lỗi anh, giải thích cho anh nghe tầm quan trọng của hôn sự đối với việc thừa kế tập đoàn, Kim Đạo Anh mau chóng tỉnh ngộ, bản thân bao lâu nay chỉ là đũa mốc chòi mâm son.
Vì đây không phải cuộc hôn nhân chính thống, hôn lễ của Từ Anh Hạo được cử hành ở Hà Lan, chỉ mời bạn bè người thân và vài vị lãnh đạo cấp cao công ty tham gia. Lúc trao nhẫn, Kim Đạo Anh khóc đến đau lòng. Trịnh Tại Hiền ôm anh thật chặt, ghé bên tai anh nhẹ nhàng nói: "Cái Từ Anh Hạo muốn là công ty, mà em, cho đến giờ cái em muốn đều là anh. Anh chỉ cần nguyện ý, em cũng có thể cho anh một hôn lễ." Con ngươi kiên định đột nhiên khiến Kim Đạo Anh muốn thử cảm giác vì mình mà sống một lần.
Sau khi về nước, Kim Đạo Anh mở từng món quà cậu gửi, nghiêm túc đọc thư tay đong đầy tình cảm của Trịnh Tại Hiền trong mỗi món quà. Anh nghĩ có lẽ bây giờ cũng không tính là quá muộn, không muốn bỏ lỡ chân tâm của Trịnh Tại Hiền, phụ lòng cùng tổn thương trước đây anh nguyện ý dùng cuộc đời còn lại để bồi thường.
Sau cùng, Từ Anh Hạo lên làm chủ tịch như ý nguyện, cũng giao cho Trịnh Tại Hiền cái chức tổng giám đốc. Tiếp đó, Kim Đạo Anh nhận được cầu hôn Trịnh Tại Hiền, liền rời Từ thị mà bắt đầu cuộc sống cho bản thân anh.
===
Bản gốc do tác giả viết khi vô tình đọc phân tích về vị trí của mỗi "nhân viên" trong Regular-Irregular Office không có tên nên mình quyết định tự đặt một cái tên luôn. Đang nghe bài "Là tự em đa tình" thấy có vẻ hợp với tâm trạng của Doyoung dành cho Johnny lúc đầu nên đặt luôn. =))
YOU ARE READING
[Dịch | JaeDo | Hoàn] Là tự em đa tình
FanfictionTác giả: Lemon Nguồn: Lofter Cover: Pompom Dịch: traiduaxanh Bản gốc tiếng Trung. Bản dịch chưa có sự đồng ý của tác giả! Vui lòng không mang ra khỏi tài khoản này.