Chapter 1

3 0 0
                                    

Ang aga aga naman thea, ang init na ng ulo mo, nag away na naman kayo ng magaling mong asawa noh!! napa tingin ako sa pinsan kong si Eunice. Umuwi kasi sa bahay, lasing wala manlang dalang pagkain, kahit sa mga bata nalang. May bago ba? ganun naman palagi ah!!

Alam na alam lahat ni Eunice kong anong klasing buhay, meron ako ngayon. At tama po siya, may asawa na ako. Maaga kasi akong na ulila, kaya maaga ring naka pag asawa, At yon parang sports lang yong buhay ko ngayon.
Palagi kasi kaming nag babangayan ng matino kong asawa, madami kasing bisyo, inom, sugal, yosi, sabong, pusoy, hala lahat nasa kanya na. Sobrang tamad, pala utos kong hindi lang ako naawa , na walang ama yong mga anak ko, matagal ko na talaga siyang iniwan.

Tulala ka na naman thea, manuod nalang tayo ng basket siguro makikita mo dun yong crush mo. Diba matagal ka ng may gusto kay Ryle?
Nag papatawa kaba? Oo aminin ko may gusto ako dun, pero sa tingin mo ba hindi ako papagalitan ng asawa ko, kapag nakita niya na nanonood ako ng basket ball.  Lumaban ka kasi, eh siya nga kung saan saan nagsusuot, hindi mo nga alam kong saan pumupunta,. Ang martyr mo alam mo ba yon, sayo na talaga yong korona ng mga martyr, iwanan mo na kasi.
Hayaan mo cus, pag hindi ko na kaya iiwanan kona, pero kakayanin ko hanggang sa makaya ko lahat ng sakit.  Alang alang sa mga anak namin.

Talaga lang hah, noong kaylan mo lang yan sinabi, hanggang ngayon ganun parin,. Naawa na talaga ako sayo. Maawa ka naman sa sarili mo, alam ko naman na hindi mo yon mahal, eh bakit nagtitiis ka,? tapos inaaway kapa palagi ng mga hipag mo. Naku panu mo  kinakaya lahat, parang ako lang yata yong kakampi mo dito sa mundo.
Tama ka cus, ikaw lang sabay tulo ng luha ko, ikaw lang at ang dalawa kong anak yong kakampi ko, paanu nalang ako kapag wala ka.  Hahaha ano yan kanta ba yan? hindi kanta yon, title ng kanta yon baliw.
Pero hayaan mona, matiisin ako palaban. Sus ako pa ba?. sisiw lang yan, makita ko lang yong crush ko tanggal lahat ng pagod at stress ko sa mundo.

Pero tama ba yon, may asawa na ako pero nag kaka gusto ako sa iba?.
Tama lang yan hanggang pag hanga lang naman, ang gwapo naman kasi ni Ryle eh! hindi maipag kaila kong bakit nagustuhan siya ng lahat.
Hmmmp itanim mo nalang sa pusot isip mo, siya yong insperasyon mo, para kahit papano masaya ka pag nakikita mo siya,. Deserve mo naman sumaya kahit sa ganung bagay nalang n0h!!
Kaya tara na, manuod na tayo. Tamang drama na to, baka maisipan ko pa na ipadala yong kwento ng buhay mo sa MMK eh!.. Mamili ka, MMK or Magpakaylan man? hahaha baliw halika na nga, nahawaan ka na talaga ng kabaliwan ko.

Nakita ko si Ryle hinihiyawan, lahat nag che cheers sa kanya. Kinababaliwan ng lahat, 5'8 yong height nia, maputi maalon yong buhok, maangas, 3 pointers. Malakas yong dating, magaling sa basket ball kaya tinagurian na the best player at MVP.!

Pero hanggang dito lang ako sa sulok, tahimik na nag mamasid, ngumiti kapag nakapag pa shoot siya. Tumahip yong dibdib ko, nong tumingin siya sa gawi ko. Yong parang sa akin  talaga tumingin, malakas pa sa ihip ng hangin, yong guni guni ko ah! makapag pa check up nga sa doctor minsan. Ay loka wala nga palang pera sa albularyo nalang mona.
Siniko ako ni Eunice nakita mo ba yon panay tingin dito ni Ryle, Weee imahinasyon mo lang din yon, baka may katabi kang maganda diyan, tumingin siya sa kanan at kaliwa, wala naman ah! parang tayo lang naman yong maganda dito. Really huh lakas din ng self confidence mo ah!! dapat lang noh! pero sayo talaga tumingin eh promise. .
Hay naku kong wala lang akong asawa baka isa na ako sa sumisigaw ng Ryle i like you..
Uwi na nga tayo mag sasaing pa ako sa bahay walang kakainin yong mga bata,. Ang tanong may sasaingin kaba? Eh di dating gawi, mang hiram mona sa kapit bahay...
Mabuti nalang may kapit bahay kang mabait, eh kong wala eh di nga nga. Yon na nga nakakahiya din naman, palagi nalang kasing ganun.
Iwan mona kasi promise maraming may gusto sayo, maganda ka naman,. Matalino may sayad nga lang. Hoy wala akong sayad tupak lang naman. Ganun na rin yon, mag pinsan lang naman yon, parang tayo lang. Yong kaibahan lang natin mas maganda at sexy ako sayo. Talaga tawang tawa naman ako sayo. Saan banda yong maganda at sexy ipakita mo ang ibedensiya, kaya pala hanggang ngayon NBSB ka eh!
Hahaha malay mo bukas may boyfriend na ako, at take note baka si Ryle pa ang magiging boyfie ko. Who you ka talaga sakin pag nangyari yon.

Hoy Eunice gumising ka nananaginip ka na naman. Mangyayari talaga yon for real. Oh siya sige na nga , bahala ka na diyan. Good luck sa love life mo,. Ay ganyan ka hindi ka talaga supportive noh!.
Susuportahan kita pag kasing gwapo ni Ryle yong magiging boyfriend moh! oh di kaya kasing bait ni pedodido. Sino naman yon?
May amnesia ka? eh di yong basurerong tumatambay sa tindahan niyo. mukhang may gusto yata yon sayo eh!!
Wow si pedodido talaga? eh di mamatay na akong NBSB. dhay ano kaba, mabait sana kaya lang hindi ko ma take may bombang dala dala yon lagi ei. Anong bomba? yong putok sa kili kili. Di paliguan mo araw araw gwapo naman yon ah! pag tiyagaan mo nalang.
Waah wag na change topic, pangalan palang ang bantot na.
tawang tawa ako sa pinsan ko, siya ang isang dahilan kong bakit gumagaan yong buhay ko. Sige na tinatawag na ako ng asawa ko bukas naman hah! punta ka dito ng maaga, tulungan mo akong mag laba.

Sure basta hah yong almusal dapat masarap.
Mayaman lang? pag nanalo ako sa lotto kahit karne pa ng elepante araw araw.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 26, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Your the best playerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon